1. Home
  2. ...
  3. Thông cáo báo chí
  4. Chương trình sử dụng tài nguyên nước của Comfort

Chương trình sử dụng tài nguyên nước của Comfort

Khởi đầu cho hoạt động là sự ra đời của Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” do Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort phối hợp với Cục Quản lý Tài nguyên nước, bộ tài nguyên và môi trường việt nam thực hiện, nhân Lễ Kỷ niệm “Ngày nước thế giới năm 2013” tại Cần Thơ. Đây là một trong những chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Tài nguyên Môi Trường trong 5 năm tới.

Nhân dịp này, Unilever và nhãn hàng Comfort còn tổ chức hàng loạt chương trình thanh niên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên toàn quốc tham gia vào những hoạt động hữu ích cho cộng đồng:

Loạt chương trình gặp gỡ sinh viên: được sự hỗ trợ của Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh, nhãn hàng Comfort đã tổ chức chương trình trao đổi kiến thức cùng sinh viên toàn quốc được tổ chức trung tuần tháng 6 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình là cuộc trao đổi thông tin nhằm nêu lên vai trò quan trọng của nước trong cuộc sống, sự cạn kiệt nguồn nước tự nhiên do cách sử dụng thiếu hợp lý trong thời gian qua, và đưa ra một số giải pháp hữu ích nhằm thay đổi hành vi để tiết kiệm nước.

Nhãn hàng Comfort đã cùng sinh viên toàn quốc thể hiện cam kết thực hiện chương trình thay đổi nhận thức và hành vi của người dân về việc tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch, khuyến khích tiết kiệm nước sạch bằng việc giảm số lần xả trong mỗi lần giặt quần áo.

Trong đó, sinh viên đóng vai trò chính yếu làm nhân tố truyền tải thông tin và tạo tầm tầm ảnh hưởng lớn đối với những cá nhân xung quanh.

Cuộc thi làm phim ngắn “Tôi yêu nước sạch”: nhằm tạo thêm nhiều hoạt động thanh niên và tạo điều kiện phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên, nhãn hàng Comfort cùng báo Tuổi Trẻ đã tổ chức cuộc thi làm phim ngắn dành cho các bạn sinh viên toàn quốc đam mê nghệ thuật. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình gây Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam”.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 10/6/2013 đến ngày 31/7/2013 nhằm tìm kiếm đoạn phim ngắn thể hiện thành công chủ đề “Một ngày không có nước sạch”, phản ánh được tình trạng thiếu nước đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Việt Nam, gửi thông điệp tiết kiệm nước sạch đến nhiều người và góp phần thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng nước trong cộng đồng.

Chương trình đóng góp gây Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam”: song song các hoạt động thực hành dành cho thanh niên, nhãn hàng Comfort còn cho ra mắt trang đóng góp online, nằm trong khuôn khổ hoạt động gây Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam”.

Bằng cách tham gia vào chương trình, mỗi cá nhân tham gia chương trình sẽ công nhận và cam kết bản thân tự thay đổi những hành động nhỏ để tiết kiệm được nguồn nước lớn cho cộng đồng, và đóng góp cho Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” tương đương 1,000 đồng/người.

Tổng số tiền sẽ được sử dụng vào chương trình hợp tác dài hạn của Unilever Việt Nam và Bộ Tài nguyên Môi trường, nhằm thực hiện các dự án xây dụng và hỗ trợ nước sạch đến các vùng xa của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Giám đốc ngành hàng nước xả vải – công ty Unilever Việt Nam cho biết: “Những nhãn hàng của Unilever như Comfort với dòng sản phẩm Comfort Một Lần Xả luôn mong muốn thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động thanh niên và cộng đồng, thể hiện cam kết trong việc thay đổi nhận thức và hành vi của người dân trong việc tiết kiệm nước, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.

Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhỏ nhưng được sự hưởng ứng của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên toàn quốc, sẽ tạo nên những thay đổi lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng mở rộng chương trình nhằm đạt mục tiêu tiết kiệm 1 Tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam cho đến năm 2015”.

Để tham gia và thông tin chi tiết về các hoạt động của chương trình, vui lòng truy cập www.1tym3nuocsach.vn

THÔNG TIN THÊM

Về “Kế hoạch Phát triển Bền vững” (USLP) của Unilever toàn cầu

Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever do Chủ tịch tập đoàn Unilever toàn cầu, ông Paul Polman, công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2010. Để triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam, vào tháng 9 năm 2011, Unilever Việt Nam đã chính thức công bố tham vọng của mình từ năm 2012 đến năm 2020:

  • Cam kết cải thiện cuộc sống của 20 triệu người dân Việt Nam bằng cách cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người.
  • Giảm thiểu tác động từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đến môi trường.
  • Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của Unilever.

Về “Ngày nước Thế giới”

Năm 1992, Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã ra nghị quyết lấy ngày 22/3 hàng năm là Ngày Nước thế giới, và bắt đầu được tổ chức thường niên từ năm 1993. Hằng năm, LHQ lựa chọn một chủ đề cụ thể cho Ngày nước Thế giới để phản ánh những khía cạnh khác nhau về nước.

Đây là một sự kiện quốc tế được tổ chức nhằm thu hút sự chú ý của người dân trên khắp trái đất để thấy được tầm quan trọng của tài nguyên nước - đặc biệt là các nguồn nước sạch - và góp phần tăng cường quản lý bền vững nguồn tài nguyên quý giá này. Câu slogan của Ngày nước thế giới năm nay là “Nếu tất cả chúng ta cùng nhau chia sẽ, ai cũng sẽ có cơ hội sử dụng nước”

Về “Ngày nước Thế giới” tại Việt Nam

Nhằm hưởng ứng Ngày Nước Thế Giới 22/3 tại Việt Nam, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đã phát động chương trình “Hợp tác vì nước” kéo dài từ ngày 19/3/2013 đến ngày 22/3/2013 tại Thành phố Cần Thơ, với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa nhằm giáo dục và kêu gọi người dân tiết kiệm nước để bảo vệ nguồn nước sạch giúp nâng cao điều kiện sinh hoạt hằng ngày

Vietnam

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
Địa chỉ: A2-3, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3892024
Văn phòng đại diện: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 54135686


https://www.unilever.com.vn/contact/

+8408 38236651

Unilever Vietnam (Hanoi Office)

+84 (024) 3 8583383

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top