Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025,Chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh” với sự phối hợp từ Unilever Việt Nam đã trồng 70.000 cây keo lâu năm tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế hồi tháng 3 nhằm giúp chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão và tạo một phần sinh kế cho các hộ gia đình sống ở khu vực bìa rừng.
Tiếp nối, chương trình lần đầu tiên hỗ trợ tỉnh Quảng Trị. Đây là tỉnh có diện tích rừng lớn với các điều kiện phù hợp để phát triển rừng trồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế.
Triển khai trồng rừng ở Quảng Trị sẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng ôxy cho miền Trung và Việt Nam nói chung. Với ý nghĩa đó, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO trao tặng 150.000 cây xanh cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gửi gắm trong đó niềm tin về một cuộc sống xanh hơn cho người dân nơi đây, hướng tới gìn giữ, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: "Một quốc gia, một địa phương muốn phát triển bền vững phải thực hiện tích cực công tác bảo vệ môi trường đi đôi với phát triển kinh tế.
Mỗi người đều có thể tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm đơn giản như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm nguyên nhiên liệu; cùng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh gia đình, cơ quan, đường phố, công viên, khơi thông dòng chảy, trồng thêm nhiều cây xanh… Đồng thời, lên án và đấu tranh với những hành vi gây ô nhiễm môi trường; dần loại bỏ thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên thiên nhiên, năng lượng…"
Với khẩu hiệu “Hành động vì một Việt Nam xanh”, chương trình trồng cây ngày hôm nay mới chỉ là sự khởi đầu của rất nhiều hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp, nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên.
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: "Chương trình 'Hành Động Vì Một Việt Nam Xanh' được khởi xướng bởi Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO và Bộ Tài nguyên và Môi trường không chỉ gói gọn trong hoạt động trồng cây với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về vai trò của cây xanh.
Điển hình, nhãn hàng OMO trong nhiều năm qua luôn khuyến khích trẻ em tự do khám phá thiên nhiên, không lo ngại các vết bẩn, từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên và kêu gọi hành động trồng cây, bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ và hàng triệu người dân tại Việt Nam.
Cụ thể, với mục tiêu của Chương trình năm nay là triển khai trồng cây quế để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đảm bảo môi trường, nâng cao độ che phủ rừng, chống biến đổi khí hậu và đồng thời tạo vùng nguyên liệu quế hữu cơ, từng bước xóa đói giảm nghèo, tạo sinh kế cho bà con phát triển kinh tế và góp phần phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Cam Lộ."
Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh nay cải tiến với phiên bản 2.0, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.
Ngay sau Chương trình, các đại biểu và nhân dân địa phương đã tổ chức trồng cây tại khu vực huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.