1. Home
  2. ...
  3. Thông cáo báo chí
  4. Quỹ “Tiết kiệm 1tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam”

Quỹ “Tiết kiệm 1tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam”

Khởi đầu cho hoạt động của Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước sạch cho việt nam”, Unilever việt nam và nhãn hàng Comfort rất vinh dự phối hợp với Cục Quản lý Tài nguyên nước, bộ tài nguyên và môi trường việt nam tổ chức Lễ Kỷ niệm “ Ngày nước thế giới năm 2013” tại Cần Thơ. Đây là một trong những chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Tài nguyên Môi Trường trong 5 năm tới.

Sự ra đời của Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” thể hiện cam kết mạnh mẽ của Unilever trong việc thực hiện “Kế hoạch phát triển bền vững” nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, trong đó sẽ giảm một nửa lượng nước liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm của Unilever trước năm 2020.

Trong những năm gần đây, Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia thiếu nước sạch. Xét về nguồn nước nội địa, Việt Nam chỉ đạt mức trung bình kém của thế giới với 3.600m³/ người/ năm, ít hơn mức bình quân toàn cầu 4.000m³/ người/ năm (thống kê của Hội Tài Nguyên Nước Quốc Tế). Thậm chí, theo Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, đến năm 2025, lượng nước bình quân đầu người Việt Nam chỉ còn đạt hơn phân nửa con số này.

Thống kê cũng cho thấy trung bình mỗi hộ gia đình Việt Nam sử dụng gần 20.000 lít nước mỗi năm cho việc giặt xả. Trong đó, việc giặt giũ chiếm 30% lượng nước, và việc xả quần áo chiếm 70% lượng nước giặt giũ. Mỗi hộ gia đình có thể tiết kiệm được một nửa khối lượng nước cho việc giặt giũ nếu chỉ cần xả một lần theo đúng hướng dẫn.

Ông Hoàng Văn Bảy - Cục trưởng Cục quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài Nguyên và Môi Trường) cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao đề xuất thành lập quỹ “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” của Unilever Việt Nam và sản phẩm Comfort 1 lần xả vì đây là một đề xuất vô cùng thiết thực và có ý nghĩa to lớn cho việc tiết kiệm và duy trì nguồn nước sạch cho người dân Việt Nam.

Tình trạng thiếu nước sạch ở Việt Nam đang nằm ở mức báo động. Chính vì thế, chúng tôi kêu gọi mỗi người dân hãy chung tay tiết kiệm nước sạch trong sinh hoạt bằng những hoạt động nhỏ như giảm số lần xả áo quần trong mỗi lần giặt.”

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Giám đốc ngành hàng nước xả vải – công ty Unilever Việt Nam cho biết: “Kế hoạch phát triển bền vững luôn luôn là trọng tâm của công ty trong phát triển kinh doanh. Những nhãn hàng của Unilever như Comfort với dòng sản phẩm Comfort Một Lần Xả đã đóng vai trò tích cực trong việc thực hiện các cam kết phát triển bền vững thông qua việc giúp người tiêu dùng tiết kiệm nước, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.

Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhỏ nhưng được sự hưởng ứng của rất nhiều người sẽ tạo nên những thay đổi lớn. Cùng với Quỹ Unilever Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng mở rộng hợp tác chiến lược với các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ cũng như với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng nhằm đạt được mục tiêu tiết kiệm 1 Tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam cho đến năm 2015”

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm nước sạch, nhãn hàng Comfort 1 lần xả còn trao tặng giải thưởng “Comfort Yêu Nước Sạch” cho tập thể trường có nhiều học sinh tham gia phong trào tiết kiệm nước nhất trong cuộc thi vẽ tranh toàn quốc “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống” do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phát động.


Thông Tin Thêm

Về “Kế hoạch Phát triển Bền vững” (USLP) của Unilever toàn cầu

Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever do Chủ tịch tập đoàn Unilever toàn cầu, ông Paul Polman, công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2010. Để triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam, vào tháng 9 năm 2011, Unilever Việt Nam đã chính thức công bố tham vọng của mình từ năm 2012 đến năm 2020:

  • Cam kết cải thiện cuộc sống của 20 triệu người dân Việt Nam bằng cách cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người.
  • Giảm thiểu tác động từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đến môi trường.
  • Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của Unilever.

Về “Ngày nước Thế giới”

Năm 1992, Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã ra nghị quyết lấy ngày 22/3 hàng năm là Ngày Nước thế giới, và bắt đầu được tổ chức thường niên từ năm 1993. Hằng năm, LHQ lựa chọn một chủ đề cụ thể cho Ngày nước Thế giới để phản ánh những khía cạnh khác nhau về nước.

Đây là một sự kiện quốc tế được tổ chức nhằm thu hút sự chú ý của người dân trên khắp trái đất để thấy được tầm quan trọng của tài nguyên nước - đặc biệt là các nguồn nước sạch - và góp phần tăng cường quản lý bền vững nguồn tài nguyên quý giá này. Câu slogan của Ngày nước thế giới năm nay là “Nếu tất cả chúng ta cùng nhau chia sẽ, ai cũng sẽ có cơ hội sử dụng nước”

Về “Ngày nước Thế giới” tại Việt Nam

Nhằm hưởng ứng Ngày Nước Thế Giới 22/3 tại Việt Nam, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đã phát động chương trình “Hợp tác vì nước” kéo dài từ ngày 19/3/2013 đến ngày 22/3/2013 tại Thành phố Cần Thơ, với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa nhằm giáo dục và kêu gọi người dân tiết kiệm nước để bảo vệ nguồn nước sạch giúp nâng cao điều kiện sinh hoạt hằng ngày

Vietnam

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
Địa chỉ: A2-3, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3892024
Văn phòng đại diện: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 54135686


https://www.unilever.com.vn/contact/

+8408 38236651

Unilever Vietnam (Hanoi Office)

+84 (024) 3 8583383

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top