"Great Award and Gala of BritCham" - sự kiện nổi bật của Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam đã diễn ra vào tối qua (9/4). Không chỉ là dịp kỷ niệm hơn 30 năm Britcham có mặt tại Việt Nam, sự kiện còn vinh danh các doanh nghiệp Anh quốc có thành tích xuất sắc trong những năm qua. Trong đó, những sáng kiến, nỗ lực của doanh nghiệp vì cộng đồng và sự phát triển bền vững được đánh giá cao.
Thế giới đang phát triển nhanh chóng nhờ vào nỗ lực cải cách, ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ, nhưng cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, gia tăng khoảng cách giàu nghèo, bất bình đẳng giới... Vì vậy, tăng trưởng thịnh vượng đi đôi với việc phát triển bền vững về môi trường, đa dạng và hòa nhập xã hội không chỉ thu hút sự quan tâm của các tổ chức, hiệp hội phi lợi nhuận, cơ quan nhà nước mà cả cộng đồng doanh nghiệp.
Đại diện Britcham Vietnam cho rằng, quản trị doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững không chỉ là lựa chọn, mà còn là yêu cầu của thời đại. Giờ đây doanh nghiệp chỉ có thể thành công bền vững khi xây dựng được mô hình kinh doanh mang lại giá trị lâu bền cho cộng đồng. Phát triển bền vững chính là một trong các tiêu chí nổi bật trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Britcham Vietnam và các doanh nghiệp thành viên, trong đó có Unilever.
"Chúng tôi tin rằng sự phát triển bền vững của từng doanh nghiệp, cộng hưởng cùng sự phát triển song song của xã hội sẽ là nền tảng vững chắc cho một Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai", ông Brian Bulloch, Giám đốc điều hành của Britcham Vietnam nhận định.
Nhiều năm nay, Unilever đã đặt phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh của mình. Khởi động kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam từ năm 2010, tập đoàn đa quốc qua này hướng đến mục tiêu tăng trưởng gấp đôi, giảm một nửa tác động đến môi trường, đồng thời tăng cường tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội.
Với mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và hành động thống nhất, chiến lược phát triển bền vững từ khi ra đời đến nay đã giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng đều, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.
Chú trọng phát triển bền vững, những sáng kiến của Unilever đã được Britcham Việt Nam ghi nhận ngay trong lần đầu tiên doanh nghiệp này tham gia "Great Award and Gala of BritCham". Unilever đã được vinh danh tại hạng mục "Sustainable Award" (Giải thưởng Sáng kiến Bền vững), một trong những hạng mục quan trọng nhất, ghi nhận các đóng góp của doanh nghiệp về phát triển bền vững tại Việt Nam.
Cụ thể, Britcham Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Unilever trong việc giảm phát thải carbon trong quá trình sản xuất, góp phần chống biến đổi khí hậu. Chiến dịch trồng mới cây xanh của nhãn hàng Omo từ năm 2019 cũng đã lan tỏa và truyền cảm hứng đến cộng đồng trong việc bảo vệ và tái tạo tự nhiên.
Ngoài ra, Unilever còn tiên phong xây dựng mô hình nền kinh tế tuần hoàn bằng các chiến dịch quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, các chương trình đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như nhiều đối tác khác. Song song đó, tập đoàn này phát động các chiến dịch nhằm cải thiện sức khỏe, nâng cao cuộc sống của người dân thông qua các hoạt động giáo dục thay đổi hành vi của cộng đồng.
Trong bối cảnh Covid-19, Unilever hướng đến cộng đồng với chương trình "Vững vàng Việt Nam" hợp tác với Bộ Y tế, bảo vệ sức khỏe người dân trong đại dịch, hay chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế", hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hỗ trợ phụ nữ phục hồi sinh kế gia đình sau khủng hoảng
Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever chia sẻ, doanh nghiệp luôn nỗ lực hướng đến sự tăng trưởng bền vững trong các hoạt động kinh doanh, góp phần vào sự thịnh vượng chung của xã hội.
"Những đánh giá tích cực từ Britcham Việt Nam chính là động lực để chúng tôi tiếp tục đồng hành, nỗ lực hơn nữa để xây dựng những chương trình hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe và sự bình an cho người dân Việt Nam trong hiện tại và tương lai", ông Vương cho biết.