1. Home
  2. ...
  3. Thông cáo báo chí
  4. Unilever Vietnam: kết quả kế hoạch phát triển bền vững

Unilever Vietnam: kết quả kế hoạch phát triển bền vững

Hôm nay,công ty Unilever Việt Nam đã công bố báo cáo cập nhật một năm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững tại Hà Nội. Đến dự buổi lễ có các đối tác chiến lược quan trọng của Unilever Việt Nam,bao gồm đại diện bộ y tế, bộ giáo dục và đào tạo, bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn,hội liên hiệp phụ nữ việt nam,cùng các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, cơ quan thông tấn báo chí,các đối tác kinh doanh và khách hàng của Unilever Việt Nam.

Năm 2010, tập đoàn Unilever công bố Chiến lược phát triển mới, qua đó Unilever cam kết kinh doanh theo những phương thức mới, nhằm giúp tập đoàn phát triển lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm tác động đối với môi trường.

Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever do Chủ tịch tập đoàn Unilever toàn cầu, ông Paul Polman, công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2010. Đây chính là kim chỉ nam để Unilever hoàn thành những cam kết trong Chiến lược mới; hay nói khác đi, đây chính là kim chỉ nam để tập đoàn và các nhãn hàng của Unilever phát triển một cách bền vững.

Kế hoạch Phát triển Bền vững là một kế hoạch hành động đột phá và xuyên suốt từ toàn bộ chuỗi cung ứng đến tất cả mọi bộ phận trong tập đoàn Unilever toàn cầu. Kế hoạch này sẽ hướng đến ba mục tiêu chính trên toàn cầu, tính đến năm 2020:

  1. Phát triển tập đoàn lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm ½ tác động đối với môi trường
  2. Sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững
  3. Giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống

Để triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam, vào tháng 9 năm 2011, Unilever Việt Nam đã chính thức công bố tham vọng của mình từ năm 2012 đến năm 2020 nhằm tăng cườnghơn nữa các cam kết góp phần cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam:

  • Cam kết cải thiện cuộc sống của 20 triệu người dân Việt Nam bằng cách cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người.
  • Giảm thiểu tác động từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đến môi trường.
  • Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của Unilever.

Tập trung vào 3 trọng tâm: cải thiện vệ sinh và sức khỏe, giảm thiểu rác thải & tiết kiệm nước, và hỗ trợ tài chính vi mô cho phụ nữ nghèo kinh doanh cải thiện cuộc sống, Unilever Việt Nam đã tích cực mở rộng hợp tác chiến lược với các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ cũng như với các đối tác kinh doanh và khách hàng nhằm đạt được những cam kết về Phát triển bền vững.

Minh chứng cụ thể cho sự hợp tác này thông qua các dự án với các đối tác chiến lược:

  1. “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Y tế (bao gồm hai hợp phần Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh và P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam)
  2. “ Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” - Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và đào tạo
  3. “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” - Dự án hợp tác chiến lược với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam
  4. Phát triển nguồn trà bền vững – Dự án hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
  5. Các chương trình hợp tác toàn cầu với Unicef và PSI
  6. Hợp tác với Big C và Saigon Coop trong chương trình gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường
  7. Chương trình tài trợ thường niên của quỹ Unilever cho các sáng kiến của cộng đồng về vệ sinh và sức khỏe

Kế hoạch phát triển bền vững luôn luôn là trọng tâm công ty phát triển kinh doanh, những nhãn hàng của Unilever mà đa phần trong số đó là những nhãn hàng số 1 tại Việt Nam, đã đóng vai trò tích cực trong việc thực hiện các cam kết phát triển bền vững thông qua các cải tiến sản phẩm mới (Comfort một lần xả);

Phát triển thị trường (hành trình Lifebuoy rửa tay với xà phòng, P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam), các chương trình gắn kết cộng đồng (chương trình hành tinh xanh của OMO, các dự án cải tạo và xây mới nhà vệ sinh Vim).

Sau một năm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam, công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể trên toàn thể 3 lĩnh vực trọng tâm của kế hoạch. Những thành tựu này đã giúp cho công ty phát triển kinh doanh cũng như hoàn thành sứ mệnh xã hội của mình. (Xin vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về kết quả một năm thực hiện Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever tại Việt Nam trong báo cáo đính kèm).

Phát biểu tại buổi lễ, ông JV.Raman, chủ tịch của Unilever Việt Nam đã chia sẻ “Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng với hành trình Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever mà chúng tôi đã khởi động tại Việt Nam, và được khích lệ bởi những kết quả khả quan mà chúng tôi đã đạt được sau năm đầu tiên thực hiện.

Chúng tôi mong sẽ được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chính phủ, với khách hàng và các đối tác kinh doanh, và cùng với nhân viên cho một mục tiêu chung: cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam”

Thông Tin Thêm:

Công ty Unilever Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam đã liên tục gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp to lớn trong công tác xã hội cộng đồng. Trong suốt 17 năm qua, Unilever Việt Nam luôn đạt được mức tăng trưởng hai chữ số bình quân hàng năm với tổng doanh thu gần bằng 1% GDP của Việt Nam.

Thông qua hoạt động kinh doanh của mình, Unilever Việt Nam đã tạo ra công ăn việc làm cho hơn 1,500 người và gián tiếp tạo ra việc làm cho hơn 10,000 người. Mỗi ngày gần 30 triệu sản phẩm của Unilever Việt Nam được lựa chọn để phục vụ nhu cầu thiết yếu tại các hộ gia đình Việt Nam và hầu hết là những sản phẩm dẫn đầu trong ngành hàng của mình như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond’s, P/S, Lipton, Knorr, VISO, VIM, Sunlight …

Unilever Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều không chỉ để thành công trong kinh doanh,mà còn trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội và môi trường. Những nỗ lực của công ty đã được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng và bằng khen.

Thành tích nổi bật có thể kể đến chính là Huân chương lao động hạng nhất năm 2010 do Chủ tịch nước trao tặng cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc và những đóng góp cho xã hội và cộng đồng và giải thưởng Vì Môi Trường tháng 3 năm 2011 do Thủ tướng Chính Phủ trao tặng cho các thành tựu nổi bật của công ty trong việc bảo vệ môi trường từ năm 2005 đến 2010.

Mọi thông tin chi tiết về Unilever và các nhãn hàng vui lòng truy cập: www.unilever.com .

Thông tin chi tiết về Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever và báo cáo toàn cầu về kết quả thực hiện trong năm đầu tiên, vui lòng truy cập : www.unilever.com/sustainable-living

Vietnam

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
Địa chỉ: A2-3, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3892024
Văn phòng đại diện: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 54135686


https://www.unilever.com.vn/contact/

+8408 38236651

Unilever Vietnam (Hanoi Office)

+84 (024) 3 8583383

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ