The Smarties là giải thưởng của Hiệp hội mobile Marketing toàn cầu, được tổ chức với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng mới dẫn dắt thị trường Mobile Marketing.
Đây là giải thưởng danh giá duy nhất dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị di động, được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiếp thị di động xuất sắc trên cả ba cấp độ: quốc gia, khu vực thế giới, giải thưởng này đã có uy tín trên thị trường tiếp thị di động toàn cầu hơn 10 năm qua và năm nay là năm thứ 3 giải thưởng có mặt tại Việt Nam.

Smarties Vietnam 2016
Các hạng mục năm 2016 bao gồm nhận biết thương hiệu, chiến dịch truyền thông đa phương tiện cho những ứng dụng cho điện thoại di động, mobile website đến mạng xã hội, tiếp cận theo vị trí, programmatic và sự đổi mới...
Các chiến dịch đã được đánh giá bởi Hội đồng thẩm định sơ bộ bao gồm các nhà tiếp thị của các nhãn hàng lớn và những nhà lãnh đạo xuất sắc trước khi bước đến vòng đánh giá cuối cùng.
Hội đồng giám khảo đã đánh giá những chiến dịch của 29 hạng mục dựa trên bốn tiêu chí: chiến lược, thực thi, sáng tạo và thành quả.
Unilever Việt Nam đã dành được 15 giải:
- 14 giải dành cho các chiến dịch mobile xuất sắc trong tất cả hạng mục từ chiến dịch tiếp thị, chiến lược truyền thông, kích hoạt công nghệ mới đến giải thưởng sáng tạo, 5 giải Vàng và 5 giải Đồng.
- Ngoài ra, Unilever còn dành được giải thưởng ngành quan trọng nhất là Marketer of the year. Đây là giải thưởng dành cho đơn vị có nhiều sáng kiến và ý tưởng đột phá nhất trong việc sử dụng mobile trong các chiến dịch truyền thông.
- Unilever Vietnam trở thành đơn vị duy nhất nhận giải Marketer of the year trong 3 năm liên tiếp.
- So với 8 giải của năm 2015, năm nay Unilever đạt gần gấp đôi số giải năm trước.
Danh sách giải thưởng:
Hạng mục | Nhãn hàng | Chiến dịch | |||
---|---|---|---|---|---|
Tạo ra khách hàng tiềm năng mới/ Phản hồi trực tiếp/ Chuyển đổi | Ponds | Younger in you | Chăm sóc da | Vàng | 1 |
Ra mắt sản phẩm/ Dịch Vụ Mới | Ponds | Wrinkles @ 30, ITS IMPOSSIBLE | Chăm sóc da | Bạc | 2 |
Quảng bá | P/S | P/S Heat and Treat challenge | Chăm sóc răng miệng | Đồng | 3 |
Quản bá đa màn hình | Clear | Smash poor Helmets | Chăm sóc tóc | Vàng | 4 |
Tiếp thị trong môi trường Game di động | Clear Men | Virtual Game, Real Fun | Chăm sóc tóc | Đồng | 5 |
Tin nhắn - Ví dụ: Tin nhắn SMS, Ứng dung tin nhắn, các đoạn mã khác | Surf | Unlock Rural Through Hyper Location targeting | Ngành hàng giặt | Bạc | 6 |
Ứng dụng di động | Rexona | Rexona Run - Mobile App | Ngành hàng lăn khử mùi | Bạc | 7 |
Trang web Di động Website | Ponds | What's your Skin Age? Find out on Ponds Website | Chăm sóc da | Vàng | 8 |
Sáng tạo | Close Up | One of a kind date | Chăm sóc răng miệng | Đồng | 9 |
Sáng tạo | Clear | Smash poor Helmets | Chăm sóc tóc | Vàng | 10 |
Xác định địa điểm | Close Up | One of a kind date | Chăm sóc răng miệng | Bạc | 11 |
Xác định địa điểm | Surf | Unlock Rural Through Hyper Location targeting | Ngành hàng giặt tấy | Vàng | 12 |
Mobile video | Sunsilk | No Spend | 12 Millions Music Video Views | in Just 30 Days | Chăm sóc da | Đồng | 13 |
Chiến dịch di động sáng tạo hấp dẫn nhất | Ponds | Do you know your real skin age? | Chăm sóc da | Đồng | 14 |
Maketer của năm trong ngành Mobile Marketing |
MMA
Hiệp hội tiếp thị di động (MMA) là tổ chức thương mại phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về tiếp thị di động, bao gồm nhà tiếp thị, agency, các công ty công nghệ, publisher, nhà mạng... Nhiệm vụ của MMA là thúc đẩy bước chuyển hoá của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dẳt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.