1. Home
  2. ...
  3. Lịch sử của chúng tôi
  4. 1950 - 1959: Sự bùng nổ tiêu dùng hậu chiến

1950 - 1959: Sự bùng nổ tiêu dùng hậu chiến

Từ cuối thập niên 40 sang thập niên 50, sự phát triển các thị trường đại chúng mới về hàng tiêu dùng - bao gồm Châu Phi và Châu Á - mang lại những cơ hội mở rộng.

Một phần quảng cáo Blue Band ở Ấn Độ

Công ty United Africa Company của Unilever phát triển nhanh chóng, sản xuất hàng hóa để bán ở các nước Châu Phi sau độc lập, giúp tạo ra các ngành sản xuất mới tại địa phương. Đồng thời sự phát triển hậu chiến ở Châu Âu, thúc đẩy bằng sự ra đời của Cộng Đồng Châu Âu, dẫn đến sự bùng nổ tiêu dùng và tiêu chuẩn sống tăng cao.

Khi những tiến bộ khoa học mới nhanh chóng xuất hiện ngày càng nhiều, Unilever tăng cường tập trung vào công nghệ, lập Port Sunlight Research thành Phân Ban Nghiên Cứu phụ trách cả các phòng thí nghiệp ở Vương Quốc Anh lẫn Hà Lan. Unilever cũng thành lập một bộ phận nghiên cứu dinh dưỡng ở Hà Lan mà sau này trở thành Viện Nghiên Cứu Thực Phẩm và Sức Khỏe Unilever (Unilever Food and Health Research Institute) - một trung tâm hoạt động xuất sắc về lĩnh vực dinh dưỡng. 

 Trong thập niên 1950 các loại thực phẩm mới – nổi tiếng nhất là cá xiên que (fish finger) – được phát triển như một sự đáp ứng trực tiếp đối với nhu cầu về thực phẩm giàu dinh dưỡng, sử dụng các thành phần sẵn có vào đầu thời kỳ hậu chiến. Một số sản phẩm này sau đó được tiếp thị thông qua một kênh mới đầy hứa hẹn, đó là quảng cáo trên tivi.

Những điểm nổi bật

1954

Dầu gội Sunsilk được ra mắt ở Vương Quốc Anh và sẽ trở thành thương hiệu dầu gội hàng đầu của Unilever – khi được bán ở 18 quốc gia trên toàn thế giới năm 1959.

1955

Vào ngày 22 tháng 9 Unilever phát sóng quảng cáo đầu tiên của mình trên tivi quảng cáo tại Anh, đó là quảng cáo kem đánh răng Gibbs SR.

Sản phẩm cá xiên que được giới thiệu tại Vương Quốc Anh và trong vòng một thập niên, chúng chiếm 10% lương tiêu thụ cá của Anh Quốc.

Xà phòng Dove ra mắt ở Hoa Kỳ.

1956

Trung tâm nghiên cứu Unilever thành lập Ban Sinh học, vào thập niên 1980 mở rộng thành Ban Công Nghệ Sinh học, Dinh dưỡng và An Toàn

Chương trình quảng cáo PG Tips chimps xuất hiện lần đầu trên đài tivi quảng cáo mới ra mắt của Vương Quốc Anh. Được phát sóng vào Lễ Giáng Sinh, chương trình quảng cáo này lấy cảm hứng từ tiệc trà dành cho tinh tinh của Sở Thú Luân Đôn. Kết quả là PG Tips trở thành thương hiệu trà bán chạy nhất Vương Quốc Anh.

Cuộc thi nhan sắc mang tên 'Miss Pears' đầu tiên được trao vương miệng nhằm tôn vinh làn da sáng tự nhiên được tài trợ bởi Pear's Soap.

1958

Tại Hà Lan Unilever mở rộng vào lĩnh vực thực phẩm đông lạnh và kem ăn thông qua việc mua lại Vita NV, sau này trở thành Iglo Mora Group.

1959

Unilever ra mắt sản phẩm margarine đầu tiên đựng trong thùng, thay thế cho dạng khối truyền thống bọc giáy chống mỡ, với Blauband ở Đức, sau đó là Flora ở Anh.

Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ