Bỏ qua Nội dung

Từ chiến lược phát triển bền vững đến hành động thực tiễn

Là một tập đoàn đa quốc gia đã có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Unilever luôn đặt phát triển bền vững là chiến lược trọng tâm trong mọi hoạt động. Những nỗ lực của Unilver đã mang lại nhiều tác động xã hội tích cực ở nhiều khía cạnh tại Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch, công ty đặc biệt có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, giúp đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Hành động thực tiễn của Unilever trong dịch bệnh

Chiến lược phát triển bền vững luôn là trọng tâm của mọi hoạt động

Từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, Unilever đã cam kết giúp người dân Việt cải thiện cuộc sống thông qua những đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, những chương trình phát triển xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và những nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường.

Năm 2020, Unilever Việt Nam nhận Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh

Sau 25 năm đồng hành cùng đất nước Việt Nam, mở đầu thập kỷ mới 2021 – 2030, Unilever Việt Nam tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục đích “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” thông qua mô hình kinh doanh phù hợp với tương lai và hướng tới mục đích tốt đẹp, cùng 3 mục tiêu trụ cột.

Một là, “Cải thiện sức khỏe của hành tinh” hướng đến 3 hành động: hành động khí hậu, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên, và thế giới không rác thải.

Hai là, “Cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người” với 2 hành động chính: dinh dưỡng tích cực, và sức khỏe và phúc lợi.

Ba là, “Đóng góp cho một thế giới công bằng hơn, hòa nhập xã hội hơn” thông qua 3 hành động, bao gồm: công bằng, đa dạng và hòa nhập; nâng cao tiêu chuẩn sống; và tương lai của công việc.

Các hành động thực tiễn trong bối cảnh đại dịch

Cải thiện sức khỏe của mọi người là một trong những trụ cột trong chiến lược phát triển bền vững của Unilever.

Vì vậy, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trong năm 2020 và cho đến nay đã gây ra nhiều thử thách cho cuộc sống người dân, Unilever đã tiên phong đồng hành cùng Chính phủ kịp thời hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu, các bệnh nhân mắc Covid-19, những đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh...để phòng chống dịch bệnh, giúp cải thiện hiện trạng, cũng như xây dựng và tuyên truyền các phương pháp bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người dân Việt Nam.

Tính đến nay, các hoạt động của Unilever Việt Nam đax tiếp cận hơn 90 triệu người, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng.

Trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” 2020, Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ hơn 1,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, P/S đến 3.000 trường học, 110 bệnh viện, khu cách ly, 500 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh toàn quốc.

Song song đó, “Vững vàng Việt Nam” còn thực hiện chuỗi truyền thông về việc phòng ngừa dịch bệnh, tiếp cận hơn 37 triệu người trên cả nước.

Đồng thời, Quỹ xây dựng Trạm rửa tay dã chiến “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” cũng cung cấp 113 trạm rửa tay miễn phí tại bến tàu, bến xe, chợ, công viên...nhằm nâng cao ý thức và góp phần giữ vệ sinh cá nhân cho người dân tại các nơi công cộng.

Trạm rửa tay dã chiến trong chương trình Vững vàng Việt Nam 2020

Từ tháng 5/2021, Unilever cũng đã phối hợp cùng Bộ Y tế trao tặng gần 470.000 sản phẩm phòng chống dịch đến các cơ sở y tế tuyến trung ương, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, bệnh viện, khu cách ly tại 28 tỉnh thành trên cả nước, các tỉnh tâm dịch gồm TP. HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Nổi bật, giữa tháng 6/2021, Quỹ Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch truyền thông “Vũ điệu 5K”, cho ra mắt sản phẩm âm nhạc sáng tạo, chuyển hoá thông điệp 5K thành giai điệu, câu từ, vũ đạo sống động, dễ nhớ, đến gần hơn với người dân, từ đó cùng nhau phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chiến dịch truyền thông 5K đến này đã tiếp cận hơn 61 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, loa phường, bản tin khu phố, tin nhắn qua Zalo...

Vũ điệu 5K đã tiếp cận hơn 61 triệu người, giúp nâng cao ý thức phòng chống dịch

Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 7/2021 tại TP. HCM, Unilever đã thực hiện đợt hỗ trợ đầu tiên với hơn 120.000 sản phẩm, được trao tặng đến 15.000 công nhân bị cách ly tại các khu công nghiệp TP. HCM, hơn 5.000 y bác sĩ tại 19 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 và bệnh viện dã chiến, và thông qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM, Hội Phụ nữ TP. HCM và Đoàn Thanh niên TP. HCM.

Unilever trao các sản phẩm chống dịch hỗ trợ TP. HCM

Trong tháng 8 và đầu tháng 9/2021, Unilever vừa thực hiện hỗ trợ TP. HCM đợt 2 với 65.000 sản phẩm hỗ trợ chống dịch, gửi đến 10.000 y bác sĩ, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng thông qua Sở Y tế TP. HCM; và hơn 9.700 sản phẩm có giá trị 460 triệu đồng thông qua Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Quận 7 và Củ Chi.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông tại Unilever Việt Nam cho biết đồng hành cùng Chính phủ để bảo vệ và cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam là một trong 3 cam kết phát triển bền vững thuộc lộ trình 10 năm của La bàn Unilever (2021-2030).

"Trong giai đoạn nhiều thử thách của dịch bệnh, Unilever tin tưởng mạnh mẽ rằng sự tiên phong hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, tích cực phòng chống dịch bệnh, đồng thời tạo nguồn cảm hứng, kêu gọi các tổ chức, cá nhân khác tiếp tục chung tay để cùng tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn, góp phần mang lại chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường", ông Thái Vương chia sẻ.