Bỏ qua Nội dung

Unilever ho tro san pham den tuyen dau chong dich

Unilever hỗ trợ 5K, tặng 500.000 sản phẩm chống dịch

Tiếp tục hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần này, Unilever Việt Nam đã triển khai trao tặng gần 500.000 sản phẩm vệ sinh, khử khuẩn và sản phẩm thiết yếu khác với tổng trị giá gần 37 tỉ đồng.

Được biết Unilever trao tặng vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua. Các vật phẩm trao tặng cho ngành y tế tại gần 30 tỉnh thành và thúc đẩy chiến dịch truyền thông 5K trên cả nước nhằm tạo hậu phương vững chắc và tăng cường nguồn lực cho các địa phương chống dịch.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020 đến nay, Unilever đã tài trợ hàng triệu sản phẩm tương đương với hơn 130 tỉ đồng thông qua Mặt trận tổ quốc, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội phụ nữ và Đoàn Thanh niên đến với hàng chục tỉnh thành nguy cơ cao dịch bệnh trên cả nước.

Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, công ty còn phối hợp với Bộ Y tế triển khai các chương trình truyền thông giáo dục nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh tiếp cận hơn 37 triệu người trên các kênh truyền thông đại chúng.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đang vào giai đoạn căng thẳng, với hàng chục đến hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày. Tại các tỉnh tâm dịch, các cấp chính quyền cùng ngành y tế và người dân đang dồn sức triển khai những giải pháp phòng chống dịch quyết liệt nhất. Trong bối cảnh giãn cách xã hội, cách ly, phong tỏa, các địa phương đang rất cần được hỗ trợ nguồn lực để kiểm soát dịch trong khu cách ly và cả cộng đồng.

Trong tình hình đó, Unilever Việt Nam đã gấp rút huy động sản phẩm để chung tay hỗ trợ cho các địa phương bao gồm các sản phẩm vệ sinh và khử khuẩn và sản phẩm phục vụ sinh hoạt thiết yếu như xà phòng rửa tay và dung dịch sát khuẩn tay khô Lifebuoy, nước lau sàn, tẩy rửa Sunlight, VIM, kem đánh răng, bàn chải, nước súc miệng P/S và bột giặt OMO.

Các sản phẩm Unilever tài trợ đã được gấp rút vận chuyển về các tỉnh tâm dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, TP.HCM,… và sẽ được phân bổ cho các đơn vị y tế tham gia phòng chống dịch, bệnh viện và các khu cách ly, hỗ trợ trực tiếp cho cán bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, người nghi bệnh chống dịch.

Ngoài gói tài trợ sản phẩm cho ngành y tế tuyến đầu thông qua Bộ Y tế, Unilever Việt Nam còn triển khai gói tài trợ các sản phẩm cho người dân ở các địa phương nguy cơ cao thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Trung ương Đoàn thanh niên với tổng giá trị hơn 21 tỉ đồng.

Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh Niên kết hợp việc trao tặng sản phẩm với các hoạt động truyền thông giáo dục và phổ biến thói quen vệ sinh cá nhân cho người dân, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa nhằm chủ động phòng ngừa các nguy cơ dịch bệnh từ trong cộng đồng.

Unilever tai tro san pham ve sinh va khu khuan cho vung tam dich

Quan trọng hơn nữa, để tăng cường truyền thông cộng đồng hỗ trợ phòng dịch, mới đây Unilever đã cam kết cùng Bộ Y tế đẩy mạnh chiến dịch truyền thông 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” trên các kênh truyền thông đại chúng thông qua các điệu nhảy, bài hát vui nhộn dễ nhớ để nâng cao nhận thức và cải thiện hành vi vệ sinh phòng dịch của người dân trên cả nước.

Chiến dịch này không chỉ triển khai ở các kênh truyền thông trung ương mà còn đi về vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa thông qua hệ thống truyền thông cơ sở như loa đài phát thanh phường xã.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó chủ tịch Truyền thông và Phát triển bền vững, Unilever Việt Nam cho biết Unilever luôn cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam trong suốt hơn 25 năm qua.

"Kể từ đầu mùa dịch, Unilever đã luôn đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tới cộng đồng. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, chúng tôi mong muốn người dân hưởng ứng thực hiện 5K của Bộ Y tế để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình”, ông Thái Vương chia sẻ thêm.

Trong giai đoạn cao trào của dịch bệnh, sự chung sức chung lòng của Unilever cùng các doanh nghiệp và toàn thể người dân sẽ tạo nên nguồn lực mạnh mẽ giúp cho ngành y tế và chính quyền các địa phương kiểm soát tình hình dịch bệnh, thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế xã hội.