Toggle Tìm kiếm

  1. Home
  2. ...
  3. Lịch sử của chúng tôi
  4. 2000 - 2009: Lập ra những con đường mới

2000 - 2009: Lập ra những con đường mới

Khi những khó khăn ngày càng lớn trong kinh doanh, môi trường và cộng đồng, Unilever cải cách về mặt tổ chức và chiến lược để đảm bảo chúng tôi vẫn là một doanh nghiệp phát triển bền vững.

Quảng cáo kem Ben & Jerry's Fairtrade Chunky Monkey từ 2008

Khi thói quen mua sắm và thói quen mua hàng của mọi người bắt đầu thay đổi và người tiêu dùng ngày càng ý thức về xã hội, môi trường và trách nhiệm công dân hơn, Unilever cũng áp dụng thay đổi, cả trong cách cơ cấu công ty chúng tôi lẫn cách suy nghĩ của chúng tôi.

Chiến lược Path to Growth (Con Đường Dẫn Đến Tăng Trưởng) của chúng tôi dẫn đến các hoạt động mua lại khác và hợp lý hóa các cơ sở sản xuất để thành lập các trung tâm xuất sắc. Chương trình One Unilever điều chỉnh tổ chức đằng sau một chiến lược duy nhất, đơn giản hóa hoạt động kinh doanh của chúng tôi và phát triển quy mô của chúng tôi một cách hiệu quả hơn.

Chúng tôi cũng dựa trên lịch sử mục đích xã hội lâu dài của mình bằng cách kết hợp tư duy bền vững sâu hơn nữa vào các hoạt động hàng ngày của mình.

Vào năm 2002, thương hiệu Lifebuoy ra mắt chương trình giáo dục về vệ sinh, Swasthya Chetna, chương trình này sẽ tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của 120 triệu người ở những vùng nông thôn Ấn Độ, trong khi vào năm 2004 chúng tôi trở thành một thành viên sáng lập của tổ chức Roundtable on Sustainable Palm Oil (RSPO).

Vào năm 2008, trong một nỗ lực giúp ngăn chặn tình trạng phá rừng, chúng tôi tuyên bố cam kết của chúng tôi đến năm 2015 tìm mua tất cả dầu cọ từ các nguồn bền vững, có chứng nhận.

Khi thập niên này sắp kết thúc, cả thế giới gặp tình trạng bất ổn kinh tế và môi trường chưa từng có. Những thay đổi mà Unilever đã áp dụng dẫn đến việc ra mắt chiến lược Compass vào năm 2009, chuẩn bị cho chúng tôi đối mặt với thập niên tiếp theo với một mô hình kinh doanh thực sự bền vững: tăng gấp đôi quy mô kinh doanh của chúng tôi đồng thời giảm ảnh hưởng môi trường.

Những điểm nổi bật

2000

Bestfoods gia nhập Unilever trong một thương vụ mua lại bằng tiền mặt lớn thứ hai trong lịch sử. Các hoạt động mua lại khác bao gồm Slim-Fast Foods, Ben & Jerry’s và Amora-Maille ở Pháp.

Chúng tôi ra mắt Viện Sức Khỏe Unilever – một trung tâm xuất sắc về dinh dưỡng, sức khỏe và sức sống.

2001

Đến năm 2001 Unilever đã giảm số thương hiệu của mình từ 1.600 còn 900. DiverseyLever, Elizabeth Arden và Unipath được bán đi.

2002

Danh mục thương hiệu của chúng tôi được tái định hình và cải thiện thông qua các hoạt động mua lại và bán 87 công ty, tạo ra 6,3 tỉ euro tiền thu được.

2003

Viện Sức Khỏe Unilever mở các trung tâm khu vực ở Băng Cốc, Thái Lan và Accra, Ghana.

Chính Sách Dinh Dưỡng và Học Viện Dinh Dưỡng và Sức Khỏe của chúng tôi ra mắt.

2004

Nhiệm vụ Vitality ra mắt và thương hiệu Unilever mới được giới thiệu, bao gồm logo mới thể hiện sự đa dạng của Unilever, các sản phẩm và con người của chúng tôi.

2005

Unilever bán Unilever Cosmetics International (UCI) cho Coty Inc của Hoa Kỳ. Thương vụ này phù hợp với chiến lược của Unilever là tập trung vào các thể loại cốt lõi.

Chương trình Nutrition Enhancement Programme hoàn tất, qua đó 16.000 sản phẩm được đánh giá về chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa, natri và đường, và, khi cần thiết, có hành động giải quyết.

2006

Antony Burgmans thôi giữ chức danh Chủ Tịch sau khi làm việc cho công ty hơn 35 năm. Michael Treschow thừa nhiệm ông với tư cách Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị độc lập đầu tiên của Unilever.

Công nghệ mới giúp tạo ra Small & Mighty, nước giặt siêu đậm đặc đầu tiên, sử dụng một phần ba bao bì, một phần ba nước và một phần ba chi phí vận chuyển so với nước giặt loãng.

2007

Unilever công bố các thỏa thuận mua lại thương hiệu thức uống Buavita ở Indonesia và Inmarko, hãng kem hàng đầu ở Nga.

Unilever cam kết tìm mua tất cả trà từ các nguồn bền vững, có đạo đức, yêu cầu Rainforest Alliance bắt đầu kiểm tra các nhà cung ứng trà của chúng tôi, có hiệu lực ngay lập tức.

2008

Chúng tôi công bố bán một số công ty bao gồm công ty sản phẩm giặt ở Bắc Mỹ, công ty sản xuất dầu ăn ở Côte d'Ivoire, lợi ích của chúng tôi ở các đồn điền cọ dầu địa phương, Palmci và PHCI, và công ty sản xuất dầu olive và giấm Bertolli cho Grupo SOS.

Chúng tôi cam kết đến năm 2015 chuyển sang tìm mua dầu cọ từ nguồn bền vững, mua lô dầu cọ bền vững đầu tiên có chứng nhận bền vững vào tháng 11.

Trong năm hoạt động thứ 10, Unilever được xếp là hãng đầu tiên trong ngành thực phẩm về Chỉ Số Phát Triển Bền Vững Dow Jones – công ty duy nhất đạt được danh hiệu đó.

2009

Paul Polman tiếp quản vị trí Giám Đốc Điều Hành vào ngày 1 tháng 1, thừa nhiệm Patrick Cescau, nghỉ hưu sau 35 năm phục vụ công ty.

Unilever mua 185.000 tấn dầu cọ từ nguồn bền vững qua chứng nhận GreenPalm, chiếm khoảng 15% tổng nhu cầu của mình.

Khoảng 80% túi trà Lipton Yellow Label và PG Tips được bán ở Tây Âu được mua từ các nông trường có chứng nhận. Trà có chứng nhận của Rainforest Alliance cũng được bán ở Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc.

Có gần 17 triệu bữa ăn học đường được cung cấp cho 80.000 trẻ em thông qua sự hợp tác của chúng tôi với Chương Trình Lương Thực Thế Giới (World Food Programme).

Đến cuối năm, Unilever công bố tầm nhìn mới của chúng tôi: tăng gấp đôi quy mô hoạt động kinh doanh của mình đồng thời giảm tác động chung đối với môi trường.

Back to top