Bỏ qua Nội dung

Tại sao chúng tôi cập nhật Kế hoạch hành động chuyển đổi khí hậu

Đã phát hành:

Kế hoạch hành động chuyển đổi khí hậu (CTAP) cập nhật của chúng tôi đặt ra các mục tiêu khí hậu mới đầy tham vọng của Unilever. Hãy cùng khám phá cách chúng tôi đang tập trung nỗ lực để có thể tăng cường tác động vào năm 2030 và lý do tại sao chúng tôi tin rằng khẩn hành động vì khí hậu ngay bây giờ sẽ tốt cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong dài hạn.

Một nhóm người kiểm tra các tấm pin mặt trời tại nhà máy Unilever ở Trung Quốc

Phát triển bền vững có ý nghĩa quan trọng đối với Unilever trong nhiều năm và việc ứng phó với biến đổi khí hậu là một phần quan trọng trong việc này. Chúng tôi đã giảm 74% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong các hoạt động kể từ năm 2015, phần lớn thông qua chuyển đổi sang sử dụng điện tái tạo và chúng tôi cũng đã giảm tác động đến khí hậu của các sản phẩm.

Nhưng khi chúng tôi hướng tới tham vọng dài hạn là đạt phát thải ròng bằng 0 trong toàn bộ chuỗi giá trị, những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt luôn thay đổi và các giải pháp của chúng tôi cũng cần phải thay đổi. Chúng tôi đang bước vào một kỷ nguyên cần xem xét kỹ lưỡng hơn về cách thức và thời điểm diễn ra các hành động vì khí hậu của doanh nghiệp và chúng tôi cần phát triển chiến lược của mình để đến năm 2030, chúng tôi có thể đạt được mức cắt giảm sâu về lượng khí thải ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của mình, đồng thời vẫn phát triển được hoạt động kinh doanh.

Đảm bảo chúng tôi tập trung nỗ lực đúng trọng tâm

Qua nhiều năm, chúng tôi đã thu được rất nhiều kinh nghiệm về những việc hiệu quả và không hiệu quả. Chúng tôi dự định sử dụng kinh nghiệm đó, cùng với những phát triển mới về khoa học, công nghệ và đổi mới, đồng thời hợp tác với những bên khác, để tập trung nỗ lực vào nơi chúng tôi có thể tạo ra tác động tích cực nhất.

Kế hoạch hành động chuyển đổi khí hậu (CTAP) cập nhật của chúng tôi, được 97,5% cổ đông ủng hộ tại ĐHCĐ thường niên năm 2024, vạch ra chiến lược giảm phát thải trong ngắn hạn, đồng thời chúng tôi cũng đưa ra các khối xây dựng để thực hiện trong dài hạn. Điều này bao gồm các mục tiêu ngắn hạn mới dựa trên khoa học nhằm giảm phát thải khí nhà kính vào năm 2030, đã được phê duyệt bởi sáng kiến Mục tiêu dựa trên khoa học, cũng như mười lĩnh vực hành động trong chuỗi giá trị của chúng tôi.

CTAP thực sự quan trọng vì nó giúp chúng tôi hiểu lượng phát thải nằm ở đâu trong hoạt động kinh doanh và chuỗi giá trị của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đã có lộ trình chi phí có giới hạn thời gian cho phép chúng tôi hành động trong từng nhóm kinh doanh. Điều đó có nghĩa là ít phải đối mặt với sự biến động của thị trường năng lượng và bảo đảm hơn về nguồn cung đối với các loại cây trồng và hàng hóa quan trọng.

Rebecca Marmot, Giám đốc Phát triển Bền vững tại Unilever

Thúc đẩy hành động khẩn trương: hiểu rõ lợi tức đầu tư

Để đẩy nhanh quá trình thực hiện, chúng tôi muốn biến CTAP trở thành một phần không thể thiếu trong cách chúng tôi đánh giá hiệu quả kinh doanh của mình, đặt ra các kết quả ngắn hạn quan trọng và kết nối các bước chúng tôi cần thực hiện để giảm lượng khí thải vào chu kỳ ngân sách và lập kế hoạch chiến lược của mình. Chúng tôi đã làm việc với từng nhóm kinh doanh để xây dựng lộ trình chi phí có giới hạn thời gian để các mục tiêu và hành động của họ được đưa vào kế hoạch tăng trưởng tài chính tương ứng, và chúng tôi cũng liên kết các khen thưởng với việc đạt được hiệu quả phát triển bền vững.

Chúng tôi đã thấy một số lợi ích kinh doanh. Các dự án tiết kiệm năng lượng đã giúp Unilever tiết kiệm được hơn 1 tỉ euro kể từ năm 2008 và trong những năm gần đây, các dự án nông nghiệp tái tạo của chúng tôi đã giúp xây dựng các chuỗi cung ứng linh hoạt hơn, giảm lượng phát thải và chi phí trong quá trình này.

Nhưng những lợi nhuận này đòi hỏi phải có khoản đầu tư trước đó. Trong ba năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư 150 triệu euro vào chương trình loại bỏ carbon trong sản xuất của mình, tập trung vào loại bỏ cacbon trong năng lượng nhiệt và điện, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và giảm phát thải từ trữ đông lạnh. Chúng tôi cũng đang đầu tư vào bảo vệ thiên nhiên, đầu tư 325 triệu euro vào cơ sở hóa chất oleochemicals Unilever ở Indonesia, điều này sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai về hàng hóa không phá hủy rừng. Và chúng tôi đang tiếp tục đầu tư 1 tỉ euro vào các dự án khí hậu, thiên nhiên và giảm thiểu rác thải vào năm 2030 – trong đó, chúng tôi đã chi và cam kết 300 triệu euro vào cuối năm 2023.

Chúng tôi sẽ cần phải có tính hệ thống hơn trong việc vận động

Chúng tôi biết vẫn còn nhiều thách thức trong việc thực hiện các mục tiêu của mình, thậm chí một số thách thức chúng tôi sẽ không thể vượt qua nếu không thay đổi hệ thống rộng hơn. Trong CTAP, chúng tôi đã vạch ra các điểm phụ thuộc của mình và cách chúng tôi cần làm việc với các chính phủ, cơ quan quản lý, ngành và người tiêu dùng để giải quyết các rào cản, thúc đẩy đổi mới và mở rộng quy mô của các giải pháp, hiện tại và trong những năm tới.

Cộng tác với các nhà cung cấp chính để đẩy nhanh hành động về khí hậu, với ngành để tìm giải pháp thay thế cho các thành phần hóa học, với các hiệp hội thương mại (PDF 1.39 MB) để điều chỉnh phù hợp với vị trí của chúng tôi, và với chính phủ khi chúng tôi tăng cường vận động, tất cả sẽ giúp chúng tôi đưa ra tầm nhìn về một kỷ nguyên mới cho sự lãnh đạo hoạt động kinh doanh bền vững, theo Kế hoạch hành động tăng trưởng của chúng tôi.

Bằng cách sử dụng tiếng nói và quyền triệu tập một cách mạnh mẽ hơn để giải quyết những yếu tố hỗ trợ và cản trở tiến độ, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể tiến nhanh hơn tới các mục tiêu và giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang phát thải ròng bằng 0 – đồng thời thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp của chúng tôi.

Chúng tôi không thể làm điều này một mình, chúng tôi cần những người khác chung tay. Từ trước đến nay, hợp tác luôn là trọng tâm trong cách chúng tôi tiếp cận phát triển bền vững – và đó là điều tôi nghĩ chúng tôi nên tiếp tục thực hiện.

Hein Schumacher, CEO của Unilever

Hãy xem CEO Hein Schumacher và Giám đốc Phát triển Bền vững Rebecca Marmot của Unilever thảo luận về CTAP và giải thích ví dụ kinh doanh về hành động khẩn trương vì khí hậu.

Trở lại đầu trang