Trong những ngày vừa qua, Việt Nam đang phải gồng mình với một đợt bùng dịch có quy mô lớn hơn và diễn biến phức tạp, khó lường hơn so với những làn sóng COVID-19 trước đây. Những tâm dịch lớn xuất hiện, những khu cách ly, phong tỏa và bệnh viện dã chiến được dựng lên nhanh chóng để đối mặt với tình hình khẩn cấp. Sài Gòn - tâm dịch lớn nhất cả nước trong đợt bùng dịch này - đã không còn vẻ tấp nập, nô nức quen thuộc.
Thay vào đó là những cung đường vắng, những nẻo đường lặng hẳn tiếng người, tiếng còi xe. Có thể thấy, COVID-19 đã tác động và áp lực rất lớn đến cuộc sống của người dân cả nước, đặc biệt là những người hiện đang sinh sống tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa, hoặc đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến.
Với những diễn biến căng thẳng của dịch bệnh và những khó khăn chồng chất của người dân cả nước, công ty hàng tiêu dùng toàn cầu Unilever đã hợp tác với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Shopee, cùng nỗ lực để lan tỏa những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ cho người dân tại những "điểm nóng" và tuyến đầu chống dịch, thực hiện sứ mệnh "không một ai được phép bị bỏ lại phía sau".
Là một phần trong những nỗ lực chung nhằm cổ vũ một Việt Nam khỏe mạnh hơn, vững vàng hơn trong đại dịch, các nhãn hàng của Unilever đã phát động chương trình "Triệu đơn hàng - Triệu trái tim sẻ chia" với mục tiêu đồng hành cùng hàng triệu người dân Việt Nam.
Cụ thể, với mỗi đơn hàng từ 199K khi mua các sản phẩm thuộc Unilever trên Shopee, một gói sản phẩm vệ sinh được cam kết sẽ được gửi đến các khu vực cách ly, phong tỏa hoặc bệnh viện dã chiến, giúp người dân tại các khu vực này yên tâm và đảm bảo những điều kiện an toàn sức khỏe.
Tính đến thời điểm hiện tại, Unilever và Shopee đã gửi tặng gần 20.000 bộ sản phẩm vệ sinh tới những người dân trong khu vực phong tỏa và tuyến đầu chống dịch.
Đây là một hành động ý nghĩa và nhân văn của Unilever và Shopee để chung tay góp sức cùng cả cộng đồng kiên cường, vững vàng đi qua cuộc chiến không khoan nhượng với COVID-19. Tình hình còn căng thẳng, cuộc sống người dân còn khó khăn, những nỗi lo vẫn còn chồng chất.
Nhưng chỉ cần mỗi người giữ tinh thần, gửi niềm tin, trao hành động, đại dịch ắt sẽ qua, bình yên ắt sẽ về trên những ngôi nhà. Cùng chung một niềm tin ấy, Unilever hy vọng rằng với một hành động nhỏ tại nhà, mỗi người dân sẽ cùng đóng góp vào sứ mệnh chung của cả nước - không để ai bị bỏ lại phía sau, mang an toàn đến cho tất cả.