Bỏ qua Nội dung

Cleanipedia sử dụng TikTok để khai thác sức mua của Gen Z

Đã phát hành:

Cleanipedia của Unilever tiếp tục phát triển bằng cách cung cấp lời khuyên và mẹo hữu ích thông qua TikTok. Sau đây là cách chúng tôi sử dụng nền tảng này để thu hút người tiêu dùng Gen Z, đây là nhóm trước đây ít được phục vụ và khó tiếp cận với mức thu nhập khả dụng ngày càng tăng.

Ảnh chụp màn hình người dùng TikTok từ cộng đồng #CleanTok nổi tiếng đang hướng dẫn các mẹo và thủ thuật sử dụng sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của Unilever.

Làm thế nào để loại bỏ keo siêu dính trên da hoặc vết cà ri trên áo sơ mi trắng? Tất cả các ký hiệu trên núm xoay của máy giặt thực sự có ý nghĩa gì? Máy sấy quần áo có thực sự khiến quần áo co lại không?

Nếu bạn đang vật lộn với những câu hỏi tương tự về việc vệ sinh, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trên Cleanipedia, một nền tảng mà chúng tôi đã ra mắt vào năm 2013 để phục vụ nhu cầu mới về lời khuyên dựa trên cơ sở khoa học.

Bằng việc cung cấp nội dung được các chuyên gia đánh giá để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả, Cleanipedia đã chứng minh được sự phổ biến của mình với hơn 1.000 bài viết cho đến nay và đã giúp ích cho gần 30 triệu người. Và nó đang ngày càng thu hút nhiều người xem hơn vì xu hướng chia sẻ mẹo và thủ thuật dọn dẹp ngày càng gia tăng.

Cleanipedia ban đầu là một trang web nhưng hiện chúng tôi sản xuất nội dung cho TikTok và Instagram, nơi chúng tôi thu hút Gen Z bằng các Thương hiệu Chăm sóc Nhà cửa Mạnh mẽ bao gồm Dirt Is Good (DIG), Cif, Domestos, Sunlight và Comfort.

Đây là nhóm người tiêu dùng đam mê việc vệ sinh và có thu nhập dự kiến sẽ tăng mạnh trong vài năm tới. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng họ sẽ là nhóm có sức mua được trả lương cao nhất thế giới trong thập kỷ tới.[a]

Mặc dù vậy, Gen Z từ trước tới nay vẫn chưa được phục vụ đủ về lĩnh vực vệ sinh và giặt giũ gia dụng, vì các thương hiệu thường nhắm đến phân khúc lớn tuổi hơn, chẳng hạn như cha mẹ có con nhỏ.

Với hơn một phần ba Gen Z cho biết họ nhận được lời khuyên về cách dọn dẹp và giặt giũ từ TikTok[b] và nhóm này hiện chiếm một nửa trong số hơn một triệu người theo dõi Cleanipedia trên nền tảng này, điều này tạo ra cơ hội tăng trưởng đáng kể cho các thương hiệu của chúng tôi.

Người hâm mộ chuyển thành người tiêu dùng

Kể từ khi chúng tôi bắt đầu đăng bài trên nền tảng này vào năm 2023, Cleanipedia đã chứng kiến lượng truy cập tăng thêm một phần ba, đạt tổng cộng hơn 2,4 tỷ lượt xem trên toàn cầu.

Điều quan trọng là dữ liệu cho thấy những người hâm mộ này sẽ trở thành người tiêu dùng. Nhìn chung (không riêng Unilever), hơn một nửa (54%) người dùng đã mua sản phẩm gia dụng sau khi nhìn thấy sản phẩm đó trên nền tảng, trong đó gần ba phần tư (71%) là những lần mua hàng ngoài kế hoạch. Gần 70% cho biết TikTok đóng vai trò trong việc họ khám phá các sản phẩm gia dụng.

Chúng tôi và những nhà sáng tạo TikTok của chúng tôi - đôi bên cùng có lợi

Thay vì làm việc với một nhà sáng tạo nội dung lớn, chúng tôi có một chương trình dành cho mọi loại hình nhà sáng tạo – từ người có tầm ảnh hưởng nhỏ đến người có tầm ảnh hưởng lớn – cơ hội làm việc với các thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp cho nhà sáng tạo kiến thức chuyên môn về sản phẩm và đổi lại, chúng tôi có được thông tin chi tiết về đối tượng khán giả của họ.

Ngoài việc cho phép chúng tôi tham gia vào những cuộc trò chuyện chân thực, cách tiếp cận này còn thúc đẩy doanh số bán hàng. Vào năm 2023, những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực vệ sinh đã tạo nên xu hướng vệ sinh giày thể thao màu trắng bằng Cif Cream Cleaner, góp phần làm tăng 38% lượng người lớn ở Anh Quốc dưới 28 tuổi mua sản phẩm của thương hiệu này.

Một nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi đang bắt đầu mua Cif. Năm 2023, 16,5% người tiêu dùng Cif Cream dưới 34 tuổi so với 12,1% vào năm 2022. Tỷ lệ người tiêu dùng dưới 28 tuổi cũng tăng từ 5,4% lên 7,5% trong cùng kỳ.

Mario Dughi, Trưởng nhóm Thiết kế và Kỹ thuật số Chăm sóc Nhà cửa của Unilever, cho biết: “Với sự gia tăng liên tục về mức độ phổ biến của #CleanTok, Cleanipedia đã trở thành một đơn vị có uy tín trên TikTok và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong 10 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến lượng người theo dõi tăng gấp sáu lần trên 13 thị trường của Unilever.

“Điều này đã tạo ra một cánh cổng cho các thương hiệu Chăm sóc Nhà cửa của chúng tôi xây dựng uy tín với người tiêu dùng Gen Z bằng cách chia sẻ nội dung có liên quan và xác thực, từ đó chuyển thành doanh số bán hàng. Đại dịch đã khiến Gen Z tham gia vào việc dọn dẹp theo cách mà họ chưa từng làm trước đây và xu hướng đó không có dấu hiệu chậm lại.”

[a]

Nguồn: Diễn đàn Oliver Wyman/Khảo sát Gen Z của The News Movement từ tháng 10-tháng 11 năm 2022

[b]

Nguồn: Dữ liệu Nghiên cứu Sau giờ làm việc – Unilever


Trở lại đầu trang