Thúc đẩy tiềm năng ngành bán lẻ
Theo Fitch Solutions, chi tiêu cho ngành bán lẻ hàng tạp hóa tại Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022, dự báo đạt 1.020,6 nghìn tỷ đồng. Chuyển đổi số sẽ là động lực giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển của ngành.
Trong quá trình làm việc và có cơ hội trò chuyện cùng tiểu thương bán lẻ, chủ các cửa hàng tạp hóa, đội ngũ thị trường từ Unilever Việt Nam đã nhận ra một số mối bận tâm điển hình mà các tiểu thương thường gặp, như khó chủ động trong việc đặt hàng, ít chủng loại hàng hóa, thiếu thông tin về các chương trình ưu đãi...
Chính vì vậy, từ năm 2020, Unilever Việt Nam đã ra mắt dự án OrderUNow, hướng đến mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số cho các tiểu thương bán lẻ, chủ cửa hàng tạp hóa.
Thông qua cài đặt và sử dụng ứng dụng OrderUNow trên di động, các tiểu thương có thể nhập hàng chính hãng từ Unilever 24/7 với giá tốt, đa dạng mặt hàng và nhiều ưu đãi độc quyền, đặc biệt giao hàng miễn phí 24h, cũng như đảm bảo nguồn hàng ổn định và an toàn mùa dịch.
'Đến nay, ứng dụng OrderUNow đã phủ sóng tại gần 170.000 cửa hàng khắp mọi nơi trên toàn quốc, với mức độ thường xuyên hoạt động đạt đến 60%.
Trong thời gian tới, OrderUNow sẽ tiếp tục mở rộng độ phủ cửa hàng và cải thiện ứng dụng với thêm nhiều các tính năng mới để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của người sử dụng.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ
“Chủ các cửa hàng tạp hóa đến 80% là nữ giới. Giá trị mà chúng tôi muốn hướng đến thông qua dự án OrderUNow không chỉ đồng hành, hỗ trợ phụ nữ vận hành kinh doanh hiệu quả hơn, mà trên hết giúp họ có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và gia đình. Từ đó, cuộc sống trở nên trọn vẹn và hạnh phúc hơn”, chị Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch Marketing Ngành hàng Chăm sóc Gia đình, Unilever Việt Nam chia sẻ về mục tiêu chuyển đổi số của dự án OrderUNow.
Đặc biệt, mừng tháng của phụ nữ - trong suốt tháng 3, dự án OrderUNow phối hợp cùng nhãn hàng Sunlight sẽ triển khai chương trình “Sunlight đồng hành cùng tiểu thương Unilever tự tin làm kinh tế” với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Cuộc thi chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng từ các chị em là nhà bán lẻ của Unilever – kể về quá trình làm kinh tế và những ý tưởng kinh doanh. Top 5 ý tưởng kinh doanh hay nhất sẽ được Sunlight tài trợ để thực hiện. Đồng thời, các nhà bán lẻ nữ giới khi nhập sản phẩm Sunlight qua ứng dụng OrderUNow trong thời gian chương trình sẽ được tham gia các khóa đào tạo – tập huấn khởi sự kinh doanh từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Hội Liên hiệp Phụ nữ.
Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã thực hiện nhiều hoạt động nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua thúc đẩy chuyển đổi số, giúp chị em phụ nữ có thể dễ dàng tiếp cận với những kiến thức và cơ hội kinh doanh, từ đó tự chủ hơn về mặt kinh tế.
Cụ thể, năm 2021, Unilever phối hợp cùng Google với sáng kiến WomenWill để tổ chức các lớp học trực tuyến về kiến thức kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp cho phụ nữ, giúp nhiều phụ nữ được tiếp cận với kiến thức và cơ hội kinh doanh với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin với gần 45.000 phụ nữ được đào tạo trực tuyến và trực tiếp thông qua chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế".
Điển hình, nhờ được đào tạo và hỗ trợ chuyển đổi số, chị Nguyễn Thị Thinh – từ HTX sầu riêng (tỉnh Bến Tre) và chị Bùi Thị Hà – chủ kinh doanh tương tại Nghệ An từ chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã tích hợp bán hàng trực tuyến để có thêm khách hàng và giải quyết vấn đề đầu ra của sản phẩm trong giai đoạn thử thách của dịch bệnh.
Năm 2022, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight chính thức hợp tác cùng Meta nhằm thúc đẩy hơn nữa sứ mệnh nâng cao quyền năng cho phụ nữ với chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”, hướng đến mục tiêu đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.