Tại Lễ trao giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs)” do Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và Công thương Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) thực hiện, Unilever Việt Nam đã vinh dự được xướng tên trở thành đơn vị chiến thắng ở hạng mục giải thưởng “Bình đẳng giới tại thị trường”.
Unilever Việt Nam, cùng các nhãn hàng luôn hướng đến mục đích tốt đẹp, phù hợp với tương lai, đã không ngừng nỗ lực thực hiện các chính sách và hoạt động thực tiễn về bình đẳng giới tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng nhằm trao quyền cho phụ nữ và loại bỏ những định kiến bất lợi với sự tiến bộ và tự tin của nữ giới.
Từ năm 2020, Unilever, nhãn hàng Sunlight đưa ra sáng kiến phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế nhằm hỗ trợ phụ nữ nông thôn, bán thành thị, khu vực khó khăn được theo đuổi mơ ước tự kinh doanh, khởi nghiệp, tự lập về kinh tế, chủ động trong cuộc sống.
Năm 2020-2021 chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh và đem đến các lớp đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến. Chúng tôi cũng phối hợp với Google để triển khai chương trình đào tạo trực tuyến, đến nay đã đạt được hơn 30,000 người tham gia học.
Quan trọng hơn nữa, đã có hơn 300 dự án khởi nghiệp được hình thành và hỗ trợ vay vốn. Từ Q4-2021 đến 2022, chúng tôi mong muốn được mở rộng dự án này đến thêm 12 tỉnh thành.
Bên cạnh đồng hành cùng phụ nữ khởi sự kinh doanh, làm kinh tế, Unilever còn đồng hành cùng nữ giới vượt qua những thách thức và các chuẩn mực giới tính để theo đuổi giấc mơ sự nghiệp, phá bỏ định kiến bất lợi về ngoại hình và xây dựng sự tự tin, từ đó hạnh phúc hơn trong cuộc sống.
Cụ thể, hai nhãn hàng Sunsilk và Dove của Unilever đã tiên phong thực hiện các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của xã hội và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nữ giới.
Sunsilk với chiến dịch “Bung mình tỏa sáng – Bung ước mơ riêng” đã mang đến nguồn cảm hứng để các bạn gái trẻ với những trăn trở sự nghiệp có thể tự tin và quyết tâm theo đuổi công việc mơ ước mà không bị giới hạn bởi những định kiến bất bình đẳng giới của xã hội.
Chiến dịch này đã tiếp cận đến 11 triệu bạn gái tại Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động truyền thông và câu chuyện truyền cảm hứng. Chiến dịch sẽ tiếp tục là hoạt động trọng tâm của Sunsilk trong những năm tới, với sứ mệnh tiếp tục khuyến khích các cô gái trẻ theo đuổi ước mơ của mình, vượt qua những định kiến hay chuẩn mực về giới của xã hội.
Bên cạnh đó, với chiến dịch “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi”, nhãn hàng Dove đã trở thành người bạn đồng hành cùng nữ giới để nói lên những câu chuyện, trải nghiệm của chính mình khi thể hiện bản sắc cá nhân.
Chiến dịch này đã truyền cảm hứng cho phụ nữ để họ cảm thấy tích cực, tự tin về ngoại hình của bản thân, xóa bỏ những ám ảnh ngoại hình bởi những đánh giá, định kiến về giới của xã hội. Chiến dịch đã tiếp cận 11,4 triệu phụ nữ tại Việt Nam.