Bỏ qua Nội dung

Đằng sau công cụ cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI của Lifebuoy, được thiết kế để thay đổi thói quen rửa tay

Đã phát hành:

Lifebuoy đang hướng dẫn hàng triệu trẻ em rửa tay đúng cách với sự trợ giúp của công cụ cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI. Hãy khám phá cách lý thuyết thay đổi hành vi và công nghệ tiên tiến định hình chiến dịch mới của thương hiệu.

Trẻ em trong lớp học giơ tay và mỉm cười trước ống kính máy ảnh. Các em đã tham gia bài học rửa tay của Lifebuoy, học cách rửa tay bằng xà phòng.

Lifebuoy, Thương hiệu Hàng đầu của Unilever, là xà phòng diệt khuẩn số 1 thế giới, được bày bán tại hơn 50 quốc gia và đã nỗ lực xây dựng thói quen vệ sinh lành mạnh hơn trên toàn thế giới kể từ năm 1894.

Cho đến nay, thương hiệu này đã tiếp cận được hơn một tỷ người. Vào năm 2020, chiến dịch H for Handwashing của thương hiệu đã bắt đầu dạy trẻ ngay từ khi trẻ bắt đầu học chữ rằng chữ ‘H’ trong bảng chữ cái không chỉ đại diện cho Hat (Mũ) hay Horse (Ngựa) mà còn đại diện cho Handwashing (Rửa tay).

Lifebuoy đã khai thác sức mạnh của các phương pháp tiếp cận đổi mới như vui chơi và học tập ngang hàng để tạo ra các cuốn sách về bảng chữ cái, trò chơi cờ bàn, giáo cụ và trò chơi kỹ thuật số – biến hoạt động vệ sinh tay thành một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy của trường học trên khắp các thị trường. Hiện tại, thương hiệu đang tăng cường yếu tố kỹ thuật số trong chương trình của mình để mở rộng phạm vi tiếp cận ở quy mô lớn hơn nữa.

Dựa trên những hiểu biết chứng minh rằng công nghệ cá nhân hóa có thể tạo ra tác động có ý nghĩa đến việc thay đổi hành vi, chiến dịch mới nhất của Lifebuoy sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo tăng cường (AR) và một giáo viên đáng yêu.

Chúng tôi đã trao đổi với Khim Yin Poh, Trưởng nhóm Thương hiệu Toàn cầu của Lifebuoy để tìm hiểu thêm.

Khim Yin Poh, Trưởng nhóm Thương hiệu Toàn cầu của Lifebuoy, trong ảnh đang ngồi trên chiếc ghế màu xanh. Bà có mái tóc dài ngang vai tối màu và đang mỉm cười.
Khim, vui lòng cho chúng tôi biết thêm về công cụ AI của Lifebuoy

Công cụ AI-Teacher Hippo của Lifebuoy tạo ra trải nghiệm giáo dục rửa tay cá nhân hóa cho mọi trẻ em. Giáo viên hà mã đáng yêu của chúng tôi gọi trẻ bằng tên và chương trình hướng dẫn rửa tay được thiết kế dựa trên màu sắc yêu thích, đồ ăn yêu thích của trẻ và nội dung phù hợp tùy theo vị trí của trẻ.

Trẻ em được trao quyền lựa chọn trải nghiệm học tập của riêng mình, từ bài hát hoặc trò chơi rửa tay đến sách tô màu kỹ thuật số. Công cụ có sẵn bằng năm ngôn ngữ khác nhau – tiếng Anh, tiếng Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Việt và tiếng Amharic – để tiếp cận trẻ em trên 11 thị trường chính của Lifebuoy.[a]

Chiến dịch này đánh dấu một cột mốc không chỉ đối với Lifebuoy mà còn đối với Unilever nói chung. Đây là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng AI để tạo ra một công cụ giáo dục cá nhân hóa cho trẻ em và là lần đầu tiên chúng tôi tích hợp những trải nghiệm này vào nhiều ngôn ngữ ở quy mô này.

Hình ảnh chiến dịch tiếp thị của Lifebuoy nhằm quảng bá ứng dụng AI-Teacher Hippo. Một chú hà mã đeo cà vạt chỉ vào một sơ đồ. Văn bản có nội dung: H for Handwashing, học cùng giáo viên AI của bạn
Những hiểu biết nào đã giúp định hình phương pháp tiếp cận AI cá nhân hóa này?

Nhiều nghiên cứu độc lập cho thấy rằng cá nhân hóa làm gia tăng đáng kể sự hứng thú của người học, cải thiện mức độ tham gia và giúp thúc đẩy thay đổi hành vi.

Ví dụ, gần đây, McKinsey đã báo cáo rằng các hành vi mong muốn đã được cải thiện 10% trong vòng hai đến bốn tuần sau khi áp dụng cá nhân hóa cho chương trình đào tạo nhân viên.[b]

Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu trong đó các tính năng cá nhân hóa trên đồng hồ theo dõi sức khỏe đã giúp những người tham gia tăng gấp đôi số bước chân hàng ngày của họ.[c]

Một nghiên cứu về can thiệp chế độ ăn uống cá nhân hóa đã chỉ ra những cải thiện đáng kể trong thói quen ăn uống bằng cách tăng lượng tiêu thụ rau và trái cây của mọi người thêm 3,22 gam mỗi tuần.

Chúng tôi đã nhận thấy tiềm năng của việc sử dụng AI và AR để cá nhân hóa và tạo ra tác động trên phạm vi toàn cầu cho giáo dục vệ sinh, đưa chiến dịch H for Handwashing lên một tầm cao mới.

Lifebuoy đã hợp tác với Microsoft và các đối tác kỹ thuật số khác để tạo ra AI-Teacher Hippo. Các đối tác khác nhau đã mang lại điều gì cho quá trình này?

Chúng tôi muốn hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, khoa học hành vi và kể chuyện sáng tạo để hiện thực hóa tầm nhìn của mình.

Microsoft đã cung cấp nền tảng kỹ thuật với Azure Open Enterprise API, giúp chúng tôi tạo ra nội dung cá nhân hóa, dựa trên AI bằng nhiều ngôn ngữ cho từng trẻ. Aircards đã sử dụng kiến thức chuyên môn về AI và AR của họ để tạo ra các tương tác trong thế giới thực, giúp giáo dục vệ sinh trở nên hấp dẫn đối với trẻ.

Tiến sĩ Sandra Matz từ Viện Kinh doanh Columbia đã tư vấn cho chúng tôi về cách cá nhân hóa có thể tăng cường việc học tập và duy trì thay đổi hành vi. Trong khi đó, công ty sáng tạo MullenLowe đã giúp chúng tôi kết hợp cá nhân hóa với tình yêu động vật của trẻ, tạo thêm một lớp tương tác có sức cộng hưởng.

Chúng tôi đã kết hợp tất cả lại với nhau bằng mô hình thay đổi hành vi đã được chứng minh của Lifebuoy, tạo dựng công cụ trên các yếu tố trụ cột về nhận thức, cam kết, củng cố và khen thưởng để tạo ra trải nghiệm giáo dục không chỉ thú vị mà còn dựa trên bằng chứng khoa học.

Phương pháp tiếp cận cá nhân hóa đối với giáo dục rửa tay tạo ra tác động như thế nào?

Cá nhân hóa là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Một trong những bài học lớn nhất mà chúng tôi rút ra được là nội dung giáo dục cá nhân hóa có thể có tác động vô cùng to lớn đối với việc thúc đẩy thay đổi hành vi.

Điều đó thể hiện rất rõ ràng khi chúng tôi thử nghiệm công cụ AI-Teacher Hippo với trẻ em và thấy rằng nhận thức của trẻ về những thời điểm quan trọng cần rửa tay (thời điểm trẻ nên rửa tay bằng xà phòng, chẳng hạn như trước khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh) đã được cải thiện gấp 8 lần.[d]

Chúng tôi thấy rằng hơn 28% trẻ em đã sử dụng kỹ thuật rửa tay đúng cách cho những vùng mà vi khuẩn thường ẩn náu. Đồng thời, cũng thật tuyệt khi thấy 100% trẻ em tham gia thử nghiệm của chúng tôi bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về việc rửa tay bằng xà phòng ở trường sau khi trải nghiệm AI-Teacher Hippo.

Điều này sẽ giúp Lifebuoy tăng trưởng như một thương hiệu như thế nào?

Chúng tôi đã tạo ra một công cụ không chỉ mang tính đổi mới mà còn rất thiết thực, tiết kiệm chi phí và có thể mở rộng quy mô, thúc đẩy thay đổi hành vi thực sự bằng cách giúp trẻ phát triển các thói quen lành mạnh suốt đời.

Bằng cách tích hợp công cụ này vào trường học và cộng đồng, mục tiêu của chúng tôi là biến việc rửa tay bằng xà phòng thành một phần nhất quán trong thói quen hàng ngày của trẻ.

Người tiêu dùng cốt lõi của Lifebuoy là các gia đình và các bậc cha mẹ rất quan tâm đến sức khỏe của con mình. Một chiến dịch như thế này củng cố vai trò của Lifebuoy như một đối tác đáng tin cậy trong việc duy trì hạnh phúc gia đình và điều đó thúc đẩy tài sản thương hiệu. Các gia đình coi Lifebuoy không chỉ là một sản phẩm mà còn là một thương hiệu tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của họ.

[a]

Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Nam Phi, Ethiopia, Bangladesh, Singapore, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Vương quốc Anh (UK)

[d]

Các cuộc thử nghiệm ban đầu về công cụ AI-Teacher Hippo với trẻ từ 6 đến 10 tuổi tại Trường Montfort, Delhi, do các giáo viên trong trường và điều phối viên của Bharat Scouts and Guides thực hiện đã cho thấy nhận thức của trẻ về những thời điểm quan trọng cần rửa tay được cải thiện gấp 8 lần nhờ sử dụng công cụ này.

[e]

Tương thích với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng – cần có camera sau


Trở lại đầu trang