Bỏ qua Nội dung

'Kế hoạch Hành động Khí hậu của Tập đoàn Unilever

Tiên phong trong việc phát triển kinh doanh bền vững, có mục đích và phù hợp với tương lai, Unilever luôn xem bền vững là mục đích cốt lõi trong tất cả các chiến lược và hành động của chúng tôi.

Unilever tập trung phát triển kinh doanh bền vững, hướng tới mục đích, phù hợp với tương lai

Nhằm đảm bảo việc thực hiện các cam kết xã hội, chúng tôi đã cho ra đời và thực hiện một cách nhất quán chương trình bền vững với tên gọi La bàn Unilever, bao phủ 3 trụ cột chính, bao gồm:
- Cải thiện sức khỏe của hành tinh;
- Cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người;
- Đóng góp vào một xã hội công bằng, hòa nhập hơn cho mọi người.

Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến Hành động vì Khí hậu thuộc trụ cột đầu tiên, bởi khủng hoảng khí hậu từ lâu đã bị hiểu nhầm là một vấn đề môi trường trong tương lai. Tuy nhiên, trên thực tế, khủng hoảng khí hậu dẫn đến sự khủng hoảng kinh tế - xã hội trong cuộc sống hiện tại và đang ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh kế của hàng triệu người trên khắp thế giới.

Hành động vì Khí hậu rất cấp thiết, và cũng là một chủ đề lớn. Do đó, hiện thực hóa điều này, vào tháng 12 năm 2020, Hội đồng Quản trị Unilever đã công bố sẽ đưa ra Kế hoạch Hành động giúp Chuyển đổi Khí hậu, trong đó đề ra một loạt các mục tiêu và hành động để thực hiện lộ trình giảm phát thải.

- Trong ngắn hạn, Mục tiêu Giảm phát thải của chúng tôi là vào năm 2025, giảm 70% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành của chúng tôi (thuộc Phạm vi 1 & 2) so với năm 2015

- Trong trung hạn, Mục tiêu Giảm phát thải của chúng tôi là vào năm 2030, giảm 100% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành của chúng tôi (thuộc Phạm vi 1 & 2) so với năm 2015

- Trong dài hạn, chúng tôi hướng tới Mục tiêu toàn bộ Chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng “0” (Phạm vi 1, 2 và 3) vào năm 2039.C16

Mục tiêu giảm phát thải carbon của Unilever trong ngắn - trung - dài hạn

Để đạt được điều đó, phương pháp tiếp cận của chúng tôi sẽ bao gồm các hoạt động trong chuỗi vận hành của chúng tôi, trong toàn bộ chuỗi giá trị, hoạt động của các nhãn hàng của Unilever, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội. Để đạt được mục tiêu phát thải bằng “0” vào năm 2039, chúng tôi cần thực hiện một chuỗi các hành động như sau.

Mục tiêu giảm phát thải carbon của Unilever trong ngắn - trung - dài hạn

Hoạt động đầu tiên của chúng tôi là loại bỏ khí thải từ hoạt động vận hành của chính Unilever. Đây là một phần nhỏ trong lượng phát thải từ toàn bộ chuỗi giá trị, tuy nhiên đây là lượng khí phát thải mà chúng tôi có thể kiểm soát trực tiếp.

Tiếp theo, trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, chúng tôi có thể giảm phát thải từ danh mục sản phẩm hiện tại của Unilever thông qua các biện pháp can thiệp ở cả trong hoạt động sản xuất lẫn phân phối hàng hóa - ví dụ: chúng tôi sẽ khuyến khích các nhà cung cấp đặt ra mục tiêu dựa vào khả năng ứng dụng khoa học – công nghệ của họ, và làm việc với các đối tác logistics để chuyển sang các phương án vận chuyển với phát thải thấp hơn.

Bên cạnh đó, những cơ hội lớn hơn giúp giảm phát thải đến từ việc tích hợp chiến lược vào các nhãn hàng của chúng tôi.

Các chương trình đổi mới có thể thúc đẩy việc thiết kế lại các sản phẩm của Unilever giúp giảm lượng khí thải. Việc này có thể được thực hiện thông qua sản xuất các sản phẩm cô đặc hoặc được nén chặt, hay phát triển các sản phẩm với thành phần giúp phát thải thấp hơn. Những điều này có thể giúp tác động đáng kể đến khả năng giảm phát thải trong toàn chuỗi giá trị của chúng tôi.

Tuy nhiên, đối với tỷ lệ phát thải của những phần thuộc chuỗi giá trị nhưng lại nằm ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của Unilever, chúng tôi cho rằng thay đổi xã hội vẫn là yếu tố quan trọng để đạt được các mục tiêu về giảm phát thải. Do đó, thực hiện các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội là một phần không thể thiếu trong kế hoạch của chúng tôi

Toàn bộ hoạt động trong kế hoạch này được thực hiện đồng thời thông qua cam kết về tính minh bạch trong các hoạt động quản trị và báo cáo ở cấp Tập đoàn Unilever, cũng như thông qua việc kêu gọi người tiêu dùng nhờ vào việc truyền thông về dấu vết carbon của mọi sản phẩm chúng tôi bán ra.