Bỏ qua Nội dung

Unilever khởi động chiến dịch toàn cầu “World’s To-Do List”

World's To-Do List khởi động với hình ảnh tờ giấy ghi chú khổng lồ

• Các công ty hàng đầu bao gồm Unilever, Google.org, Reckitt, Mars, Diageo và DPDgroup khởi động chiến dịch “World’s To-Do List” (tạm dịch: Danh sách việc cần làm của Thế giới) với Project Everyone nhằm hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (Mục tiêu Toàn cầu - MTTC)
• Các công ty đại diện cho hơn 700.000 nhân viên và có hơn 100 triệu lượng tiếp cận trên mạng xã hội có thể chia sẻ những hoạt động của mình để thực hiện “To-Do List”
• Kêu gọi các công ty và tổ chức khác cùng hành động, tham gia vào chiến dịch và chia sẻ những hoạt động thuộc “To-Do List”, bao gồm COP26, Hội nghị khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại Glasgow vào tháng 11

Từ ngày 20 - 26 tháng 9, một nhóm các công ty và thương hiệu lớn nhất thế giới đã khởi động một chiến dịch nâng cao nhận thức ở quy mô toàn cầu, do Project Everyone dẫn đầu, nhằm thể hiện sự ủng hộ và các hành động hướng tới việc hoàn thành 17 MTTC – một kế hoạch được tất cả các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc thông qua vào năm 2015 nhằm xóa đói giảm nghèo, khắc phục bất bình đẳng và giải quyết khủng hoảng khí hậu vào năm 2030.

Đây là một phần thuộc Tuần thực hiện các Mục tiêu Toàn cầu - sự kiện thường niên kỷ niệm việc ra đời của các Mục tiêu Toàn cầu trong Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Chiến dịch được phát triển với Karmarama, thuộc Accenture Interactive, được dẫn đầu bởi một nhóm các công ty, được biết đến là những Biệt đội Kinh doanh vì Mục tiêu Toàn cầu, bao gồm: Unilever, Arm, Avanti, Commvault, Diageo, DPDgroup, Google.org, Mars, NTT, Reckitt, Salesforce, SAP và Wood, đại diện cho hơn 700.000 nhân viên và có hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội. Mỗi công ty đều dẫn đầu 1 trong 17 MTTC, và đang tích cực hành động để nâng cao nhận thức và đạt được các Mục tiêu này.

Các công ty tham gia vào chiến dịch “World’s To-Do List” sẽ chia sẻ những hành động mà họ đang và sẽ thực hiện để góp phần đạt được các MTTC.

Ví dụ, Unilever cam kết đảm bảo tất cả những người trực tiếp cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho công ty đều có được mức thu nhập đủ sống vào năm 2030, nhằm hoàn thành Mục tiêu số 10 - Giảm thiểu sự bất bình đẳng. Trong khi đó, Google.org gần đây đã khởi động Thử thách Tác động đối với phụ nữ và trẻ em gái với quỹ 25 triệu đô la nhằm tạo ra các con đường phát triển cho phụ nữ và trẻ em gái, phù hợp với Mục tiêu số 5 - Bình đẳng giới.

“Thế giới phải đối mặt với những thách thức to lớn, từ biến đổi khí hậu đang hoành hành đến nạn đói và sự nghèo khổ. Các vấn đề liên quan đến nhau sẽ chỉ được giải quyết khi chúng ta chung tay hành động – sự phối hợp giữa các doanh nghiệp, chính phủ và toàn xã hội.

Các MTTC mang đến một phạm vi rõ ràng, giúp chúng tôi giải quyết những thách thức này, mang lại một hành tinh và xã hội phát triển hơn vào năm 2030. Chúng tôi cam kết thực hiện vai trò của mình và hy vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau hoàn thành các hạng mục cực kỳ quan trọng của ‘To-Do List’”, bà Rebecca Marmot - Giám đốc Bền vững Tập đoàn Unilever cho biết.

Chiến dịch chính thức được ra mắt với một video giới thiệu về chiến dịch. Video này mang đến hình ảnh sống động, hình tượng hóa các Mục tiêu Toàn cầu trong “World’s To-Do List” thành những tờ giấy ghi chú khổng lồ, mang đến các thông điệp vui tươi nhưng sâu sắc, cho thấy rằng các Mục tiêu Phát triển Bền vững là việc mà chúng ta có thể thực hiện được, nhắc nhở chúng ta cần có kế hoạch khắc phục các vấn đề của thế giới. Chỉ khi chúng ta hành động, chúng ta mới có thể hoàn thành các Mục tiêu Toàn cầu.

Những tờ giấy ghi chú khổng lồ sẽ xuất hiện ở nhiều địa điểm khác nhau như lời nhắc nhở về những hành động cần thực hiện lập tức - từ Trung tâm Southbank ở London, các bảng quảng cáo trên khắp 4 châu lục của Arts Help, đến dự án nghệ thuật trên khắp Ấn Độ với Quỹ Nghệ thuật Ruble Nagi với các bức tranh trên tường tại khắp các ngôi làng ở 5 bang, những hoạt động được thực hiện với các cộng đồng địa phương để giáo dục và hỗ trợ các vấn đề của MTTC.

Ngoài ra, Quỹ Lãnh đạo & Giáo dục Toàn cầu, có trụ sở tại Ấn Độ, sẽ truyền cảm hứng cho hàng trăm nghìn doanh nhân trên khắp thế giới tham gia vào “World’s To-Do List” thông qua chương trình Thế hệ Thể thao Doanh nhân.

Sau đó, chiến dịch sẽ mở rộng, tập trung vào những thời điểm quan trọng đối với sự tiến triển của các MTTC, bắt đầu từ COP26, hội nghị về khí hậu của Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Glasgow vào tháng 11. Nhiều hoạt động sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm, giúp làm nổi bật các MTTC tập trung vào khí hậu, từ vấn đề năng lượng sạch đến bảo vệ và phục hồi đại dương, cũng như mối quan hệ hai chiều giữa khủng hoảng khí hậu và các vấn đề nghèo đói, bất bình đẳng giới.

Các hoạt động diễn ra xung quanh COP26 đang được thực hiện với sự hợp tác của công ty Sketch có trụ sở tại Vương quốc Anh, chuyên về chuỗi sản xuất bền vững đầu-cuối, sử dụng vật liệu tái chế nhằm đảm bảo không có chất thải chôn lấp ngoài môi trường.

Vui lòng tìm hiểu và tải xuống tất cả các nội dung chiến dịch tại đây và truy cập trang web tại đây để biết thêm thông tin.