Bên cạnh MV với sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc và bé Hà Anh The Voice Kids nhằm truyền cảm hứng cho người người, nhà nhà trồng cây, OMO còn cam kết trồng thêm một cây trong rừng khi người tham gia trồng một cây xanh trong nhà và chụp lại hình ảnh đó, đăng tải lên website của chương trình.
Cách thức triển khai cũng rất đơn giản và thiết thực. Theo đó, những chiếc drone (phương tiện bay không người lái) sẽ mang theo những "trái banh" hạt giống bay và gieo mầm khắp 2 rừng quốc gia ở Quảng Bình và Quảng Nam. Đây cũng chính là những vùng đất đã và đang chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ, mà một trong những lý do xuất phát từ việc những cánh rừng phòng hộ đang dần mất đi.
Phương thức này đã được khoa học chứng minh tính hiệu quả, cụ thể là tăng tới 50% khả năng sống của hạt giống quý và tiết kiệm công sức, thời gian của các đội bảo vệ rừng.

“Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” là chương trình do nhãn hàng OMO tổ chức để bố mẹ và các bé có thể tham gia bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể. Đồng thời, tham gia chương trình cũng chính là song hành với nhãn hàng OMO thực hiện "ước mơ phủ xanh" đầy tham vọng: 5 năm trồng được 1 triệu cây.