1. Home
  2. ...
  3. Lịch sử của chúng tôi
  4. 1970-1979:Đa dạng hóa trong một môi trường khắc nghiệt

1970-1979:Đa dạng hóa trong một môi trường khắc nghiệt

Trong thập niên 1970, những điều kiện kinh tế khó khăn – bao gồm lạm phát cao khi xảy ra khủng hoảng dầu năm 1973 – dẫn đến doanh thu không tăng.

Quảng cáo trên báo về Flora margarine từ thập niên 1970

Sự phát triển của các đại lý bán lẻ lớn bao gồm các siêu thị cũng bắt đầu một sự dịch chuyển trong sức thương lượng ra xa khỏi các hãng sản xuất.

Do đó Unilever tiếp tục xây dựng các doanh nghiệp hàng tiêu dùng trong các lĩnh vực bao gồm vận tải và đóng gói và có sự phát triển mạnh vào Bắc Mỹ với giao dịch mua National Starch. May thay, công ty con United Africa Company tạo ra nhiều lợi nhuận ở Nigeria đang bùng nổ dầu, giúp cân bằng chi phí của các doanh nghiệp ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

Nhưng trong khi tiếp tục đa dạng hóa vào thập niên 1970, Unilever ngưng mở rộng theo chuỗi cung ứng vì các nhà cung ứng bên thứ ba ngày càng lớn hơn và được trang bị tốt hơn để đảm nhận các nhiệm vụ phi cốt lõi.

Những điểm nổi bật

1970

Unilever mua lại công ty sản xuất thịt Zwanenberg's tại Oss, công ty này cuối cùng trở thành bộ phận sản xuất thịt của Unilever, UVG.

1971

Lipton International được mua lại và công ty kinh doanh trà của Unilever trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới.

Sản phẩm khử mùi Impulse ra mắt, bắt đầu ở Nam Phi. Đến năm 1985 nó được bán ở 30 quốc gia.

Mentadent ra mắt ở Áo như một thương hiệu sản phẩm chăm sóc nướu mang tính cách mạng.

1973

Hãng kem Frigo được mua lại ở Tây Ban Nha.

Công ty con của Unilever, United Africa Company, trở thành UAC International – đã mở rộng từ khi thành lập vào năm 1920 để hoạt động ở 43 quốc gia.

1977

Đến lúc này, ở khắp 9 thành viên của Cộng Đồng Kinh Tế Châu Âu, Unilever tuyển dụng gần 177.000 nhân viên tại 200 văn phòng và nhà máy, đầu tư vào tài sản cố định ở tốc độ khoảng 30 triệu bảng Anh mỗi năm và chi khoảng 1 tỉ bảng Anh để mua vật tư.

1978

Có tín hiệu muốn tăng cường sự hiện diện của mình ở Hoa Kỳ, Unilever mua lại National Starch, một hãng sản xuất hàng đầu về keo dính, tinh bột và hóa chất hữu cơ chuyên dụng. Đây là dự án mua lại lớn nhất của một công ty Châu Âu tại Hoa Kỳ tại thời điểm đó.

Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ