Bỏ qua Nội dung

Unilever Viet Nam nhan giai Top 10 Doanh nghiep phat trien ben vung Viet Nam nam thu 5 lien tiep

Unilever Việt Nam tiên phong lan tỏa phát triển bền vững

Unilever cải thiện sức khỏe, điều kiện sống cho hơn 22 triệu người Việt, giảm tác động môi trường trong sản xuất kinh doanh, truyền cảm hứng phát triển bền vững.

Unilever Việt Nam vừa nhận danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) đánh giá dựa trên bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index). Bộ chỉ số này bao gồm các tiêu chí về phát triển bền vững trong cả ba lĩnh vực kinh tế - xã hội - môi trường, theo chuẩn mực quốc tế có tính đến thực tiễn Việt Nam. Đây được xem là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp, đồng thời định hướng cho doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị, hiệu quả kinh doanh, phát triển thân thiện môi trường, hướng tới các giá trị nhân văn.

Đây cũng là là năm thứ 5 liên tiếp Unilever Việt Nam giành được danh hiệu, ghi nhận vai trò tiên phong và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện Unilever cho biết, ngay từ những ngày đầu hiện diện tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã đặt nền móng cho hoạt động phát triển bền vững với mục tiêu làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến. Năm 2020 đánh dấu 25 năm hoạt động và phát triển của công ty này, là hành trình 25 năm Unilever đồng hành, giúp cải thiện điều kiện sống, điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Công ty này đã được Chính phủ ghi nhận là một trong những công ty thành công nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng triển khai nhiều chương trình xã hội vì cộng đồng, đặc biệt là chăm sóc trẻ em và cải thiện sinh kế, nâng cao quyền năng phụ nữ.

Năm 2020 cũng là năm doanh nghiệp này hoàn thành kế hoạch phát triển bền vững 10 năm (2010-2020) với ba trụ cột chính, hướng đến mục tiêu tăng trưởng gấp đôi, giảm một nửa tác động đến môi trường, đồng thời gia tăng các tác động tích cực đến cộng đồng xã hội. Kế hoạch này là trọng tâm trong mô hình kinh doanh của Unilever Việt Nam, góp phần giúp công ty và các nhãn hàng phát triển một cách bền vững.

Qua đó, doanh nghiệp đã đạt mục tiêu cải thiện sức khỏe và điều kiện sống cho hơn 22 triệu người Việt Nam, sử dụng 100% năng lượng tái tạo, giảm 43% lượng nước và không có rác thải độc hại trong hệ thống nhà máy tại Việt Nam, tích cực hỗ trợ tập huấn đào tạo cho hơn 3,7 triệu phụ nữ. Tổng số phát vốn hơn 350 tỷ đồng giúp phụ nữ khởi nghiệp thông qua chương trình tài chính vi mô.

Nhung thanh tuu cua Ke hoach phat trien ben vung 2010-2022 cua Unilever Viet Nam

Đón nhận danh hiệu doanh nghiệp bền vững trong 5 năm liên tiếp, ông Đỗ Thái Vương - Phó chủ tịch Phát triển Bền vững và Truyền thông, Unilever Việt Nam, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết, phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất luôn là trọng tâm mà Unilever hướng tới và cam kết thực hiện.

Thực tế, các chương trình phát triển bền vững của Unilever luôn tạo và gia tăng các giá trị tích cực cho cộng đồng, giúp doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng và đóng góp hơn nữa cho đất nước.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, chúng tôi mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác để phát triển bền vững trở nên phổ biến tại Việt Nam, đại diện doanh nghiệp này nói.

Pho Chu tich Unilever Viet Nam Do Thai Vuong cung nhan bang khen cua Thu tuong trao cho VBCSD

Unilever là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, gia đình và thực phẩm tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 2,5 tỷ sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi ngày.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, được ghi nhận qua kết quả kinh doanh và những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam suốt 25 năm qua. Công ty đã được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì và Ba trong các năm 2000, 2005 và 2010.

Được nhiều lần bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam, Unilever Việt Nam hiện có hơn 1.600 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối.

Khu liên hợp nhà máy của Unilever Việt Nam tại Củ Chi, TP HCM được đánh giá là một trong những cụm nhà máy vận hành hiệu quả nhất của Unilever toàn cầu.

Các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond's, P/S, Lipton, Knorr, VIM, Sunlight. Sản phẩm thuộc các ngành hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm, đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 150 đại lý phân phối và 300.000 cửa hàng bán lẻ.