Bỏ qua Nội dung

Chăm sóc sức khỏe răng miệng qua nền tảng số

Đã phát hành:

Thời gian đọc trung bình: 4 Phút

Các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Tập đoàn Unilever, điển hình là P/S, đang tận dụng nền tảng số nhằm cải thiện khả năng tiếp cận và chăm sóc răng miệng cho hàng triệu người tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Nhãn hàng PS chăm sóc răng miệng người Việt

Sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam

Theo nghiên cứu từ King’s College London, 69% nha sĩ trên thế giới chỉ phục vụ cho 27% dân số toàn cầu. Một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới cũng tiết lộ rằng trong khi 82% người dân ở các nước thu nhập cao được tiếp cận với các dịch vụ sức khỏe răng miệng, thì con số này chỉ còn 35% ở các nước thu nhập thấp.

Theo các báo cáo, đến năm 65 tuổi, tại Việt Nam, trung bình một người mất 6 chiếc răng, trong khi đó 4/5 người Ghana mất hết răng, người Indonesia trung bình sẽ mất 11 chiếc răng. Còn ở Bangladesh, trung bình một người mất 7 chiếc răng khi họ bước sang tuổi 60.

Sự thiếu hụt về số lượng nha sĩ cùng chi phí điều trị cao đã khiến người dân thường bỏ qua hoặc trì hoãn việc điều trị các vấn đề về sức khỏe răng miệng, đặc biệt ở các nước có thu nhập trung bình và thấp. Chính vì vậy, các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Unilever đã và đang nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực.

Nhân Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới 20/3, nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam đã tổ chức sự kiện trực tuyến “Tư Vấn Chăm Sóc Răng Miệng Cùng Chuyên Gia” nhằm chia sẻ những kiến thức chăm sóc răng miệng hữu ích. Đồng thời giới thiệu tổng đài miễn phí 1800 7004 giải đáp các thắc mắc về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mọi nhà.

'Tổng đài 1800 7004 hoạt động từ 8h – 21h hàng ngày từ Thứ Hai đến Chủ Nhật.

Sóc Răng Miệng Cùng Chuyên Gia từ nhãn hàng PS

P/S đã xuất hiện và đồng hành cùng người dân Việt Nam trong suốt hơn 25 năm qua với sứ mệnh bảo vệ nụ cười.

Với những chuyến xe nha đến các trường học từ thành phố đến nông thôn, từ đồng bằng lên đến vùng núi cao, P/S đã giúp khám chữa và giáo dục sức khoẻ răng miệng cho hàng triệu học sinh, giáo viên mầm non, tiểu học. Đồng thời, năm 2014, nhãn hàng cũng đã phối hợp cùng Operation Smiles - Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Thế giới, tìm lại sự tự tin, rạng rỡ trên môi những em bé kém may mắn.

Tính đến năm 2019, nhãn hàng P/S đã giúp gần 12 triệu người Việt giảm sâu răng. Đây chính là con số đáng khích lệ để P/S và Unilever tiếp tục nỗ lực trên hành trình bảo vệ nụ cười Việt Nam.

Nhãn hàng PS chăm sóc răng miệng người Việt.
Hành trình bảo vệ nụ cười Việt Nam từ PS
PS đã giúp khám chữa và giáo dục sức khoẻ răng miệng cho hàng triệu học sinh - giáo viên

Chiến dịch toàn cầu hướng đến hỗ trợ 200 triệu người

Các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Unilever toàn cầu đang phát động một chiến dịch nhằm mang đến cho hàng triệu người cơ hội được tiếp cận với dịch vụ tư vấn và chăm sóc răng miệng chuyên nghiệp miễn phí, trực tiếp qua điện thoại.

Thông qua chiến dịch này, các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Unilever sẽ cung cấp dịch vụ bác sĩ từ xa để giúp giải quyết các rào cản về chi phí, khoảng cách và sự tiếp cận nha sĩ trên quy mô lớn. Mọi người có thể thực hiện kiểm tra với nha sĩ thông qua các nền tảng số như cuộc gọi video, WhatsApp hoặc các buổi livestream trên Facebook, tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Đồng thời, các nhãn hàng cũng đang tổ chức các điểm khám nha khoa để mọi người có thể đến thăm khám trực tiếp miễn phí. Ước tính, chiến dịch sẽ giúp khoảng 200 triệu người trên khắp thế giới kiểm soát sức khỏe răng miệng.

Mariano Sampietro, Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách mảng Chăm sóc Răng miệng tại Tập đoàn Unilever cho biết: “Các nhãn hàng của chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh mang đến nụ cười khỏe mạnh và loại bỏ các vấn đề bệnh lý về răng miệng cho tất cả mọi người. Chúng tôi tin rằng ai cũng đều có quyền có được sức khỏe răng miệng tốt, và được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc răng miệng từ chuyên gia một cách thuận tiện với chi phí hợp lý.

Thông qua chiến dịch này, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao nhận thức để đảm bảo mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng từ sớm khi các dấu hiệu chỉ vừa mới xuất hiện.”

Trở lại đầu trang