Năm tháng trước, hầu hết mọi người còn chưa biết gì về Covid-19. Nhưng hầu như chỉ sau một đêm, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào căn bệnh vô hình nhưng nguy hiểm này. Và đúng như vậy. Cuộc sống đã và đang bị đe dọa.

Vì vậy, trọng tâm đã chuyển từ một mối đe dọa lớn hơn nhiều và luôn hiện hữu đối với con người và hành tinh: khủng hoảng khí hậu và tự nhiên.

Vì vậy, tất cả chúng ta phải nỗ lực hơn gấp đôi. Bởi vì, dù thời gian không đứng về phía chúng ta, nhưng chúng ta vẫn còn thời gian để hành động.

Đó là lý do tại sao, hôm nay, chúng tôi công bố một loạt các hành động và cam kết mới được thiết kế để cải thiện sức khỏe của hành tinh:

    • Chúng tôi cam kết lượng khí thải bằng 0 đối với tất cả các sản phẩm của chúng tôi vào năm 2039 - từ việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu sử dụng, cho đến việc bán sản phẩm.
    • Chúng tôi thử thách bản thân mình với các tiêu chuẩn cao hơn để bảo vệ hệ sinh thái các-bon cao như rừng, than bùn và rừng mưa nhiệt đới và chúng tôi sẽ có chuỗi cung ứng không tàn phá rừng vào năm 2023.
    • Chúng tôi sẽ trao quyền cho thế hệ nông dân và tiểu chủ mới để bảo vệ và tái tạo môi trường của họ.
    • Chúng tôi sẽ giới thiệu Bộ luật nông nghiệp tái sinh mới cho tất cả các nhà cung cấp của mình, Bộ luật được xây dựng dựa trên Bộ luật nông nghiệp bền vững hiện có của chúng tôi.
    • Chúng tôi sẽ triển khai các chương trình quản lý nước đến 100 địa điểm tại các khu vực chịu áp lực về nước vào năm 2030 và tham gia hợp tác với 2030 Water Resources Group để mở rộng các chương trình phục hồi nước.
    • Các thương hiệu của Unilever, sẽ cùng nhau đầu tư 1 tỷ Euro vào Quỹ Khí hậu & Tự nhiên mới mà sẽ được sử dụng trong mười năm tới để thực hiện hành động ý nghĩa và dứt khoát.
    Ice capped mountains sit behind a lake. The reflection of the mountains is mirrored in the lake

    Photo by Unilever employee, Ina Blatt

    Chúng ta phải mạnh mẽ hơn để có thể đi xa hơn

    Chúng tôi được công nhận khi thiết lập cho mình những kế hoạch đầy tham vọng. Tháng trước, chúng tôi đã kỷ niệm mười năm Kế hoạch cuộc sống bền vững. Từ đó, chúng tôi đã học được rất nhiều điều về những gì có ích và chưa có ích.

    Và năm ngoái, chúng tôi đã công bố các mục tiêu táo bạo để giữ lại nhựa trong nền kinh tế tuần hoàn - trong đó nhựa được tái sử dụng, tái chế hoặc phân hủy - và ngăn không cho nó thải ra môi trường.

    Cam kết mới của chúng tôi là bước tiếp theo. Và chúng vượt xa so với những gì chúng tôi đã từng thực hiện trước đây.

    "Trong khi thế giới đang phải đối phó với những hậu quả tàn khốc của đại dịch Covid-19 và vật lộn với những vấn đề bất bình đẳng nghiêm trọng", CEO của Unilever, Alan Jope cho biết "chúng ta không thể quên rằng khủng hoảng khí hậu vẫn là mối đe dọa đối với tất cả chúng ta. Biến đổi khí hậu, suy thoái thiên nhiên, suy giảm đa dạng sinh học, khan hiếm nước - tất cả những vấn đề này liên kết với nhau và chúng ta phải giải quyết tất cả chúng cùng một lúc.

    Vì điều này, chúng ta phải nhận ra rằng khủng hoảng khí hậu không chỉ là một tình thế khẩn cấp về môi trường; nó cũng có tác động khủng khiếp đến cuộc sống và sinh kế. Do đó, chúng tôi có trách nhiệm giúp giải quyết khủng hoảng: với tư cách là một doanh nghiệp và thông qua hành động trực tiếp bằng các thương hiệu của mình."

    Tăng tốc hành động thông qua Quỹ Khí hậu and Tự nhiên mới

    Để đẩy nhanh hành động, các thương hiệu của chúng tôi sẽ cùng nhau đầu tư 1 tỷ Euro vào Quỹ Khí hậu and Tự nhiên dành riêng mới, quỹ này sẽ được sử dụng trong mười năm tới cho các sáng kiến bảo vệ và cải thiện sức khỏe của hành tinh. Các hoạt động có thể bao gồm các dự án khôi phục cảnh quan, giảm lượng khí thải các-bon, hoặc trồng lại rừng và phục hồi môi trường sống hoang dã.

    Điều này phát triển dựa trên tất cả các công việc tuyệt vời mà chúng tôi đã làm. Ví dụ, Ben and Jerry's giảm phát thải khí nhà kính tại các trang trại bò sữa, Seventh Generation ủng hộ tất cả mọi người sử dụng năng lượng sạch và Knorr hỗ trợ nông dân trồng thực phẩm bền vững hơn.

    "Trách nhiệm tập thể của chúng tôi trong việc giải quyết khủng hoảng khí hậu là giảm tuyệt đối lượng khí thải nhà kính, không chỉ đơn giản là tập trung vào việc bù đắp - và chúng tôi có sự phân chia cấp độ và quyết tâm để thực hiện điều đó", Marc Engel - Giám đốc chuỗi cung ứng của Unilever giải thích. "Nhưng điều này là không đủ. Nếu chúng ta muốn có một hành tinh khỏe mạnh trong tương lai, thì chúng ta cũng phải quan tâm đến thiên nhiên: rừng, đa dạng sinh học đất và hệ sinh thái nước.

    Ở hầu hết các nơi trên thế giới, sự hòa nhập kinh tế và xã hội của nông dân và các hộ sản xuất nhỏ trong sản xuất nông nghiệp bền vững là động lực thay đổi quan trọng nhất để ngăn chặn nạn phá rừng, phục hồi rừng và giúp tái tạo thiên nhiên. Cuối cùng, họ là người quản lý vùng đất. Do đó, chúng ta phải trao quyền và kết hợp với thế hệ nông dân và tiểu chủ mới để tạo ra bước thay đổi trong việc tái sinh thiên nhiên."

    Rise for Climate march in San Francisco

    Giúp hành tinh khỏe mạnh trở lại

    Phản ứng toàn cầu đối với Covid-19 đã cho chúng ta nếm trải sự thay đổi cơ bản có thể trông như thế nào. Chúng ta đã thấy được sự thay đổi mạnh mẽ như thế nào khi chúng ta hiểu được những gì đang bị đe dọa và khi mọi người kết nối với những điều họ thực sự coi trọng.

    Dù chúng ta tiếp tục chiến đấu với đại dịch, nhưng chúng ta vẫn phải tăng cường và tăng tốc nỗ lực để giải quyết hai thách thức lớn nhất mà chúng ta gặp phải hiện nay: khủng hoảng khí hậu và bất bình đẳng xã hội. Và nó đòi hỏi tất cả mọi người hành động. Không chỉ chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ. Mà là mọi công dân toàn cầu.

    Nếu bạn quan tâm đến sự phát triển của con người và bảo vệ tài nguyên Trái đất, bạn cần quan tâm đến phản ứng nghiêm trọng đối với biến đổi khí hậu.

    Thông qua các cam kết mới của chúng tôi, chúng tôi muốn làm nhiều hơn nữa để giúp khôi phục sức khỏe của thế giới tự nhiên. Và nếu bất cứ ai nghĩ rằng đó có phải là một tham vọng quan trọng hay không, chúng tôi chỉ cần hỏi họ điều này

    Bạn đang sống ở hành tinh nào vậy?

    Back to top

    Kết nối với chúng tôi

    Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

    Liên hệ với chúng tôi

    Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

    Liên hệ