1. Home
  2. ...
  3. Press releases
  4. Unilever được vinh danh Doanh nghiệp Bền vững 2018

Unilever được vinh danh Doanh nghiệp Bền vững 2018

Unilever xếp hạng Top Doanh nghiệp Bền vững xuất sắc nhất năm 2018

Hà Nội ngày 22 tháng 11 năm 2018, Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam năm 2018, Unilever Việt Nam được vinh danh "Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất lĩnh vực sản xuất" và Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam" trong ba năm liên tiếp (2016-2017-2018). Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ và thành tựu của Unilever trong nhiều năm qua khi tiên phong trong việc triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững từ năm 2010 với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực.

Lễ công bố là một phần của "Chương trình đánh giá và xếp hạng doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam" dựa trên Bộ Chỉ số Doanh Nghiệp Bền Vững (CSI - Corporate Sustainability Index), là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, xã hội. Chương trình được tổ chức thường niên bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Buổi lễ vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới tham dự cùng đại diện các Bộ Ban ngành Trung ương và đại diện đến từ các tổ chức trong và ngoài nước.

Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever (USLP) ra đời vào năm 2010 chính là trọng tâm trong mô hình kinh doanh bền vững của Unilever, góp phần giúp công ty và các nhãn hàng phát triển một cách bền vững, phù hợp với các mục tiêu của Chương trình Phát triển Bền vững Quốc gia và Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs). Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever Việt Nam tập trung vào 3 mục tiêu chính:

  • Giúp hơn 25 triệu người cải thiện sức khỏe và điều kiện sống;
  • Giảm thiểu tác động đến môi trường từ việc sản xuất và sử dụng sản phẩm của Unilever
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người đồng thời với quá trình tăng trưởng kinh doanh.

Để hiện thực hóa các mục tiêu trong kế hoạch này, Unilever và các nhãn hàng đã triển khai các chương trình xã hội, vì cộng đồng trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với các bộ ngành nhằm chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Vệ sinh và sức khỏe hợp tác với Bộ Y tế; giáo dục và phát triển trẻ em hợp tác với Bộ Giáo dục; Nâng cao quyền năng cho phụ nữ hợp tác với Hội LHPN Việt Nam; Nguồn cung bền vững và phát triển nông thôn mới hợp tác với Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn; Tiết kiệm nước hợp tác với Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Các sáng kiến chương trình như "P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam", "Rửa tay với Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh", "VIM Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn" "Doanh nghiệp đồng hành xây dựng nông thôn mới" đã trở thành ví dụ điển hình cho quan hệ hợp tác công - tư hiệu quả đã và đang góp phần đáng kể trong việc cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường, Unilever cũng đã tập trung vào chiến lược sản xuất xanh hơn, cho đến cuối 2017 đã đạt được kết quả cắt giảm 99% khí thải carbon và gần 50% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, không có rác thải xả ra môi trường từ các nhà máy của Unilever và giúp tiết kiệm gần 100 triệu Euro trong sản xuất nhờ vào việc sử dụng năng lượng xanh hơn và quản lý tốt nguyên vật liệu bao bì.

Tại Việt Nam, sự thành công trong kinh doanh cùng với cam kết mạnh mẽ vì cộng đồng và môi trường sẽ là nền tảng vững chắc để Unilever hiện thực hóa các cam kết của mình trong Kế hoạch Phát triển Bền vững (USLP) với sự mệnh cuối cùng "Nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam".

Ông Trần Vũ Hoài chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận danh hiệu uy tín này trong 3 năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực và cam kết của Unilever trong suốt 23 năm có mặt ở Việt Nam với sứ mệnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội cộng đồng. Sứ mệnh này còn được nhấn mạnh và cụ thể hóa hơn nữa kể từ khi Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever ra đời năm 2010 và được đặt tại vị trí trọng tâm, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Chúng tôi tin tưởng rằng Kế hoạch Phát triển Bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước."

Thông tin Thêm

Về Unilever Việt Nam

Unilever là trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Chăm sóc vệ sinh Cá nhân, Gia đình và Thực phẩm tại hơn 190 quốc gia. Sản phẩm Unilever rất thân thuộc với mọi gia đình trên toàn thế giới với hơn 2 triệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi ngày. Unilever luôn nỗ lực để tạo ra một tương lại tốt đẹp hơn, giúp mọi người thêm yêu đời, tràn đầy sinh lực và thu nhận nhiều hơn từ cuộc sống.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, được ghi nhận rộng rãi không chỉ bởi kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong suốt 23 năm qua. Công ty đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì và Ba trong các năm 2000, 2005 và 2010.

Được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam, Unilever Việt Nam hiện có 1.700 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho 15.000 người lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối. Khu liên hợp nhà máy của Unilever Việt Nam tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những cụm nhà máy vận hành hiệu quả nhất của Unilever toàn cầu. các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond's, P/S, Lipton, Knorr, VISO, VIM, Sunlight thuộc các nghành hàng: chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm... đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua mạng lưới phân phối và báng hàng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 150 đại lý phân phối và 300.000 cửa hàng bán lẻ.

Về chương trình đánh giá và xếp hạng doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

Chương trình đánh giá và xếp hạng Doanh nghiệp Bền vững ở Việt Nam dựa trên Bộ Chỉ số Doanh Nghiệp Bền vững (CSI - Corporate Sustainability Index) là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, xã hội. Chương trình được tổ chức thường niên bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Được triển khai theo sự chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12/2015 về việc xếp hạng Doanh nghiệp Bền vững kế từ năm 2016, Chương trình đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng Doanh Nghiệp (DN) nước nhà. Tác động rõ nét nhất của chương trình trong ba năm qua chính là một "cú hích" giúp nâng cao nhận thức, khuyến khích DN Việt hướng đến thực hiện Phát triển Bền vững (PTBV) mạnh mẽ hơn nữa. Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững năm nay không chỉ chứng kiến 100 gương mặt tiêu biểu của cộng đồng DN Việt Nam được biểu dương, trong đó bên cạnh những cái tên quen thuộc, cũng có rất nhiều doanh nghiệp mới được xướng danh "Doanh nghiệp Bền vững". Đặc biệt, năm nay, những điển hình xuất sắc đã lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững trong ba năm liên tiếp (2016-2017-2018) cũng được nêu gương và nhận được sự ghi nhận xứng đáng từ Ban tổ chức Chương trình.

Năm 2018, chương trình và Bộ chỉ số CSI đã được đưa vào nội dung Nghị quyết 19 về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đánh giá cao của Chính phủ đối với sức lan tỏa của chương trình.

Tiếp tục được sử dụng làm cơ sở để đo lường mứ độ PTBV của các DN tham gia chương trình, Bộ chỉ số CSI 2018 gồm 131 tiêu chí, tiệm cận với Bộ tiêu chuẩn GRI standard của Tổ chưc Sáng kiến báo cáo toàn cầu, cũng như phù hợp với luật pháp Việt Nam và thông lệ quốc tế. CSI 2018 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế của GRI standard.

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ