Bỏ qua Nội dung

Tổng kết “Vì một VN vững vàng và khỏe mạnh”

Đã phát hành:

Thời gian đọc trung bình: 5 Phút

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” được thực hiện bởi Bộ Y tế và Unilever Việt Nam đến nay đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và tích cực trong việc lan tỏa các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, từ đó dựng xây đất nước Việt Nam khỏe mạnh.

Vũ điệu 2K+ từ Bộ Y tế và Unilever

Thông điệp 2K+ đã lan tỏa đến hàng triệu người dân Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, sự tham gia của hệ thống truyền thông y tế từ trung ương đến địa phương, chiến dịch đã lan tỏa Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác (Thông điệp 2K+) đến gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Thông điệp 2K+ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được đa dạng hóa cách thức truyền tải dưới dạng infographic, video, audio, ảnh, phóng sự,...và chuỗi 05 chương trình tọa đàm truyền hình, tọa đàm trực tuyến, phát thanh phối hợp với Truyền hình Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Ban Thời sự (VOV1), Lotus Việt Nam.

Bên cạnh báo chí, truyền hình, thông điệp còn được truyền thông trên các phương tiện mạng xã hội của Bộ Y tế và đại chúng, như Lotus, Facebook, Tiktok, Zalo, giúp thu về hàng chục triệu lượt tương tác và tiếp cận. Điển hình, #VimotVietnamvungvangvakhoemanh, #Thongdiep2K+, #Vudieu2K+ đã trở thành hashtag được hàng nghìn người sử dụng khi đăng tải bài viết trên tài khoản mạng xã hội, góp phần lan tỏa rộng khắp hơn thông điệp ý nghĩa của chương trình.

Chiến dịch cũng có sự đồng hành của hơn 30 đại sứ truyền thông là các bác sỹ, chuyên gia y tế, nghệ sỹ, hoa hậu, KOLs, Hot Tiktoker nổi tiếng trong suốt thời gian diễn ra.

Vũ điệu 2K+ tạo ra làn sóng “trend” mới trong cộng đồng

Để lan tỏa thông điệp 2K+ một cách sáng tạo và truyền cảm hứng tích cực giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ, chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam, Lifebuoy sáng tác vũ điệu 2K+ với tựa đề “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ trên nền tảng Tiktok từ ngày 01/10 - 20/10/202 cũng thu được các con số rất ấn tượng, với hơn 30 triệu lượt tiếp cận, 5 triệu lượt xem, gần 500.000 lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Trong số các tác phẩm dự thi phải kể đến các màn nhảy flashmob ấn tượng của gần 1.000 học sinh và thầy cô trường Tiểu học Gia Quất – Long Biên – Hà Nội, hay của gần 50 em sinh viên khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại thương, cũng như từ 42 em học sinh trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội.

Nhiều video đặc biệt với sự xuất hiện của trang phục dân tộc và ngôn ngữ ký hiệu. Bài hát Vũ điệu 2K+ cũng được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp để lan tỏa đến các bạn bè quốc tế.

Những kết quả kể trên từ chiến dịch ‘Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” nhờ vào việc sử dụng nhiều hình thức truyền thông đa dạng, tận dụng triệt để lợi thế của truyền thông đa nền tảng, truyền thông đa phương tiện để truyền đạt các thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ đến nhiều nhóm đối tượng trong cộng đồng.

Hơn hết, chiến dịch có sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt của các ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương; tận dụng mọi nguồn lực sẵn có của cơ quan quản lý nhà nước, nguồn lực sẵn có các đối tác, doanh nghiệp với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng. Các kết quả đạt được khẳng định chiến dịch truyền thông đã trở thành một ví dụ điển hình về truyền thông phòng, chống dịch giữa Bộ Y tế và các đối tác.

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” khép lại, nhưng thông điệp 2K+ (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ tiếp tục được truyền thông rộng rãi đến người dân và cộng đồng. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân, cùng nhau hướng đến “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Theo ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Thi đua và khen thưởng, Bộ Y tế: “Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hiện hữu cùng với sự xuất hiện của các biến thể mới; mùa đông xuân sắp đến các bệnh đường hô hấp như cúm mùa bùng phát, việc thực hiện thông điệp 2K+ là rất cần thiết.

Mỗi người dân tuân thủ thực hiện thông điệp phòng chống dịch của Bộ Y tế không chỉ bảo vệ sức khoẻ của bản thân mà còn bảo vệ sức khoẻ của gia đình và cả cộng đồng để chúng ta cùng nhau sống an toàn trong đại dịch.”

Trở lại đầu trang