Giải vô địch bóng đá nữ thế giới™ năm nay là một cột mốc quan trọng đối với bóng đá nữ, với hơn 1,9 triệu người hâm mộ tham dự các trận đấu trong suốt 64 trận của giải.
Giải đấu này cũng đánh dấu bước khởi đầu trong việc tài trợ cho FIFA của các thương hiệu Chăm sóc cá nhân Unilever của chúng tôi - bao gồm Rexona, Dove, LUX và Lifebuoy - một thỏa thuận hợp tác sẽ kéo dài đến năm 2027, bao gồm Giải vô địch bóng đá thế giới 2026, Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2027 và Giải thể thao điện tử FIFA.
Lần hợp tác này cũng đánh dấu lần đầu tiên FIFA hợp tác với các thương hiệu Chăm sóc cá nhân trên các lĩnh vực thể thao điện tử dành cho nữ, nam và của FIFA.
Dưới đây là bốn cách mà Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023™ chứng minh rằng cả môn thể thao mãn nhãn lẫn các thương hiệu chăm sóc cá nhân của Unilever đều sẽ hưởng lợi.
1. Tận dụng tối đa mức độ hiển thị trên toàn cầu chưa từng có

Số liệu lượt xem toàn cầu của sự kiện năm nay đã vượt qua 2 tỷ, tăng từ 1,12 tỷ vào năm 2019.
Ông Samir Singh, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Unilever Personal Care cho biết: “Trong những năm gần đây, bóng đá nữ đã có sự chuyển đổi đáng chú ý về khía cạnh cơ hội dành cho thương hiệu. Từng bị bỏ qua, nhưng giờ đây đã dẫn đầu sự thay đổi văn hóa”.
Hơn nữa, FIFA có quy mô toàn cầu rất lớn. Giải đấu năm nay là giải đấu đầu tiên được tổ chức ở Nam bán cầu. Giải đấu bao gồm tám đội mới, có cả Atlas Lionesses của Maroc, đội đầu tiên từ Ả Rập vượt qua vòng loại, nâng tổng số quốc gia thi đấu lên 32.
Tại Australia, nơi đồng tổ chức sự kiện với New Zealand, lần đầu tiên doanh số bán trang phục thi đấu của đội Matildas đã vượt xa doanh số của đội nam. Trận đấu của Matildas với Anh đã trở thành chương trình truyền hình được xem nhiều nhất mọi thời đại, trong cả thể thao lẫn các lĩnh vực khác, đạt hơn 11,5 triệu người xem (hơn 40% dân số Australia).
Bà Kathryn Swallow, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Rexona, cho biết thêm: “Nếu chúng tôi muốn thúc đẩy sự thay đổi mang tính hệ thống thì việc cộng tác với một tổ chức có quy mô như FIFA sẽ giúp cả hai bên tiến về phía trước nhanh hơn”.
Các nhóm tiếp thị toàn cầu của các hãng Chăm sóc cá nhân bắt tay vào sáng tạo nội dung và chiến dịch nhằm gây đột phá và không thể bị bỏ qua, với nội dung và hình ảnh tài trợ hiện diện trên các kênh trực tuyến, tại các cửa hàng bán lẻ, trên khắp các châu lục và ở mọi quốc gia chơi bóng đá lớn.
“Mục đích không phải là sử dụng tài trợ như một thứ bình phong, hay chỉ như một chiếc huy hiệu, mà phải coi việc tài trợ là cốt lõi của thương hiệu, trong đổi mới, quảng cáo và sứ mệnh”, ông Samir chia sẻ với tạp chí hàng đầu trong ngành tiếp thị The Drum.
2. Tận dụng tương tác kỹ thuật số: TikTok, nội dung của những người có sức ảnh hưởng và Roblox

Tìm đến nơi có khách hàng là một sự thật hiển nhiên trong ngành tiếp thị và những người hâm mộ bóng đá nữ đều sử dụng các kênh mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.
Theo Marketing Dive, các bài đăng của Phòng tin tức TikTok với hashtag #WomensFootball đã thu hút được hơn 3,7 tỷ lượt xem video cho đến nay. Các hashtag #FIFAWorldCup, #FIFAWomensWorldCup và #FIFAWWC đã nhận được tổng cộng hơn 38,2 tỷ lượt xem trên nền tảng này... và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.
Việc tối đa hóa cơ hội duy nhất để thương hiệu của chúng tôi kết nối với lượng khán giả tương tác cao này đã khiến Unilever, FIFA và TikTok hợp tác để tạo ra những trải nghiệm làm phong phú thêm môn thể thao này đối với người hâm mộ và truyền cảm hứng cho các cô gái của thế hệ tiếp theo đang muốn tham gia môn thể thao xây dựng sự tự tin số 1 này.
Trong suốt giải đấu, TikTok, FIFA và các thương hiệu Chăm sóc cá nhân Unilever, bao gồm Rexona (hay còn gọi là Degree, Sure và Shield) và Dove đã chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường, sự xuất hiện của các đội, nội dung trực tiếp trước trận đấu phản ứng của các cầu thủ và huấn luyện viên.
Nhà vô địch World Cup Heather O'Reilly đến từ Hoa Kỳ đã gia nhập Rexona tại Sân vận động Bóng đá Sydney để cùng các ngôi sao bóng đá Lia Lewis (Anh) và Raquel Freestyle (Braxin) đối đầu trong các thử thách bóng đá vui nhộn mà họ chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội của mình.
Trong mảng game, FIFA World X Roblox đã cho ra mắt Rexona Obby. Các đại sứ của người chơi game bao gồm Trinity Rodman, Lauren James và Melanie Leupolz đã được biến thành hình đại diện kỹ thuật số để người hâm mộ có thể tương tác với họ trong không gian xã hội cũng như kiếm được phần thưởng và đồ sưu tầm kỹ thuật số.
Tại Brazil, công nghệ AI tiên tiến đã được sử dụng để phát triển album nhãn dán bóng đá cho tương lai, với các cầu thủ trẻ từ học viện bóng đá Breaking the Limits của Rexona được mô tả là những cầu thủ tương lai của đội tuyển quốc gia.
Bà Poliana Sousa, Trưởng nhóm Chăm sóc Cá nhân tại Brazil cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng một trong những yếu tố bóng đá khơi dậy trí tưởng tượng của mọi người nhiều nhất: album nhãn dán. Tận dụng sự trợ giúp của AI đã truyền cảm hứng cho không chỉ các cô gái trong chương trình Phá vỡ giới hạn của chúng tôi mà còn cho tất cả các cô gái Brazil mơ về tương lai”.
Tận dụng sự trợ giúp của AI đã truyền cảm hứng cho không chỉ các cô gái trong chương trình Phá vỡ giới hạn của chúng tôi mà còn cho tất cả các cô gái ở Brazil mơ về tương lai
Bà Poliana Sousa, Trưởng nhóm Chăm sóc Cá nhân ở Brazil
Bà Kathryn Swallow của Rexona cho biết: “Kỹ thuật số cho phép chúng tôi tìm thấy tiếng nói và vai trò của riêng mình trong giải đấu và tiếp tục làm như vậy trong các cuộc trò chuyện đang diễn ra”.
Bà chia sẻ: “Đây không phải là con đường một chiều nơi chúng tôi chỉ chăm chăm truyền tải. Mà chúng tôi tham gia vào các cuộc trò chuyện, điều đó thực sự cho phép chúng tôi tìm hiểu và đối thoại với người tiêu dùng”.
Trong 30 ngày qua, hashtag #Rexona đã được sử dụng trên mạng xã hội 55 triệu lần. Quốc gia sử dụng hastag này nhiều thứ ba là đồng chủ nhà của giải đấu, Australia.
Bà Kathryn giải thích: “Chúng tôi đặc biệt đo lường cách mối liên kết với FIFA này sẽ làm thay đổi cảm nhận của người dùng về thương hiệu. Ngoài ra còn có phạm vi tiếp cận và lượng truyền thông miễn phí mà chúng tôi nhận lại”.
Những con số tương tác phong phú này cho thấy độ thành công của thương hiệu trong việc kết nối Rexona với niềm đam mê và sự nhiệt tình xoay quanh sự kiện và môn thể thao dành cho nữ giới này.
3. Điều chỉnh các chiến dịch được địa phương hóa để tối đa hóa tác động
Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023™ cũng cho Unilever cơ hội đánh giá khả năng thâm nhập thị trường chiến lược vào 32 quốc gia có các đội thi đấu trong sự kiện này.
Đội ngũ tiếp thị của Unilever đã làm việc để tạo ra các chiến dịch phù hợp với các thị trường cụ thể nhằm gây được tiếng vang với khán giả địa phương, thúc đẩy lòng trung thành và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường.
Ngoài việc là cơ hội quan trọng để các thương hiệu của chúng tôi thu hút lượng khán giả ngày càng tăng là người hâm mộ bóng đá nữ và xây dựng sức mạnh thương hiệu, các chiến dịch cũng mong muốn thúc đẩy bình đẳng giới trong thể thao.
Trong giải đấu, đội Trung Đông của LUX đã sáng tạo nội dung về cầu thủ với nhà vô địch bóng đá nữ Ả Rập Saudi Farah Jefry, trong một đoạn phim ngắn cô ấy đã trình diễn những kỹ năng của mình để đạp đổ định kiến về bóng đá nữ.
Đoạn phim này nhận được hơn 580.000 lượt xem và 11 triệu lượt thích trên TikTok, hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 2.500 bình luận trên Instagram.
Những nội dung chiến dịch này được hỗ trợ bởi hoạt động thúc đẩy bán lẻ tại một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Ả Rập Saudi, nơi nữ diễn viên Ai Cập và cựu vận động viên bơi lội Olympic, Yasmine Sabri, đã có một bài phát biểu về các hình mẫu. Khán giả nữ cũng có cơ hội trải nghiệm môn thể thao này bằng cách phản bác lại những bài viết thực tế trên mạng xã hội chứa đầy những kiểu định kiến độc hại về phụ nữ.
4. Mục tiêu thúc đẩy + hiệu suất
Ông Samir đã chia sẻ với PRWeek rằng mục tiêu của sự hợp tác giữa Unilever và FIFA không chỉ dừng lại ở việc quảng bá cho giải đấu, mà còn "tạo nên một sự kết hợp liền mạch giữa FIFA với bản sắc thương hiệu của chúng tôi".
Ông nói thêm: “Sáu trong số mười cô gái không còn cảm thấy gắn kết với bóng đá. Thương hiệu của chúng tôi có khả năng truyền cảm hứng cho những cô gái này, nuôi dưỡng sự tự tin và đẩy nhanh quá trình hòa nhập”.
Để làm được điều này, điều quan trọng là phải thiết lập một sự liên kết chặt chẽ giữa mục tiêu và hiệu suất, đồng thời mỗi thương hiệu sẽ đảm nhiệm một vai trò đặc biệt để thu hút sự tham gia của các cô gái.
Với sứ mệnh gia tăng cơ hội tham gia bóng đá cho nhiều cô gái hơn, Rexona đã hợp tác với cầu thủ người Mỹ Christen Press. Rexona đã phát động chương trình "Đổi sân" để khuyến khích thêm nhiều cô gái da màu tham gia chơi bóng đá.
Thương hiệu này cũng xây dựng một học phần đào tạo "Girls Can" nhằm trang bị cho huấn luyện viên và giáo viên những kỹ năng nhằm đảm bảo đảm cơ hội bình đẳng trong bóng đá cho các cô gái tại các quốc gia bao gồm Brazil, Anh, Mỹ, Argentina, Australia và Mexico, cùng với nhiều kế hoạch mở rộng hơn nữa trong tương lai.
Dove, nổi tiếng với việc ủng hộ sự tích cực về hình thể, sẽ cố gắng khích lệ các cô gái để giúp họ tỏa sáng trên sân đấu.
Lifebuoy cũng đang nỗ lực thu hút các đội thể thao thanh niên ở các khu vực nông thôn, đồng thời đảm bảo rằng các cô gái trẻ không bỏ lỡ bất kỳ buổi tập luyện nào.
Ngoài ra, nhờ các sản phẩm tắm và làm đẹp chất lượng, LUX giúp phụ nữ tự tin thể hiện sự nữ tính của bản thân và không còn lo sợ về những lời phán xét phân biệt giới tính thường ngày.
Nhiệm vụ của mỗi thương hiệu Chăm sóc cá nhân này trong suốt giải đấu đã tạo ra một bước khởi đầu thuận lợi trong việc thu hút sự quan tâm lớn hơn đối với môn thể thao dành cho nữ.
Ông Fabian Garcia, Chủ tịch mảng Chăm sóc Cá nhân cho biết: "Chỉ sau 90 ngày kể từ khi ký hợp đồng tài trợ cho đến khi giải đấu bắt đầu, toàn đội ngũ và thương hiệu của chúng tôi đã đạt được những thành tựu nhất định, đây quả thực là một điều đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã nhận thấy rằng thương hiệu của mình đã tác động tích cực đến giới trẻ và xã hội, cũng như mang lại lợi ích tổng thể cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.
Chúng tôi đã nhận thấy rằng thương hiệu của mình đã tác động tích cực đến giới trẻ và xã hội, cũng như mang lại lợi ích tổng thể cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi
Fabian Garcia, Chủ tịch Bộ phận Chăm sóc Cá nhân
“Trong vòng 5 năm tới, chúng tôi còn có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. Theo khẩu hiệu của Rexona trong các chiến dịch Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023™, thì chúng tôi #JustWarmingUp”.