1. Home
  2. ...
  3. Lịch sử của chúng tôi
  4. 1980 - 1989: Tập trung vào hoạt động cốt lõi

1980 - 1989: Tập trung vào hoạt động cốt lõi

Vào đầu thập niên 1980, Unilever là công ty lớn thứ 26 thế giới.

Quảng cáo Stork từ thập niên 1980

Những quan tâm của nó gồm có plastic, bao bì, đồn điền nhiệt đới và một hãng vận chuyển, cũng như các sản phẩm thực phẩm, chăm sóc nhà cửa và chăm sóc cá nhân đa dạng.

Vào đầu thập niên, trong một sự thay đổi mạnh dạn về chiến lược, Unilever quyết định tái tập trung vào các lĩnh vực sản phẩm cốt lõi với các thị trường mạnh và tiềm năng tăng trưởng mạnh không kém. Sự hợp lý hóa cần thiết dẫn đến các dự án mua lại lớn và những sự cắt giảm đầu tư lớn không kém, bao gồm bán các doanh nghiệp sản xuất thức ăn động vật, bao bì, vận tải và nuôi cá.

Nhưng đến năm 1989 sự tăng trưởng có được của các mảng kinh doanh cốt lõi vẫn rõ ràng.

Những điểm nổi bật

1982

Sản phẩm kem Viennetta ra mắt lần đầu, bắt đầu ở Anh như một sản phẩm đặc biệt dịp Giáng Sinh.

1983

Sản phẩm Axe xịt khử mùi toàn thân (Lynx ở Vương Quốc Anh) ra mắt lần đầu, bắt đầu ở Pháp.

1984

Unilever công bố Chiến Lược Kinh Doanh Cốt Lõi và các dự án lớn mua lại và bán công ty theo sau trong thập niên tiếp theo.

Brooke Bond được mua lại trong hoạt động tiếp quản mạnh mẽ đầu tiên của Unilever.

1985

Unipath ra mắt bộ dụng cụ thử thai gia dụng Clearblue, được bán thông qua các địa điểm bán dược phẩm ở Anh.

1986

Việc mua lại Naarden làm tăng gấp đôi hoạt động của Unilever trong lĩnh vực sản xuất hương liệu và hương liệu thực phẩm. Chesebrough-Pond's, sở hữu Pond's và Vaseline, được mua lại ở Hoa Kỳ.

1987

Dove ra mắt ở Châu Âu, bắt đầu ở Ý.

1989

Calvin Klein và Elizabeth Arden/Fabergé được mua lại trong khi kem Magnum ra mắt ở Đức.

Back to top