Bỏ qua Nội dung

Chuỗi giá trị không phát thải tại Unilever Việt Nam

Ba chương trình cắt giảm CO2 trong chuỗi giá trị

Tiếp nối thành công của hội nghị “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính”, Unilever Việt Nam chia sẻ về các chương trình cụ thể nhằm triển khai các giải pháp cắt giảm khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị.

Phần lớn lượng khí thải carbon của Unilever xuất phát trong toàn bộ chuỗi giá trị: từ nguyên liệu thô đầu vào, vận chuyển nguyên liệu, đến các hoạt động sản xuất của nhà máy, sau đó là quá trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Vì vậy, Unilever Việt Nam không thể thực hiện mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng “0” một mình, mà cần đến sự hợp tác, chung tay của tất cả các đối tác, nhà cung cấp trong toàn chuỗi giá trị để cùng phát triển và thực hiện các giải pháp cắt giảm khí nhà kính.

Sau hội nghị, Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò tiên phong và đồng hành cùng các đối tác để cùng phát triển và thực hiện các giải pháp cắt giảm khí nhà kính với những chương trình cụ thể.

Chia sẻ và nhân rộng

Đầu tiên, Unilever Việt Nam sẽ giúp kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong chuỗi giá trị nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc chia sẻ và nhân rộng các giải pháp quản lý, kỹ thuật, tài chính đã và đang được thực hiện thành công tại Unilever và một số đối tác.

Unilever chia sẻ và nhân rộng chương trình giảm phát thải

Tiếp cận cơ chế năng lượng xanh

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng các đối tác trong chuỗi giá trị nghiên cứu cơ chế tiếp cận nguồn năng lượng xanh, cụ thể là năng lượng mặt trời và năng lượng gió với sự ủng hộ, định hướng từ Chính phủ.

“Chúng tôi mong muốn sẽ có được sự hỗ trợ và đồng hành từ Chính phủ và các cơ quan bộ ngành thông qua các chiến lược và khuôn khổ chính sách về giảm carbon để Unilever Việt Nam và các doanh nghiệp cùng chí hướng có thể tự tin tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào một tương lai ‘không phát thải carbon’.

Đồng thời, sự đồng hành của Chính phủ cũng sẽ tạo thêm động lực để nâng cao nhận thức của cộng đồng, truyền cảm hứng và kêu gọi hành động của người tiêu dùng, từ đó tạo ra tác động và thay đổi tích cực trong toàn xã hội”, bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ.

Hệ thống năng lượng mặt trời của Unilever

Kết nối kinh tế tuần hoàn

Đồng thời, Unilever Việt Nam sẽ trở thành cầu nối để các đối tác có thể tìm thấy cơ hội trở thành các mắt xích trong chuỗi giá trị của nhau, cùng nhau tạo lập nền kinh tế tuần hoàn giữa các doanh nghiệp, vừa bảo vệ môi trường và vừa mang lại hiệu quả kinh tế.

Hoạt động nghiên cứu và ứng dụng Biomass của Unilever

Tính đến thời điểm hiện tại, Unilever đã đạt một số kết quả tích cực bước đầu trong quá trình hợp tác giảm phát thải cùng các đối tác trong chuỗi giá trị.

Đơn vị đã giảm 100% phát thải CO2 và giảm 100% rác thải là bìa carton cho hoạt động vận chuyển bao bì từ nhà cung cấp bao bì công ty Dynaplast.

Tiếp đến, Unilever Việt Nam đã chuyển đổi sang sử dụng 100% xe nâng điện, góp phần giảm 1.999 tấn CO2 phát thải tại các trung tâm phân phối vào cuối năm 2021 so với năm 2020.

Đồng thời, doanh nghiệp đã triển khai và hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn trong việc quản lý rác thải nhựa, pallet hỏng, thùng carton...; biến rác thải trở thành nguồn năng lượng và phân bón lành mạnh, trở lại phục vụ cho hoạt động sản xuất.

Đây là nền tảng giúp Unilever Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác cùng các đối tác, nhà cung cấp trong chuỗi giá trị. Tại hội nghị, Unilever Việt Nam đã bước đầu thực hiện ký kết chương trình hành động cụ thể cùng các đối tác Crown, Dynaplast, Green Yellow, Linfox, Lix và VinFast, cùng với sự đồng hành và cam kết của gần 100 đối tác khác nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hướng bền vững, hướng đến đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” đến năm 2039.