1. Home
  2. ...
  3. Press releases
  4. Chương trình “Phát triển Trường học Xanh – Sạch – Khỏe”

Chương trình “Phát triển Trường học Xanh – Sạch – Khỏe”

Unilever việt nam hợp tác với bộ giáo dục và đào tạo Tiếp tục đầu tư hơn 9 tỷ đồng trong năm 2019 hỗ trợ xây dựng 30 điểm trường học xanh – sạch – khoẻ nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe học đường

green school kids smiling

Bến Tre, ngày 22 tháng 05 năm 2019 – Hôm nay, tại trường Tiểu học Tân Bình, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - Quỹ Unilever Việt Nam đã tổ chức buổi Lễ trao tặng chương trình hỗ trợ xây dựng Trường học Xanh – Sạch – Khỏe cho 04 trường tiểu học địa phương bao gồm: trường Nhuận Phú Tân 1, trường Thanh Tân 2, trường Tân Bình và trường Thành An. Với những điều kiện cơ sở vật chất mới, gần 2.500 em học sinh nơi đây sẽ học tập, vui chơi trong môi trường đạt chuẩn với các điều kiện vệ sinh, nước sạch và thể chất, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

green school2

Tại sự kiện, Unilever Việt Nam cũng công bố kế hoạch hỗ trợ đầu tư và tân trang 30 điểm trường học theo mô hình Xanh – Sạch – Khoẻ nhằm nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe học đường với tổng ngân sách hơn 9 tỷ đồng trong năm 2019 và lễ trao tặng gói hỗ trợ cho 4 trường tiểu học ở huyện Mỏ Cày Bắc đánh dấu bước khởi đầu của hành trình này.

green school3

Unilever và các nhãn hàng lớn như OMO, VIM, Lifebouy và PureIt sẽ nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất trường học, bao gồm điều kiện vệ sinh, nước sạch, giáo dục thể chất với các hoạt động như lắp đặt sân chơi thể thao, dụng cụ vận động thể chất, cải tạo và nâng cấp khu vực nhà vệ sinh, bồn rửa tay, lắp đặt hệ thống lọc nước uống an toàn cho học sinh, hỗ trợ nâng cấp thư viện, nhà ăn… song song với việc tổ chức những buổi truyền thông nâng cao nhận thức về vệ sinh cá nhân và môi trường, các hoạt động ngoại khóa cung cấp các kỹ năng mềm và phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen vệ sinh tốt trong nhà trường, góp phần nâng cao sức khoẻ học đường một cách toàn diện cho các em học sinh. Unilever Việt Nam hợp tác chặt chẽ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở ban ngành xây dựng bộ tiêu chuẩn vệ sinh học đường hợp chuẩn tại các trường học, đồng thời huy động thêm nguồn lực từ ngân sách địa phương và các nguồn xã hội hóa khác để nhân rộng mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khỏe trên toàn quốc, giúp cho nhiều trẻ em hơn được hưởng lợi từ Chương trình.

Các chương trình giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam là một trong những trọng tâm mà Unilever hướng tới. Từ năm 2012 cho đến nay, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã đầu tư trên 120 tỷ đồng cho các dự án thuộc Chương trình Hợp tác Chiến lược Dài hạn “Phát triển Trường học Xanh – Sạch – Khỏe”. Cụ thể, Unilever đã lắp đặt 415 sân chơi; nâng cấp hơn 800 nhà vệ sinh cho hơn 80 trường tiểu học; phục vụ khám nha khoa cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học; cung cấp xà phòng miễn phí và thực hiện truyền thông giáo dục vệ sinh, nâng cao nhận thức cho hơn 7,2 triệu học sinh tiểu học; xây dựng bộ tài liệu chăm sóc sức khỏe cá nhân và vệ sinh môi trường áp dụng cho các trường tiểu học Việt Nam.

Chương trình cũng chính là một phần quan trọng trong Kế hoạch Phát triển bền vững mà Unilever Việt Nam theo đuổi từ năm 2010, tập trung vào 3 mục tiêu chính: (i) Giúp hơn 20 triệu người cải thiện sức khỏe và điều kiện sống; (ii) Giảm thiểu tác động đến môi trường từ việc sản xuất và sử dụng sản phẩm của Unilever, và (iii) Cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người đồng thời với quá trình tăng trưởng kinh doanh.

Cụ thể, Unilever và các nhãn hàng đã triển khai các chương trình trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với các bộ ngành nhằm chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Vệ sinh và sức khỏe, Giáo dục và phát triển trẻ em, Nâng cao quyền năng cho phụ nữ, Nguồn cung bền vững và phát triển nông thôn mới, Tiết kiệm nước. Các sáng kiến chương trình như “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Rửa tay với Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “VIM Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”, “Doanh nghiệp đồng hành xây dựng nông thôn mới” đã trở thành ví dụ điển hình cho quan hệ hợp tác công - tư hiệu quả đã và đang góp phần đáng kể trong việc cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam. Tính đến năm 2018, có 21 triệu người đã được hưởng lợi từ các hoạt động nâng cao sức khỏe và cải thiện tình trạng vệ sinh mà Unilever thực hiện, 1,5 triệu người được đào tạo nâng cao năng lực và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, 46.500 hộ gia đình được tiếp cận tài chính vi mô trị giá 320 tỷ đồng.

Ngoài ra, Unilever cũng tập trung vào chiến lược sản xuất xanh hơn. Đến năm 2018, tập đoàn đã đạt được kết quả 99% phát thải carbon tích cực, giảm 43% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, không có chất thải xử lý bằng phương pháp chôn lấp, giảm 70% khí thải carbon từ việc vận chuyển hàng hóa, quy trình lưu kho và tiên phong thực hiện chương trình phát triển 100% bao bì được tái chế, tái sử dụng và thân thiện với môi trường.

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi là tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng những giá trị xã hội tích cực. Với những nỗ lực như Chương trình Hợp tác Chiến lược dài hạn phát triển trường học Xanh – Sạch – Khỏe nói riêng và Kế hoạch Phát triển bền vững nói chung, chúng tôi tự hào khi nhiều năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, đặc biệt đối với trẻ em – thế hệ tương lại của đất nước, đồng thời, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.”

Ông Thái Văn Tài – Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo Dục - Đào tạo cho biết: “Không chỉ ngành Giáo dục mà tất cả những ngành khác cũng được hưởng lợi từ các chương trình xã hội dựa trên sự hợp tác công – tư hiệu quả. Tôi đánh giá cao những đóng góp của Unilever nhằm mang đến giá trị tích cực không chỉ cho các em học sinh mà còn cho toàn thể cộng đồng, điển hình như chương trình hợp tác chiến lược dài hạn Phát triển Trường học Xanh – Sạch – Khỏe.”

Với sự gắn kết vững chắc giữa tài sản giá trị nhất của doanh nghiệp là các nhân viên và các nhãn hàng của mình, Unilever đã và đang tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng, hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, các đối tác, khách hàng, các nhà cung cấp hiện thực hóa các cam kết của mình trong Kế hoạch Phát triển bền vững với sứ mệnh “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Về Unilever Việt Nam

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Chăm sóc vệ sinh Cá nhân, Gia đình và Thực phẩm tại hơn 190 quốc gia. Sản phẩm Unilever rất thân thuộc với mọi gia đình trên toàn thế giới với hơn 2,5 tỷ sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi ngày. Unilever luôn nỗ lực để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, giúp mọi người thêm yêu đời, tràn đầy sinh lực và thu nhận nhiều hơn từ cuộc sống.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, được ghi nhận rộng rãi không chỉ bởi kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong gần 25 năm qua. Công ty đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì và Ba trong các năm 2000, 2005 và 2010. Với những cam kết, nỗ lực và kết quả đạt được trong chương trình phát triền bền vững, Unilever Việt Nam rất vinh dự được Chính phủ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Phát triển Bền vững hàng đầu” trong 3 năm liên tiếp (2016- 2018).

Được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam, Unilever Việt Nam hiện có hơn 1.500 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối. Khu liên hợp nhà máy của Unilever Việt Nam tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những cụm nhà máy vận hành hiệu quả nhất của Unilever toàn cầu. Các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond’s, P/S, Lipton, Knorr, VISO, VIM, Sunlight thuộc các ngành hàng: chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm… đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 150 đại lý phân phối và 300.000 cửa hàng bán lẻ.

Thông tin liên hệ:

Bà Bùi Thị Thu Hương

Trưởng phòng Phát triển bền vững và Truyền thông, Unilever Việt Nam
ĐT: 0903451595 ; E-mail: bui-thu.huong@unilever.com

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ