Bỏ qua Nội dung

Vu dieu 5K truyen cam hung tu Bo Y te va Quy Unilever

Vũ điệu 5K từ Bộ Y tế và Quỹ Unilever

Tại Việt Nam, số ca lây nhiễm trong cộng đồng hơn 10.000 người, các y bác sĩ chạy đua với hàng trăm ca mắc mỗi ngày… Giữa những áp lực nặng nề về sức khỏe, kinh tế và tinh thần, âm nhạc một lần nữa cất lên, tiếp lửa cho tinh thần phòng chống dịch.

Âm nhạc - vũ khí chống dịch hiệu quả

Một, chịu khó đừng đi chơi

Hai, khẩu trang đeo chẳng rời

Ba, tạm xa nhau 2 mét

Bốn, thành thật khai báo nha

Quan trọng là nhớ trong lòng

Rửa tay sạch mọi lúc

Cùng thông điệp 5K

Nhớ nha!

Khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế - thông điệp 5K với những câu lệnh nghiêm túc, khẩn trương, ngắn gọn nay được biến tấu lại bằng ca từ dễ thương, vui vẻ và đặc biệt gần gũi.

Đó chính là "Vũ điệu 5K" vừa ra mắt công chúng trên các kênh truyền thông của Bộ Y tế và các phương tiện thông tin đại chúng vào ngày 19/6 vừa qua. "Vũ điệu 5K" do Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam thực hiện nhằm kêu gọi người dân nghiêm túc tuân thủ và chấp hành 5K, cùng nhau bảo vệ Việt Nam trước đại dịch.

Âm nhạc có một sức mạnh diệu kỳ, giúp cân bằng trạng thái tâm lý, đưa con người đến gần với nhau hơn trong sự đồng cảm, đồng lòng và hướng thiện. Ký ức âm nhạc lâu bền hơn ký ức lời nói. Vì vậy các nội dung tuyên truyền cổ động hay được "nhạc hóa" để dễ đi vào lòng người, dễ nhớ, dễ hiểu và tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi. Đó cũng là lý do Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam quyết định sử dụng hình thức âm nhạc, cụ thể là "Vũ điệu 5K" để dễ dàng chạm đến trái tim cộng đồng.

Với "Vũ điệu 5K", ca khúc ra đời thật đúng lúc, khi làn sóng bùng phát dịch bệnh lần thứ tư đang vào giai đoạn đỉnh điểm, rất cần sự chung sức, đồng lòng chống dịch của toàn thể nhân dân. Hiện tại, Chính phủ đang nỗ lực triển khai chiến lược vắc xin phòng Covid-19 nhằm nhanh chóng đạt miễn dịch trong cộng đồng, nhưng chìa khóa trong cuộc chiến với đại dịch không chỉ có yếu tố duy nhất là vắc xin mà phải là "vắc xin + 5K".

Để thông điệp 5K lan tỏa sâu rộng hơn và luôn nằm trong tâm trí mỗi người dân, âm nhạc là con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất. Và "Vũ điệu 5K" chính là sứ giả, lan tỏa thông điệp 5K bằng giai điệu vui tươi, mạnh mẽ, lạc quan tới mọi miền tổ quốc.

"Vũ điệu 5K" hứa hẹn trở thành bản hit thứ 2 sau Vũ điệu rửa tay "Ghen Cô Vy"

Năm 2020, giữa lúc làn sóng dịch Covid-19 bùng phát, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (thuộc Bộ Y tế) đã phối hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng cho ra mắt bài hát "Ghen Cô Vy". Ca từ trẻ trung, ý nghĩa cùng "Vũ điệu rửa tay" đầy sáng tạo của biên đạo múa Quang Đăng đã khiến bài hát chinh phục hoàn toàn trái tim người Việt giữa đại dịch.

Vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, ca khúc "Ghen Cô Vy" còn khiến cả thế giới nhún nhảy theo vũ điệu rửa tay, tạo nên một hiện tượng gây sốt trên toàn cầu và được coi là điển hình trong việc phổ biến thông tin phòng chống dịch bệnh đến người dân bằng con đường âm nhạc.

Kế thừa âm hưởng và thành tựu của "Ghen Cô Vy", năm 2021, "Vũ điệu 5K" do nhạc sĩ trẻ tài năng Bùi Công Nam sáng tác được ra mắt với nhiều đặc điểm nổi bật. Ca khúc và vũ điệu được thể hiện bởi dàn ca sĩ trẻ được yêu mến nhất hiện nay như Emma Nhất Khanh, Lix LipB, Bongplaybang, Nguyễn Phạm Kim Hải và Đức Anh.

Trong thời lượng ngắn gọn 30 giây, nội dung thông điệp 5K được hát lại 2 lần khiến người nghe dễ dàng thuộc lời ngay trong lần đầu tiên. "Vũ điệu 5K" trên nền điệu nhảy sôi động, tươi trẻ cũng dễ dàng cuốn hút mắt nhìn từ đầu đến cuối.

Với những yếu tố đó, không khó để "Vũ điệu 5K" trở thành ca khúc "gây bão", hiệu ứng của ca khúc sẽ giúp lan tỏa cảm hứng sống tích cực và tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh tới mọi miền và mọi người dân đất Việt.

Thông điệp của Quỹ Unilever Việt Nam luôn cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam trong suốt 25 năm qua. Từ đầu mùa dịch, Unilever đã luôn đồng hành cùng Bộ Y tế và nhiều Bộ, ngành, đơn vị triển khai nhiều chương trình vì sức khỏe cộng đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chiến dịch truyền thông giữa Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam mong muốn người dân hưởng ứng thực hiện thông điệp 5K để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, cộng đồng".