Bỏ qua Nội dung

Unilever tái định hình các buổi chụp sản phẩm bằng công nghệ AI để tạo nội dung nhanh hơn

Đã phát hành:

Công nghệ mới kết hợp AI, vật lý, dữ liệu và khoa học vật liệu đang hỗ trợ các đội ngũ Tiếp thị của chúng tôi tạo ra hình ảnh sản phẩm chất lượng cao một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn. Khám phá cách công nghệ bản sao kỹ thuật số đang thay đổi cách tiếp cận nội dung của chúng tôi.

Một bức ảnh các sản phẩm của Unilever được tạo ra bằng công nghệ bản sao kỹ thuật số. Bao gồm bao bì của các thương hiệu như Dove, Nexxus, Vaseline và nhiều sản phẩm khác.

Unilever luôn tiên phong trong đổi mới ngay từ những ngày đầu. Và giờ đây, chúng tôi đang áp dụng tinh thần tiên phong ấy để cách mạng hóa cách chúng tôi tạo ra nội dung tiếp thị.

Chúng ta đang sống trong một thế giới có nhiều điểm chạm và nhiều kênh hơn bao giờ hết, định hình cách người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm. Đối với các thương hiệu, điều đó đồng nghĩa với việc có nhiều cách hơn để thu hút sự chú ý trên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội, bán lẻ và tìm kiếm. Mỗi khoảnh khắc đều là cơ hội để kết nối, sáng tạo và khơi dậy mong muốn dành cho thương hiệu của chúng tôi.

Chúng tôi cần đáp ứng nhu cầu nội dung ngày càng tăng, đáp ứng nhu cầu và mong muốn đa dạng của 3,4 tỷ người tiêu dùng mà chúng tôi phục vụ – vào thời điểm mà sự chú ý của họ đang bị cạnh tranh khốc liệt. Công nghệ giúp chúng tôi thực hiện điều này một cách nhất quán và ở quy mô lớn, đồng thời nâng cao tính sáng tạo và cải thiện chất lượng, tính thẩm mỹ, tốc độ và hiệu quả chi phí.

Đó là lý do vì sao chúng tôi hợp tác với những đối tác có cùng tư duy để tái định hình cách tiếp cận – và một trong những bước đột phá lớn nhất bắt đầu từ những hình ảnh sản phẩm hoàn hảo đến từng điểm ảnh.

Tạo bản sao kỹ thuật số cho các thương hiệu của chúng tôi

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố cốt lõi trong giá trị thương hiệu của chúng tôi. Chúng giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông, xây dựng sức hấp dẫn và khẳng định sự nhất quán cũng như chất lượng.

Điều mới mẻ là hiện nay chúng tôi có thể tạo ra các bản sao kỹ thuật số của từng bao bì sản phẩm, sử dụng các công nghệ như 3D thời gian thực (Real-Time 3D), Nvidia Omniverse và OpenUSD. Những mô hình 3D này tái hiện chính xác mọi thông số, sắc độ và hình dạng, mang đến một phiên bản kỹ thuật số hoàn chỉnh của sản phẩm với mức độ chân thực mà trước đây chúng tôi chưa từng đạt được.

Sau đó, đội ngũ sáng tạo của chúng tôi có thể tích hợp hình ảnh sản phẩm vào quy trình sáng tạo được hỗ trợ bởi AI một cách liền mạch, giảm sự trùng lặp trong quy trình từ trung bình năm bước xuống còn một. Họ cũng có thể tái sử dụng nội dung chữ, ngôn ngữ, phông nền và nhiều yếu tố khác từ một bức ảnh sản phẩm duy nhất, tạo ra các định dạng, biến thể, tài sản và phiên bản khác nhau với tốc độ chưa từng có cho nhiều kênh – từ truyền hình đến thương mại điện tử kỹ thuật số và hơn thế nữa.

Một hình ảnh các chai xịt, chai lọ và bao bì màu đỏ thuộc dòng sản phẩm chăm sóc tóc TRESemmé của Unilever, được tạo ra bằng công nghệ bản sao kỹ thuật số.

Thực thi các chiến dịch với sự sáng tạo

Hiệu suất này giúp các đội ngũ của chúng tôi có thêm thời gian tập trung vào yếu tố con người trong sáng tạo, đồng thời giảm chi phí và năng lượng liên quan đến các quy trình sản xuất kỹ thuật kéo dài.

“Điều này không chỉ đơn thuần là tạo ra nhiều nội dung hơn – ai cũng có thể làm điều đó. Điều quan trọng là bắt đầu từ sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và mong muốn của con người, sử dụng sự sáng tạo để xây dựng các chiến dịch thực sự tạo dấu ấn và kết nối với người tiêu dùng, cùng với một hệ thống sản xuất nội dung chất lượng cao để truyền tải sự khao khát ở quy mô lớn,” Esi Eggleston Bracey, Giám đốc Tăng trưởng & Tiếp thị của Unilever chia sẻ.

“Các bản sao sản phẩm của chúng tôi có thể được sử dụng ở mọi nơi một cách chính xác và nhất quán, giúp tạo nội dung nhanh hơn và luôn đúng với định vị thương hiệu. Chúng tôi gọi đó là sự sáng tạo với tốc độ của cuộc sống.”

Tác động đối với tăng trưởng kinh doanh

Đây không chỉ là một bước tiến lớn cho sự sáng tạo; nó còn có thể tạo ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh. Với các bản sao kỹ thuật số, chúng tôi có thể tinh giản quy trình sản xuất và tiếp thị, giảm thời gian và chi phí so với các phương pháp truyền thống, đồng thời gia tăng sức hấp dẫn và đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn bao giờ hết.

Chẳng hạn, các thương hiệu thuộc nhóm Beauty & Wellbeing của chúng tôi là những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ này và hiện đang tích hợp bản sao kỹ thuật số vào quy trình tạo nội dung ở quy mô lớn cho các dòng sản phẩm như TRESemmé, Dove, Vaseline và Clear.

Và kết quả đã bắt đầu cho thấy: tiết kiệm đến 55% chi phí và rút ngắn thời gian tạo nội dung nhanh hơn 65%. Các dữ liệu cho thấy hình ảnh từ bản sao kỹ thuật số thu hút sự tương tác cao hơn, giữ chân người xem lâu gấp ba lần so với các nội dung trước đây và tăng gấp đôi tỷ lệ nhấp chuột.

“Các bản sao kỹ thuật số của chúng tôi không hoạt động riêng lẻ. Chúng tôi đã phát triển các công cụ chuyên biệt tại Unilever để tích hợp chúng vào hệ sinh thái nội dung của mình,” Esi chia sẻ.

“Chúng tôi đã chuyển hóa một quy trình từng rất phức tạp và chậm chạp thành một hệ thống tiếp thị giúp đội ngũ của chúng tôi có thể tập trung vào thế mạnh cốt lõi – nghĩ lớn hơn, sáng tạo hơn, phá vỡ giới hạn và tạo nên điều kỳ diệu cho thương hiệu của mình,” cô nói thêm.

Trở lại đầu trang