Bỏ qua Nội dung

Công nghệ cô đặc sản phẩm của Unilever

Áp dụng công nghệ vào quản lý rác thải nhựa

Là một trong những tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, Unilever áp dụng công nghệ mới vào quản lý rác thải nhựa, đóng góp vào mục tiêu không rác thải nhựa ngoài môi trường tại Việt Nam đến năm 2025.

Tận dụng lợi thế công nghệ giúp bảo vệ môi trường

Unilever đã có mặt tại Việt Nam trong hơn một phần tư thế kỷ qua và từng bước trở thành người bạn đồng hành của nhiều thế hệ người Việt, đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Rửa tay với xà phòng Lifebuoy, giặt quần áo với OMO, gội đầu với Sunsilk, chải răng với kem P/S… gần như đã trở thành thói quen của nhiều người Việt.

Chính vì vậy, trong hiện tại và tương lai, Unilever cho biết mong muốn tiếp tục góp phần đồng hành cùng Chính phủ và người dân xây dựng đất nước Việt Nam trở thành nơi đáng sống, cả về phương diện kinh tế - xã hội lẫn môi trường.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng khai thác những lợi thế của Unilever nhằm đóng góp vào việc xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, như đưa công nghệ phát triển bền vững và đổi mới vào chương trình phát triển sản phẩm”.

Các nhãn hàng của Unilever cam kết thực hiện chương trình phát triển bền vững một cách nhanh chóng và triệt để nhất. Cùng mạng lưới đối tác, giúp Unilever đưa các cam kết quản lý rác thải nhựa đi sâu và rộng hơn vào cộng đồng và xã hội.

'Từ cam kết đến hành động

Bằng việc khai thác và tận dụng công nghệ - đổi mới, Unilever Việt Nam đang thúc đẩy thực hiện các cam kết cụ thể về quản lý rác thải nhựa đến năm 2025, gồm:

- 100% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy

- Cắt giảm 50% lượng nhựa trong sản xuất thông qua 2 hoạt động: giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế

- Thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì sản phẩm bán ra.

Cụ thể, doanh nghiệp áp dụng khoa học - công nghệ vào mô hình "Ít nhựa hơn, nhựa tốt hơn, tiến tới không dùng nhựa" và hoạt động xử lý rác thải nhựa nhằm tăng khả năng tái chế của bao bì sản phẩm, sử dụng tối đa nhựa tái chế, giảm nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì. Doanh nghiệp đã đạt được nhiều bước tiến lạc quan.

Đầu tiên, 72% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy. Điển hình như CLEAR đã tiên phong tung ra dòng sản phẩm dầu gội dây có thể tái chế nhờ áp dụng công nghệ Mono-material và SmartSense™.

Tiếp đến, doanh nghiệp cắt giảm 55% lượng nhựa trong sản xuất nhờ vào giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế. Một ví dụ cụ thể, việc Unilever áp dụng công nghệ giúp cô đặc sản phẩm góp phần vào cắt giảm lượng nhựa sử dụng trong sản xuất bao bì.

Bên cạnh đó, 100% bao bì sản phẩm có sử dụng nhựa tái chế PCR. Có thể kể đến chai của các sản phẩm thương hiệu Sunlight, Comfort, Love Beauty & Planet nhờ áp dụng công nghệ đều được sản xuất từ 100% nhựa tái sinh.

100% vỏ chai Sunlight được làm từ nhựa tái sinh

Đồng thời, doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ trong xử lý rác thải nhựa để sản xuất 1.700 thùng rác từ 30 tấn nhựa tái chế, có chức năng phân loại rác thải và được đặt tại 50 cơ quan bộ ngành nhằm tích cực truyền thông, lan tỏa thông điệp phân loại rác tại nguồn.

Thùng rác từ nhựa tái chế Unilever Việt Nam

Unilever Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy áp dụng công nghệ - đổi mới vào quản lý rác thải nhựa, từ đó góp phần vào mục tiêu không còn rác thải nhựa ngoài môi trường tại Việt Nam đến năm 2025, hướng đến một thế giới không rác thải trong tương lai.