1. Home
  2. ...
  3. Thông cáo báo chí
  4. Top 50 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất

Top 50 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất

Unilever được bình chọn 50 Công ty sở hữu các thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trên toàn cầu

London/Rotterdam [Thứ tư 24 tháng 5 năm 2017] Trong nghiên cứu thường niên lần thứ 5 và các thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất thế giới, Kantar Worldpanel đã tiết lộ rằng Unilever là công ty sở hữu số lượng thương hiệu được mua nhiều và thường xuyên nhất trong danh sách, dựa trên phân tích thói quen mua sắm của 1 tỉ hộ gia đình và 300 tỉ người mua hàng tại gần 40 quốc gia trên thế giới.

Nhãn hàng xà phòng Lifebuoy đứng thứ 3, tiếp đó là Knorr, Dove, Lux và Sunlight thuộc top 20. Trong đó Sunlight là nhãn hàng Chăm sóc nhà cửa được ưa chuộng nhất, bên cạnh đó, Dove đã đạt tới mức bao phủ kỷ lục với 14 triệu hộ gia đình mới. Một nhãn hàng vừa được ra mắt không lâu của Unilever là Trà Brooke Bond cũng đã nhanh chóng có mặt trong top 50 này.

Keith Weed, Giám đốc Marketing và Truyền thông của Unilever cho biết: "Xu hướng người tiêu dùng ngày nay không chỉ muốn mua các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, mà còn phải phù hợp với giá trị riêng của họ."

"Từ đó, các thương hiệu có sản phẩm đáp ứng nhu cầu trên đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng. Hoạt động kinh doanh của Unilever dựa trên giá trị dẫn đầu, cả về cải tiến và sự bền vững. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào thương hiệu của mình để thúc đẩy sự tăng trưởng, độ bao phủ cũng như tăng cường lợi ích cho người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo sản phẩm có đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội."

Unilever tuyên bố những Thương hiệu Phát triển Bền vững đang sở hữu tốc độ tăng trưởng vượt bậc lên đến hơn 50% so với các nhãn hàng còn lại, đồng thời chiếm hơn 60% trong tổng số doanh thu tăng trưởng của Unilever năm 2016.

Trên hết, nghiên cứu của Kantar còn chỉ ra rằng hơn hai phần ba các thương hiệu nằm trong top 50 là Thương hiệu Phát triển Bền vững.

Bên cạnh đó, Unilever vừa được thông báo giành vị trí dẫn đầu trong GlobeScan/Sustainability Leaders Brand ẩn 7 - một trong những khảo sát nghiên cứu về hoạt động phát triển bền vững của công ty, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ.

13 thương hiệu Unilever thuộc top 50 bao gồm Lifebuoy (3), Sunsilk (10), Knorr (11), Dove (12), Lux (13), Sunlight (14), Pepsodent (18), Surf (27), Rexona (28), Vim (29), Brooke Bond (34), Close Up (42) and Lipton (48).

Về Unilever

Unilever là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm về chăm sóc nhà cửa, Chăm sóc cá nhân, thực phẩm và giải khát, với trên 400 nhãn hàng có mặt trên 190 quốc gia và 2.5 tỉ người tiêu dùng mỗi ngày. Năm 2016, Unilever có 169,000 nhân viên trên toàn cầu, đạt mức doanh thu lên đến 52.7 tỉ Euro, trong đó hơn 57% đến từ các thị trường đang phát triển.

Kế hoạch Phát triển Bền vững (USLP) của Unilever cam kết:

  • Giúp hơn một tỷ người hành động để cải thiện sức khoẻ và phúc lợi của họ vào năm 2020.
  • Tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm bớt tác động đến môi trường vào năm 2030.
  • Nâng cao đời sống của hàng triệu người vào năm 2020.

USLP tăng cường sự tin tưởng, đẩy mạnh tăng trưởng, giảm thiểu chi phí và rủi ro, từ đó, tạo nên giá trị của Unilever. Thương hiệu Phát triển bền vững đang sở hữu tốc độ tăng trưởng vượt bậc lên đến hơn 50% so với các nhãn hàng còn lại, đồng thời chiếm hơn 60% trong tổng số doanh thu tăng trưởng của Unilever năm 2016.

Một số thành tựu Phát triển Bền vững có thể kể tên của Unilever như là: chỉ số bền vững Dow Jones của Unilever được xếp hạng nhất năm 2016 so với các công ty cùng ngành; Chỉ số FTSE4Good đạt mức cao nhất là 5. Unilever cũng dẫn đầu danh sách trong cuộc khảo sát hàng năm của GlobeScan/Sustainability năm 2016. Đồng thời Unilever đã cam kết giảm thiểu tối đa khí CO2 hoạt động của sản xuất cho đến năm 2030.

Để biết thêm thông tin về Unilever và các thương hiệu, vui lòng truy cập www.unilever.com. Để biết thêm thông tin về USLP, truy cập www.unilever.com/sustainable-living/.

Về Kantar

Kantar Worldpanel hàng năm xếp hang Top 50 thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất thế giới khác bằng cách nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng và lựa chọn tiêu chuẩn tiếp cận người tiêu dùng (CRPs) làm cơ sở xếp hạng, qua đó cho thấy thương hiệu nào đang gặt hái thành công, đồng thời cung cấp những hiểu biết sâu sắc giúp các thương hiệu FMCG đặt ra các mục tiêu chính xác hơn và cải thiện tăng trưởng kinh doanh toàn cầu.

Một thước đo sáng tạo đo lường số lượng hộ gia đình đang mua thương hiệu (mức độ thâm nhập) cũng như tần suất. Để truy cập toàn bộ bảng xếp hạng toàn cầu, theo khu vực, quốc gia và danh mục đầy đủ, vui lòng truy cập www.kantarworldpanel.com/brand-footprint-ranking.

Phương pháp và phạm vi

Bảng xếp hạng năm 2016 đã phân tích 15.300 nhãn hiệu và 1 tỷ hộ gia đình ở 39 quốc gia tại 5 châu lục trong 12 tháng (đến tháng 11 năm 2016).

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top