Ngày 11/8 vừa qua, Tọa đàm "Nguồn lực tinh hoa - Cộng nghệ bứt phá" do Ban tổ chức chương trình "Vietnam HR Awards 2017" tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã diễn ra với nội dung thảo luận những vấn đề xoay quanh mối quan hệ giữa hai yếu tố Nhân sự - Cộng nghệ trong bối cảnh "cách mạng công nghệ 4.0" đang diễn ra, với sự bùng nổ công nghệ và Xu hướng số hóa.
Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 400 lãnh đạo doanh nghiệp cùng các chuyên gia nhân sự cấp cao trong và ngoài nước với sự hiện diện của 9 diễn giả hàng đầu đến từ Unilever, Microsoft, Mckinsey & Company, Fsoft...

Khi công nghệ lên ngôi và trở thành cánh tay đắc lực trong công tác vận hành, hỗ trợ và dần thay thế một số vai trò của con người trong tổ chức thì việc quản trị nguồn nhân lực dần trở thành tâm điểm chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trẻ toàn cầu.
Không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, đơn giản hóa và tự động hóa các quy trình, công nghệ còn giúp tổng hợp các dữ liệu cần thiết trong việc đánh giá, phân tích để từ đó đưa ra những quyết sách tốt hơn cho định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Cũng chính vì thể, khi xét đến công tác quản trị nguồn nhân lực vốn là hệ xương sống của bất kỳ một doanh nghiệp nào, công nghệ mang đến những tác động to lớn, đặc biệt với hai chiến lược chủ chốt Quản trị nhân tài và Nâng cao năng lực lãnh đạo.
Bà Nguyễn thị Bích Vân, Chủ tịch Unlever Việt nam, tham dự tọa đàm và chia sẽ về những Xu hướng ứng dụng công nghệ vào chiến lược quản trị nhân sự cụ thể của Unlilever trong dòng chảy công nghệ số. Theo bà, kỷ nguyên công nghệ đang cùng lúc tạo ra cơ hội và thách thức cho tất cả các doanh nghiệp, trong đó có Unilever, trong quá trình nâng tầm và quản lý nguồn lực của mình.

Unilever đã đón đầu Xu hướng công nghệ với những cách tiếp cận mới trong công tác quản trị nguồn nhân tài để tối ưu hóa được các cơ hội và lợi ích và mà Xu hướng này mang lại một cách toàn diện.
Đơn cử như đối với quá trình đánh giá nhân viên, Unilever đã phát triển một nền tảng số phục vụ cho việc báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả công việc thường xuyên và liên tục, giúp phân tích đánh giá nhân viên một cách toàn diện nhất dựa trên các cơ sở dữ liệu cụ thể được ghi nhận trong suốt quá trình;giúp công ty có thể dễ dàng đánh giá và lựa chọn những nhân viên tiềm năng và tập trung hỗ trợ đào tạo để phát triển thành đội ngũ lãnh đạo tương lai.
Đào tạo cho đội ngũ nhân viên cũng là lĩnh vực mà Unilever hết sức chú trọng áp dụng các ứng dụng công nghệ, với việc xây dựng nền tảng các khóa học trực tuyến nơi các nhân viên được chủ động xây dựng lộ trình đào tạo cho riêng mình, với các kỹ năng và kiến thức đặc thù cần thiết cho lộ trình phát triển của mỗi cá nhân.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân cho biết:"Công nghệ đã thực sự mang lại những thay đổi toàn diện mang tính tích cực đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Unilever Việt Nam, từ việc xây dựng chiến lược để đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng hay mở ra các phương thức đáp ứng người tiêu dùng hoàn toàn mới, đến quá trình vận hành để tăng cường năng suất và giảm chi phí;từ phương thức làm việc hay giao tiếp, đến cách quản lý hiệu quả nguồn nhân lực và phát triển nhân tài.
Trong thời đại công nghệ 4.0, mỗi doanh nghiệp đều cần tối ưu hóa mọi ưu điểm của công nghệ để biến đó thành lợi thế cạnh tranh và tạo ra sự tăng trưởng bền vững trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay".
Thông qua các chia sẽ thực tế từ Unilever cũng như các doanh nghiệp hàng đầu khác trong khu vực tại tọa đàm đã giúp gợi mở nhiều mô hình ứng dụng công nghệ vào chiến lược quản trị nhân sự cho các doanh nghiệp để giúp đạt được các mục tiêu phát triển nguồn nhân lực nói riêng của và phát triển tổ chức nói chung.