Bỏ qua Nội dung

Hợp tác với Hội Nhi Khoa Việt Nam

Đã phát hành:

Nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam và Hội Nhi khoa Việt Nam (VNPA) đã chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác dài hạn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” giai đoạn 2023 - 2025 thông qua Lễ ký kết hợp tác chiến lược Unilever - Hội Nhi Khoa Việt Nam.

Unilever và Lifebuoy ký kết với Hội Nhi khoa

Chương trình hợp tác dài hạn sẽ tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: (1) Tăng cường giáo dục truyền thông cộng đồng để xây dựng những thói quen vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh ở trẻ em; (2) Hợp tác cùng nhân viên y tế cung cấp các hỗ trợ y tế cho trẻ em; (3) Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo và và phổ biến kiến thức khoa học liên quan tới các bệnh lý nhiễm trùng ở trẻ em.

Unilever và Lifebuoy ký kết với Hội Nhi khoa

Dự kiến chương trình hợp tác sẽ được khởi động trong năm 2023 với một loạt các hoạt động như đồng hành với các bệnh viện trên cả nước triển khai hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về cách nhận biết và chăm sóc trẻ phòng ngừa dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trong giai đoạn giao mùa hiện nay như Cúm, Tay-chân-miệng, hướng dẫn chăm sóc vệ sinh đúng cách.

Ước tính hơn 15.000 bộ tài liệu cẩm nang vệ sinh chăm sóc trẻ và bộ sản phẩm sẽ được đưa tận tay mẹ và bé trên khắp cả nước trong khuôn khổ chương trình hợp tác.

Đồng thời, Quỹ “Vững vàng Việt Nam” cũng sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ chương trình, mang đến cơ hội khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em tại các vùng sâu, vùng xa, và hỗ trợ chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong bước tiến lớn thuộc hành trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" do Lifebuoy triển khai và thực hiện trong 27 năm qua.

Từ mong muốn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”

Dịch bệnh tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau Covid-19 và dịch tay chân miệng đang có dấu hiệu bùng phát trở lại trong thời điểm giao mùa. Theo số liệu giám sát dịch bệnh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), số trường hợp trẻ em mắc bệnh tay chân miệng đang có dấu hiệu gia tăng nhanh, cụ thể chỉ trong 1 tháng, số ca mắc tay chân miệng đã tăng gấp 2 lần.

Là một đơn vị luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng là trọng tâm, Unilever Việt Nam và Lifebuoy thấu hiểu sự cấp thiết trong việc nâng cao nhận nhận thức của người dân về việc vệ sinh đúng cách. Sự hợp tác giữa với Hội Nhi khoa Việt Nam là một bước tiến lớn thể hiện nỗ lực không ngừng của nhãn hàng Lifebuoy cũng như Hội Nhi Khoa Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

Sau lễ ký kết hợp tác chiến lược, nhãn hàng Lifebuoy của Unilever và Hội Nhi Khoa Việt Nam sẽ triển khai ba hoạt động chính, bao gồm: Tăng cường giáo dục truyền thông cộng đồng để xây dựng những thói quen vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh ở trẻ em; Hợp tác cùng nhân viên y tế cung cấp các hỗ trợ y tế cho trẻ em; Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo và và phổ biến kiến thức khoa học.

Trong khuôn khổ hợp tác, quỹ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”của Lifebuoy sẽ hỗ trợ chi phí khám bệnh cho trẻ em và khởi động chuỗi chương trình hợp tác với các bệnh viện để tổ chức các buổi khám bệnh miễn phí cho trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa cũng như trao tặng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Dự kiến các bệnh viện sẽ được tài trợ các sản phẩm vệ sinh khử khuẩn, 15.000 bộ sản phẩm chăm sóc vệ sinh cho trẻ từ Lifebuoy. Ngoài ra, hai đơn vị sẽ cùng nhau phối hợp xây dựng cẩm nang “Hướng dẫn vệ sinh chăm sóc trẻ em phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm” để tuyên truyền, phổ biến tài liệu tại 17 bệnh viện trên khắp cả nước.

Đến hành trình 27 năm không ngừng nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về thói quen vệ sinh

PGS.TS. Trần Minh Điển, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, chia sẻ: “Đây là thời điểm cấp thiết trong việc nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh, tăng cường bảo vệ sức khỏe toàn diện cho trẻ em cả nước. Với sự cam kết và chung tay đồng hành của nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam, chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể triển khai các chương trình, các hoạt động xã hội thiết thực để thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức của cộng đồng về các bệnh truyền nhiễm trong giai đoạn 2023-2025.”

Bên cạnh cột mốc hợp tác chiến lược với Hội Nhi khoa Việt Nam, Lifebuoy đã và đang không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" thông qua các hoạt động thiết thực vì sức khỏe cộng đồng. Trong những năm qua, hàng triệu người Việt Nam đã được tiếp cận với các chiến dịch tuyên truyền đầy thiết thực như: Viện khoa học nhí; Sạch khuẩn đến trường, cùng Lifebuoy đưa 10.000 trẻ em an toàn đến trường;…

Ông Mai Ngọc Nhân, Giám đốc Ngành hàng Vệ sinh và Thân thể Việt Nam, Quản lý Phát triển Sữa tắm Đông Nam Á, cho biết: “Tiếp nối hành trình 27 năm “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh”, với bước tiến lớn là sự hợp tác dài hạn ngày hôm nay, Lifebuoy cam kết sẽ thực hiện sứ mệnh quan trọng trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe người Việt.

Chúng tôi tin rằng, giai đoạn 2023 - 2025 sẽ trở thành cột mốc đáng nhớ với chuỗi chương trình ý nghĩa có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ nhờ sự hỗ trợ và hợp tác cùng Hội Nhi Khoa Việt Nam.”

Trở lại đầu trang