Toggle Tìm kiếm

  1. Home
  2. Tin tức
  3. Thông tin & hoạt động
  4. Unilever Việt Nam kỷ Niệm 20 năm thành lập

Unilever Việt Nam kỷ Niệm 20 năm thành lập

Hà Nội, ngày 8/4/2015 - Hôm nay, Unilever Việt Nam long trọng tổ chức buổi Lễ chính thức kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, đánh dấu một mốc quan trọng trên chặng đường phát triển tại Việt Nam với vị thế một trong những doanh nghiệp thành công nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồng thời tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của công ty nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có các đối tác chiến lược quan trọng của Unilever Việt Nam bao gồm đại diện Bộ Y Tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Đại Sứ Quán Hà Lan, cùng các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, cơ quan thông tấn báo chí, các đối tác kinh doanh và khách hàng của Unilever Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam làmột trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam không chỉ trong kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn trong những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong suốt 20 năm qua. Công ty đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì và Ba trong các năm 2000, 2005 và 2010.

Được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam, Unilever Việt Nam hiện có 1.500 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho 15.000 người lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối.

Khu liên hợp nhà máy hiện đại của Unilever Việt Nam tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những cụm nhà máy vận hành hiệu quả nhất của Unilever toàn cầu. Các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond’s, P/S, Lipton, Knorr, VISO, VIM, Sunlight … đã trở thành nhãn hàng gia dụng số 1 Việt Nam.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 30 triệu người tiêu dùng trên toàn quốc tiếp cận và sử dụng sản phẩm của Unilever Việt Nam thông qua mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 150 đại lý phân phối và 300.000 cửa hàng bán lẻ, giúp Công ty hoàn thành Sứ mệnh đã cam kết “Nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Archive image Archive image Archive image

Một yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của Unilever Việt Nam trong suốt 20 năm qua chính là các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 1.900 các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước bao gồm các nhà cung ứng, các nhà phân phối, các bên thứ ba. Mối quan hệ hợp tác này đã giúp cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước và Unilever Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu và cùng nhau phát triển lớn mạnh hơn.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Unilever Việt Nam còn luôn cam kết mang lại các giá trị tích cực cho cộng đồng nơi mà công ty hoạt động.Ông JV Raman, chủ tịch Unilever Việt Nam, đã phát biểu tại buổi lễ: “Công ty chúng tôi không thể gặt hái được thành công nếu thiếu đi một cộng đồng thịnh vượng.

Chúng tôi thực sự tin tưởng vào phương châm “Làm điều thiện để kinh doanh tốt”. Kể từ khi thành lập tại Việt Nam năm 1995, chúng tôi đã gắn kết các Nhãn hàng của Unilever với các sứ mệnh xã hội.

Nhiều nhãn hàng như Omo, PS, Lifebuoy, Comfort, Vim, Knorr… đã mang lại rất nhiều dự án nhằm cải thiện và nâng tầm cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Sứ mệnh này được tái khẳng định mạnh mẽ thông qua việc triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam năm 2011”.

Triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2011, Unilever Việt Nam đặt nhiều tham vọng vào Kế hoạch này trong giai đoạn 2012-2020 với ba mục tiêu chính như sau:

  1. Cam kết cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân Việt Nam
  2. Giảm thiểu tác động đến môi trường từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào việc tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và giảm thiểu tiêu phí nguyên liệu
  3. Góp phần nâng cao điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của Unilever

Unilever Việt Nam thực hiện các cam kết này của mình bằng cách thực hiện các chương trình hợp tác công tư dài hạn với các cơ quan Nhà nước, mở rộng các chương trình hợp tác chiến lược với các tổ chức phi chính phủ, cũng như của các đối tác và khách hàng của mình. Các dự án hợp tác công tư tiêu biểu với các bộ ngành Việt Nam của Unilever có thể kể đến:

  1. “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Y tế (bao gồm ba hợp phần: Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh, Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn và P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam)
  2. “Xây dựng Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” và “Chương trình Trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trung học - Tự tin bừng sức trẻ” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo
  3. “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh, tài chính vi mô và giáo dục sức khỏe” - Dự án hợp tác chiến lược với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam
  4. “Phát triển nguồn chè bền vững” và “Xây dựng nông thôn mới”– Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
  5. “Quỹ Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch” – Dự án hợp tác với Bộ Tài Nguyên và Môi Trường
  6. Các chương trình hợp tác toàn cầu với Unicef và PSI (Tổ chức Dịch vụ Dân số Quốc tế) về vệ sinh và sức khỏe cho trẻ em và người nghèo
  7. Chương trình tài trợ thường niên của Quỹ Unilever Việt Nam cho các sáng kiến của cộng đồng về vệ sinh và sức khỏe

Unilever Vietnam tự hào về những thành công đã đạt được trong 20 năm đầu hoạt động tại Việt nam và cam kết “Nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Thông tın chung về Unılever

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Chăm sóc vệ sinh Cá nhân, Gia đình và Thực phẩm tại hơn 190 quốc gia. Sản phẩm Unilever rất thân thuộc với mọi gia đình trên toàn thế giới với hơn 2 triệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi ngày.Unilever tuyển dụng hơn 173.000 nhân viên trên toàn cầu.

Luôn nỗ lực để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, chúng tôi giúp mọi người thêm yêu đời, tràn đầy sinh lực và thu nhận nhiều hơn từ cuộc sống. Unilever sở hữu những nhãn hàng nổi tiếng hàng đầu như Knorr, Persil/OMO, Dove, Sunsilk, Hellmann’s, Lipton, Rexona/Sure, Wall’s, Lux, Rama, Ponds và Axe. 14 trong số các nhãn hàng của công ty đạt doanh thu mỗi năm trên 1 tỷ Euro.

Chiến lược phát triển mới của Tập đoàn với mục tiêu là tăng trưởng gấp đôi, đồng thời giảm tác động tổng thể đối với môi trường. Chúng tôi cam kết giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới hành động để cải thiện sức khỏe và cải thiện cuộc sống, cho tới năm 2020 chỉ sử dụng nguyên liệu nông sản thô từ các nguồn cung ứng bền vững và tiếp tục tăng trưởng mà không gia tăng ảnh hưởng tới môi trường.

Để đạt được ba mục tiêu lớn này, chúng tôi đã đề ra bảy mục tiêu trọng tâm cụ thể chia theo từng lĩnh vực xã hội, môi trường và kinh tế. Để biết thêm thông tin về Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever, vui lòng truy cập website www.unilever.com/sustainable-living/

Để biết thêm thông tin về tập đoàn Unilever toàn cầu và các nhãn hàng của chúng tôi, vui lòng truy cập website www.unilever.com .

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top