Hầu hết các sản phẩm vệ sinh trên thị trường hiện nay được sản xuất bằng hóa chất có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch. Mọi thứ đã diễn ra như vậy trong nhiều thập kỷ.

Nhưng chúng tôi đã có suy nghĩ khác.

Có rất nhiều nguồn carbon có sẵn trên mặt đất - như thực vật, rác thải nhựa và thậm chí cả carbon dioxide trong không khí. Nếu chúng ta có thể khai thác chúng một cách bền vững, ở quy mô đủ lớn, thì chúng ta sẽ không phải lấy carbon từ các nguồn không thể tái tạo dưới lòng đất.

Bằng cách đó, chúng tôi sẽ loại bỏ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch thô trong công thức tạo ra các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của mình.

Tốt hơn cho hành tinh. Tốt hơn cho khách hàng. Và tốt hơn cho công việc của chúng tôi.

Chà, chúng tôi đã nghĩ ra một cách để làm điều đó.

Chuyển đổi tính bền vững của các thương hiệu toàn cầu

‘Tương lai xanh’ là một chiến lược đổi mới mang tính đột phá được thiết kế nhằm thay đổi cơ bản cách thức chế tạo, sản xuất và đóng gói các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của chúng tôi.

Tham vọng gắn với các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn vào cả bao bì và công thức là một điều độc đáo. Điều đó có nghĩa là giảm thiểu-tái sử dụng-tái chế, thay vì thu mua-sản xuất-xả thải.

Trọng tâm của chiến lược này là một tham vọng mới: thay thế 100% carbon có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch trong các công thức sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của Unilever bằng carbon tái tạo hoặc tái chế vào năm 2030.

Tương lai xanh thay đổi tính bền vững của các thương hiệu toàn cầu như OMO (Persil), Sunlight, Cif và Domestos [Markets to update as relevant]. Đây cũng là một bước tiến lớn đối với cam kết không phát thải trong các sản phẩm của chúng tôi vào năm 2039.

Một cuộc đại tu triệt để hoạt động kinh doanh của chúng tôi

Hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của chúng tôi hiện chiếm tỷ trọng dấu chân carbon lớn nhất trong suốt vòng đời của chúng. Bằng cách chuyển sang carbon tái tạo hoặc tái chế trong các công thức sản phẩm, chúng tôi sẽ mở ra những cách thức mới để giảm lượng khí thải carbon đó.

Peter ter Kulve, Chủ tịch bộ phận Chăm sóc nhà ở của chúng tôi cho biết: “Tương lai xanh là tầm nhìn của chúng tôi nhằm đổi mới toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. “Là một công ty trong ngành, chúng ta phải phá vỡ sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, bao gồm cả nguyên liệu thô trong các sản phẩm của chúng ta. Chúng ta phải ngừng bơm cacbon từ dưới mặt đất khi mà đã dư thừa cacbon ở trên mặt đất nếu chúng ta có thể học cách sử dụng nó ở quy mô lớn.

"Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu chưa từng có đối với các sản phẩm vệ sinh trong những tháng gần đây và chúng tôi vô cùng tự hào khi chung tay giúp mọi người được an toàn trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Nhưng đó không nên là lý do cho sự tự mãn. Chúng ta không thể để mình bị phân tâm khỏi các cuộc khủng hoảng môi trường mà thế giới - ngôi nhà của chúng ta - đang phải đối mặt. Ô nhiễm. Phá hủy môi trường sống tự nhiên. Tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Đây là ngôi nhà mà chúng tôi chia sẻ và chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ nó.

CF product tech

Cao cấp, giá cả phải chăng, xanh hơn

Chúng tôi đã đầu tư 1 tỷ euro cho chiến lược Tương lai xanh của mình, bên cạnh 1 tỷ euro đầu tư mới của chúng tôi vào Quỹ khí hậu & Tự nhiên. Khoản tiền này sẽ tài trợ cho việc nghiên cứu công nghệ sinh học, sử dụng CO2, hóa học carbon thấp, công thức phân hủy sinh học và tiết kiệm nước, và giảm việc sử dụng nhựa thô.

Về cơ bản, chúng tôi sẽ sử dụng khoản tiền này để tạo ra các sản phẩm có giá cả phải chăng mang lại sự sạch sẽ tuyệt vời mà mọi người mong đợi từ sản phẩm của chúng tôi, kết hợp với việc giảm tác động đáng kể đến môi trường.

Trên thực tế, chiến lược Tương lai xanh của chúng tôi đã hỗ trợ các dự án hàng đầu trong ngành trên khắp thế giới.

Ví dụ: tro soda là thành phần chính trong chất giặt giũ, nhưng nó hiện được sản xuất bằng cách sử dụng rất nhiều năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã hợp tác với Công ty Tuticorin Alkali Chemicals (TAC) tại miền nam Ấn Độ và Công ty Carbon Capture Solutions (CCSL). Họ đã tiên phong trong việc tạo ra một phương pháp tiên tiến để thu được CO2 từ các quy trình sản xuất trước khi nó đi ra bầu khí quyển và sử dụngCO2 thu được làm nguyên liệu thô để tạo ra tro soda.

Tại Slovakia, chúng tôi đang hợp tác với Công ty công nghệ sinh học hàng đầu là Evonik Industries để phát triển rhamnolipids, một hoạt chất bề mặt có thể tái tạo và phân hủy sinh học đã được sử dụng trong nước rửa chén Sunlight (Quix) của chúng tôi ở Chile và Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng quy mô và phát triển mạnh với hai công nghệ trên.

Viết lại quy tắc

Khi chúng tôi mở đường để khử cacbon khỏi các công thức của mình, chúng tôi phải đa dạng hóa các nguồn cacbon mà chúng tôi sử dụng.

Chúng tôi gọi đây là Cầu vồng Carbon™.

Chúng tôi sẽ thay thế các tài nguyên không thể tái tạo (carbon đen) bằng CO2 thu được (màu tím), thực vật và sinh học (xanh lá cây), tảo biển (xanh lam) và carbon thu hồi được từ chất thải như nhựa (xám).

Điều cần thiết là đưa quy tắc đa dạng carbon vào trọng tâm của chiến lược Tương lai xanh của chúng tôi. Cách thức tìm nguồn cung carbon mới này sẽ được hướng dẫn bởi đánh giá tác động môi trường và phối hợp cùng với các chương trình tìm nguồn cung bền vững hàng đầu trong ngành của chúng ta để ngăn chặn những áp lực không mong muốn đối với hệ sinh thái.

Mọi người muốn các sản phẩm bền vững, giá cả phải chăng cũng như những sản phẩm thông thường. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ đang cho phép chúng tôi cung cấp những sản phẩm này, cùng với hứa hẹn mang lại những lợi ích mới thú vị, từ các thành phần siêu nhẹ cho đến quần áo và bề mặt tự làm sạch.

Peter cho biết: “Một ngành sinh học và kinh tế tuần hoàn mới đang trỗi dậy từ đống tro tàn của nhiên liệu hóa thạch và nó đang viết lại cuốn sách quy tắc trong ngành của chúng ta," “Đa dạng hóa các nguồn carbon là điều cần thiết để phát triển trong phạm vi hành tinh chúng ta. Bằng cách chia sẻ mô hình Cầu vồng carbon™ của mình, chúng tôi kêu gọi sự chuyển đổi trong toàn nền kinh tế về cách tất cả chúng ta đang sử dụng carbo".

Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ