Chúng tôi đã thực hiện Kế hoạch Phát triển Bền vững được 8 năm và đã có được những tiến bộ đáng kể.

Để hiểu thêm về kết quả thực hiện, hãy xem bộ phim dưới đây của chúng tôi hoặc truy cậptrang tại đây để biết thêm thông tin.

Chúng tôi cũng đã học được rất nhiều điều trong quãng thời gian vừa qua. Không chỉ là những công nghệ mới, mà cả mô hình kinh doanh và cách thức tư duy mới đóng vai trò then chốt để tạo ra được những thay đổi mà thế giới đang cần đến, được thực hiện nhanh chóng và quy mô hơn.

Tuy vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức và chưa có tất cả các giải pháp cho mọi vấn đề, song điều rõ ràng là chúng tôi sẽ thực hiện công việc theo cách thức mới nhằm tiếp tục đóng góp cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Theo chia sẻ của Ông Alan Jope, CEO tập đoàn, “Tạo ra cuộc sống bền vững” vẫn sẽ là Mục đích của chúng tôi, giúp Unilever giữ vị thế đi đầu trong việc kinh doanh với mục tiêu tốt đẹp. Những nhãn hàng của chúng tôi ngày càng rõ ràng về việc hoạt động nhãn hàng có thể tạo tác động tích cực đến môi trường và xã hội như thế nào. Điều này hoàn toàn phù hợp với bản năng của con người và với sự kỳ vọng của khách hàng. Đó không phải là đặt mục đích lên trên lợi nhuận, mà là kinh doanh có mục đích giúp thúc đẩy lợi nhuận.”

Chúng tôi chia sẻ cách chúng tôi đổi mới nhằm tạo ra các tác động tích cực.

Những bước đi đột phá hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn cho việc tái chế bao bì nhựa

Loop delivery

Trong cương vị nhà sản xuất, chúng tôi thấu hiểu được tác động của bao bì nhựa đến môi trường. Chúng tôi tiên phong về công nghệ và mô hình kinh doanh sao cho phù hợp với chiến lược giảm sử dụng nguyên liệu nhựa, sử dụng loại nhựa tái chế thay thế và thậm chí loại bỏ hoàn toàn nhựa trong bao bì. Và chúng tôi cam kết phát triển nền kinh tế tuần hoàncho tái chế bao bì tại mọi thị trường mà Unilever phục vụ cho người tiêu dùng.

Tại Indonesia, chúng tôi đang thử nghiệm một công nghệ đột phá xử lý nhựa dùng cho bao bì dạng túi nhỏ. Công nghệ này nhằm tái chế những bao bì nhựa đã qua sử dụng thành hạt nhựa mới với quy mô thương mại. Nếu thành công, đây là mốc son tạo dựng nền kinh tế tuần hoàn cho công nghệ tái chế bao bì nhựa dạng túi nhỏ, không chỉ phục vụ cho chúng tôi mà còn cho cả ngành công nghiệp.

Chúng tôi cũng đang đổi mới mô hình kinh doanh. Vào đầu tháng Giêng năm nay, chúng tôi công bố mối quan hệ hợp tác với Loop nhằm thử nghiệm mô hình mua sắm không tạo ra rác thải, theo đó sản phẩm được vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng, sau đó được trả về nhà sản xuất để nạp lại. Một số nhãn hàng của chúng tôi đã phát triển những dạng sản phẩm mới cho phù hợp mô hình này, ví dụ như hộp khử mùi có thể thay lõi, hoặc kem đánh răng dạng viên.

Giải quyết thử thách về nước sạch thông qua các sản phẩm mang tính cải tiến

Love beauty and Planet products

Ảnh hưởng đến nguồn nước là khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của chúng tôi cho việc tắm và giặt. Đó vẫn còn là thử thách cho dù chúng tôi đã đạt được một số thành công trong các chương trình thay đổi hành vi người tiêu dùng nhằm giảm lượng nước sử dụng, các tiến bộ đạt được vẫn chưa đủ nhanh như mong đợi. Vì thế chúng tôi đang phát triển các sản phẩm mới và công thức mới sử dụng ít nước hơn, tái sử dụng nước và loại bỏ nước trong mọi quy trình.

Ví dụ, chúng tôi đã phát triển sản phẩm mới, bình xịt toilet Domestos Flush Less dùng khử trùng và khử mùi mà không cần phải xả nước. Vì mỗi lần xả, phải mất đến 9 lít nước, giải pháp mới nhưng đơn giản này có khả năng đem lại tác động lớn ở các khu vực bị thiếu nước.

Chúng tôi cũng đã giới thiệu dòng sản phẩm Love Beauty and Planet, sử dụng công nghệ mới giúp chia nhỏ các chất nuôi dưỡng tóc thành các phân tử nhỏ, và xả sạch nhanh hơn. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng không phải sử dụng nhiều nước, rút ngắn thời gian tắm để tiết kiệm nước.

Cải thiện thu nhập, điều kiện cuộc sống người dân, đặc biệt là phụ nữ

Sustainable Living Highlights 2019

Chúng tôi có giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người thông qua chuỗi giá trị của công ty. Chúng tôi tập trung vào phân khúc cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ ở các thị trường mới nổi, đa phần do các chị em phụ nữ phụ trách. Tại đây,với những cải tiến kỹ thuật số và thương mại điện tử đã giúp các chị em phụ nữ nơi đây nâng cao thu nhập và tăng trưởng kinh doanh, thông qua mô hình Shakti của chúng tôi.

Sáng kiến Jaza Duka của chúng tôi ở Kenya - hợp tác với Mastercard - đã số hóa các quy trình mua vật tư và bán hàng hóa, cho phép các nhà bán lẻ hoàn thiện các tiêu chí đủ điều kiện để tiếp cận các khoản vay ngân hàng. Điều này giúp họ kiểm soát được kho hàng của mình, giúp trữ hàng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Kasha –một sáng kiến trong khuôn khổ quan hệ đối tác TRANSFORM – là một ví dụ khác. Nền tảng này là thương mại điện tử và chạy nội dung tại Rwanda nhằm bán và phân phối các sản phẩm chăm sóc cá nhân và sức khỏe phụ nữ rất bảo mật, thông qua một hệ thống phân phối mới giúp nâng cao quyền năng cho phụ nữ và thúc đẩy tăng trưởng.

Khai thác sức mạnh của thực phẩm từ rau củ quả để có chế độ ăn lành mạnh hơn

Chúng tôi đã có được tiến bộ trong việc định hình lại các sản phẩm để giảm lượng muối, đường và chất béo – 48% trong danh mục sản phẩm giờ đây đã đáp ứng được Tiêu chuẩn Dinh dưỡng tốt nhất của chúng tôi, dựa trên các hướng dẫn về chế độ ăn được công nhận trên toàn cầu.

Ngày nay, càng có thêm nhiều người muốn tăng tỷ lệ thực phẩm từ thực vật có các thành phần tự nhiên trong chế độ ăn của họ. Việc đáp ứng nhu cầu này của người tiêu dùng hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về tăng trưởng kinh doanh bền vững, và danh mục sản phẩm của chúng tôi liên tục phát triển trong năm 2018.

Ví dụ, chúng tôi đang tăng cường dòng sản phẩm ăn chay/không có sữa. Ben & Jerry’s, Cornetto, Magnum và Breyers đều có các loại sản phẩm không có sữa. Và trong năm 2018, chúng tôi đã mua lại The Vegetarian Butcher, với mục đích trở thành nhà cung cấp lớn nhất trên thế giới nhờ vào danh mục sản phẩm từ thực vật.

Kết quả đạt được tốt nhưng chúng tôi còn tham vọng phát triển xa hơn

Chúng tôi đã đạt được tiến triển tốt trong các mục tiêu, nhưng chúng tôi nhận ra rằng sẽ khó có thể đạt được một số mục tiêu vào cuối năm 2020. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ từ bỏ.

Rác thải là một ví dụ điển hình. Lượng rác trên mỗi lượt tiêu dùng đã giảm khoảng 31% kể từ năm 2010. Chúng tôi đã đạt được tiến triển tốt trong các lĩnh vực mà chúng tôi có thể trực tiếp kiểm soát, ví dụ như giảm rác thải từ hoạt động của chính chúng tôi và thông qua thiết kế đóng gói thay thế.

Ở những lĩnh vực ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của chúng tôi, sự tiến triển ở mức độ chậm hơn, cho dù chúng tôi đã tích cực vận động để cải thiện việc thu gom rác và cơ sở hạ tầng phục vụ tái chế. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các nỗ lực của mình trong việc đóng gói và thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm tái chế.

Khám phá thêm những chủ đề này
Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ