Toggle Tìm kiếm

  1. Home
  2. Tin tức
  3. Thông tin & hoạt động
  4. Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn cùng Vim

Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn cùng Vim

Archive image Archive image Archive image

Unilever Việt Nam hưởng ứng ngày Vệ sinh Thế giới 19/11

TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 11 năm 2014- Hưởng ứng ngày Vệ Sinh Thế Giới 19/11,QuỹUnilever Việt Nam - nhãn hàng Vim và Bộ Y Tế chính thức báo cáo các kết quả hoạt động trong “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” thông qua chương trình “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” do công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim khởi động từ năm 2012.

Tính đến năm 2014, chương trình “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” đã mang lại điều kiện vệ sinh tốt hơn cho hơn 2 triệungười Việt Nam thông qua các hoạt động giáo dục, tuyên truyền thay đổi hành vi về sử dụng & giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn cho học sinhgiúp cải thiện điều kiện vệ sinh và phòng chống dịch bệnh nâng cao sức khỏe cho người dân.

Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Vim và Bộ Y Tế đã và đang cùng nhau hợp tác thực hiện các lộ trình cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc xây dựng và giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, đồng thời để phòng chống dịch bệnh.

“Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2018 là phần trọng điểm trong khuôn khổ của Kế Hoạch Phát Triển Bền Vững của Unilever toàn cầu với mục tiêu “góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 1 tỷ người dân Việt Nam” cũng như nằm trong chương trình “mục tiêu quốc gia nước sạch và môi trường” của Bộ Y Tế.

Trọng tâm phần báo cáo kết quả hoạt động triển khai, thực hiện chương trình nâng cao ý thức vệ sinh và cải thiện vệ sinh môi trường do công ty Unilever việt Nam – nhãn hàng Vim phối hợp cùng Bộ Y Tế từ năm 2012 đến năm 2014 bao gồm:

  • "Hoạt động cải thiện điều kiện vệ sinh tại nông thôn:thực hiện giáo dục tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi cho hơn 760,000 người về việc xây dựng, sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn cho khu vực nông thôn và miền núi với sự phối hợp của tổ chức UNICEF và Cục quản lý môi trường y tế.
  • Trong đó, sáng kiến Học viện vệ sinh Vim đầu tiên trên thế giới được khởi động tại tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre cam kết khuyến khích 1,000 hộ gia đình xây dựng và sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn và 8,000 người được tiếp cận giáo dục về vệ sinh.

Cải thiện điều kiện vệ sinh tại trường học: trong khuôn khổ chương trình “Phát triển trường học Xanh, Sạch, Khỏe” phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo – Vụ Giáo dục Tiểu học, nhãn hàng VIM cùng Bộ Y Tế đã xây dựng, sửa chữa hơn 400 nhà vệ sinh trong cam kết xây dựng, cải tạo 800 nhà vệ sinh đến năm 2016.

Chương trình nâng cao nhận thức về giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cho học sinh tiểu học với tổng số người thụ hưởng lên đến 950,000 người từ năm 2012 đến nay".

Hoạt động phòng chống dịch bệnh:phối hợp cùng viện Pasteur, Cục y tế dự phòng thực hiện truyền thông nâng cao nhận thức về giữ gìn nhà vệ sinh sạch khuẩn để phòng chống dịch bệnh cho 480,000người trên khắp cả nước.

Trong giai đoạn này, Bộ Y tế cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang tiếp tục triển khai chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012-2015.

Mục tiêu chính là từng bước thực hiện hóa chiến lược này đến năm 2020, cải thiện điều kiện cung cấp nước sạch, vệ sinh, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi vệ sinh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn vẫn đang được đặt hàng đầu.

Cụ thể hơn, đến năm 2015: " 65% hộ gia đình ở nông thôn sẽ có nhà tiêu hợp vệ sinh, 45% số hộ nông dân chăn nuôi có chuồng trại hợp vệ sinh, 100% các trường học mầm non và phổ thông, trạm y tế xã ở nông thôn có đủ nhà vệ sinh hợp chuẩn ".

Song hành cùng buổi ký kết, tổ chức UNICEF cũng báo cáo về chương trình Tiếp cận cộng đồng để đạt mục tiêu vệ sinh toàn diện (CATS). Ông Lalit Patra đại diện tổ chức UNICEF tại Việt Nam chia sẻ: “Ngày nhà vệ sinh thế giới là thời điểm để hành động. Chiến dịch này khuyến khích chúng ta hành động để chấm dứt tình trạng đi tiêu bừa bãi.

Chúng tôi hy vọng với sự cam kết từ chính phủ, các cấp lãnh đạo tại Việt Nam sẽ giúp cộng đồng và hộ gia đình xây dựng, sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn. Chúng tôi hy vọng với sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo sẽ giúp phát triển chương trình này trên toan quốc.

Với sự hợp tác của Unilever, UNICEF và chính phủ đã thực hiện được việc tiếp cận cộng đồng nâng cao ý thức vệ sinh nhằm đạt mục tiêu “không” còn hộ gia đình và cộng đồng đi tiêu bừa bãi”.

Công ty Unilever, cùng với kế hoạch Phát triển bền vững tại Việt Nam, đã nỗ lực tăng cường hơn nữa các cam kếtcải thiện cuộc sống của 20 triệu người bằng cách cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người từ năm 2012 đến năm 2020. Chương trình “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” của nhãn hàng VIM cũng là một chủ điểm quan trọng trong kế hoạch này.

Đại diện công ty Unilever, Bà Phan Thị Nguyên Thảo cũng chia sẻ thêm: “Với sứ mệnh xây dựng Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn cho người Việt Nam, chúng tôi đã tích cực hoạt động góp phần nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam với nhiều chương trình lớn và ý nghĩa.

Chúng tôi đã rất tự hào vì đã mang lại được hơn 250 nhà vệ sinh sạch khuẩn cho các em học sinh nông thôn, giáo dục nâng cao về vệ sinh cho các em giúp các em phát triển về cả trí tuệ lẫn thể chất.

Đặc biệt sáng kiến Học Viện Vệ Sinh Vim đã được kích hoạt từ năm 2012 đến nay đã mang đến điều kiện tiếp cận nhà vệ sinh đạt chuẩn cho hộ gia đình nông thôn tại 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long, chương trình cũng đặt ra mục tiêu chấm dứt việc đi tiêu không hợp vệ sinh, nâng cao sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam. ”

Những hoạt động hướng tới trường học và cộng đồng nêu trên, với sự hỗ trợ chặt chẽ của Bộ Y Tế, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Unicef và các tổ chức phi chính phủ khác, một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài và chiến lược của công ty Unilever Việt nam và nhãn hàng Vim trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh tại Việt Nam.

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top