Toggle Tìm kiếm

  1. Home
  2. ...
  3. Lịch sử của chúng tôi
  4. 2010 - Đến nay: Phát triển bền vững

2010 - Đến nay: Phát triển bền vững

Nhận ra rằng chúng ta đang ở một bước ngoặt trong lịch sử, chúng tôi phát triển chiến lược tách rời sự tăng trưởng ra ảnh hưởng môi trường, đồng thời tăng ảnh hưởng xã hội tích cực của Unilever.

Tạo dựng một cuộc sống bền vững

Người đàn ông nằm trên cỏ, từ chiến dịch ra mắt Dove Men+Care

Với tình trạng biến đổi khí hậu, mất ổn định và đe dọa đối với sự tiến bộ trong việc nâng cao tiêu chuẩn sống trong thế kỷ 20, Unilever công bố Kế Hoạch Phát Triển Bền Vững của Unilever, đường lối của chúng tôi cho một mô hình kinh doanh bền vững.

Kế Hoạch Phát Triển Bền Vững của Unilever đặt ra hàng trăm mục tiêu và cam kết nằm trong ba mục tiêu chính:

  • Chúng tôi sẽ giúp trên một tỉ người cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mình
  • Chúng tôi sẽ cắt giảm một nửa ảnh hưởng môi trường trong việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của chúng tôi
  • Chúng tôi sẽ tăng cường sinh kế của hàng ngàn người trong chuỗi cung ứng của mình.

Sau khi ra mắt vào năm 2010, Kế Hoạch Phát Triển Bền Vững của Unilever được các nhà bình luận độc lập công nhận là một trong những kế hoạch phát triển bền vững tham vọng nhất từng được lập ra bởi một tập đoàn quốc tế – và nó tiếp tục thay đổi và phát triển, thúc đẩy sự tăng trưởng trong doanh nghiệp của chúng tôi đồng thời kiểm soát tầm tiếp cận và chuyên môn của chúng tôi để tạo ra thay đổi trên thế giới.

Đến năm 2014, 'các thương hiệu phát triển bền vững' của chúng tôi – các thương hiệu có một mục đích bền vững và đóng góp cho một hoặc nhiều mục tiêu của Kế Hoạch Phát Triển Bền Vững của Unilver – phát triển nhanh hơn gấp hai lần so với phần còn lại của doanh nghiệp và góp phần lớn vào sự tăng trưởng chung.

Ngoài hoạt động kinh doanh của chúng tôi

Vai trò mà một doanh nghiệp có thể có trong việc tạo ra một tương lai an toàn hơn, tươi sáng hơn vẫn là chủ đề hàng đầu trong chương trình làm việc toàn cầu, nhấn mạnh bởi các sự kiện như Hội Nghị về Biến Đổi Khí Hậu Paris năm 2015 và sự ra mắt của các mục tiêu toàn cầu của LHQ.

Unilever xác định ba lĩnh vực trong đó chúng tôi có thể giúp mang lại sự thay đổi thực sự cho các hệ thống bằng cách hợp tác với các bên khác trong kinh doanh, xã hội dân sự, chính phủ và các tổ chức NGOs: biến đổi khí hậu và phá rừng; nước, vệ sinh; và hoạt động nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực.

Những điểm nổi bật

2010

Unilever được công nhận là công ty hàng đầu về phát triển bền vững thuộc 'khối ưu việt' Thực Phẩm & Thức Uống của Chỉ Số Phát Triển Bền Vững Dow Jones, trong năm thứ 12 liên tiếp.

Các cổ đông Alberto Culver bỏ phiếu thuận về việc chúng tôi mua lại công ty, đưa các thương hiệu bao gồm TRESemmé, Alberto VO5, Nexxus, St Ives và Simple vào danh mục của Unilever.

2011

CEO của chúng tôi, Paul Polman, cam kết Unilever ủng hộ một bước đi toàn ngành nhằm ủng hộ hoạt động nông nghiệp bền vững tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới ở Davos.

2012

Doanh thu của Unilever vượt 50 tỉ euro, với tất cả các khu vực và phân loại đều góp phần vào sự tăng trưởng. Hiện nay chúng tôi có 14 thương hiệu, mỗi thương hiệu có doanh thu trên 1 tỉ euro mỗi năm.

Chúng tôi tiếp tục có nhiều tiến bộ trong việc đạt được các mục tiêu của Kế Hoạch Phát Triển Bền Vững của Unilever. Trên một phần ba nguyên liệu thô nông nghiệp được mua từ các nguồn bền vững và trên 50% nhà máy đạt được mục tiêu không chuyển rác tới bãi rác.

Chúng tôi đến với 224 triệu người thông qua các chương trình giảm thiểu bệnh tiêu chảy bằng cách rửa tay bằng xà phòng, cung cấp nước uống an toàn, tăng cường sức khỏe răng miệng và nâng cao sự tự tin của thanh thiếu niên.

2013

Unilever được vinh danh thắng giải danh giá Catalyst Award 2013 về các sáng kiến của chúng tôi trong việc mở rộng cơ hội cho nữ giới và doanh nghiệp. Công ty trở lại thị trường Myanmar với sự ra mắt các hoạt động kinh doanh hoàn chỉnh bao gồm một cơ sở sản xuất mới và trụ sở mới ở Yangon.

Unilever giành được 44 giải thưởng tại sự kiện Cannes Lions International Festival of Creativity lần thứ 60.

2014

Chúng tôi ra mắt giải thưởng Unilever Sustainable Living Young Entrepreneur Awards, một chương trình giải thưởng quốc tế được thiết kế để truyền cảm hứng cho thanh niên trên toàn thế giới để giải quyết những vấn đề môi trường, xã hội và sức khỏe.

Mặc dù môi trường kinh tế có khó khăn, nhưng Unilever đạt được thành công trong năm thứ 5 liên tiếp với sự tăng trưởng toàn diện. Chúng tôi tiếp tục tái định hình danh mục của mình, thực hiện một số thương vụ mua lại chiến lược trong năm bao gồm công ty kem cao cấp Talenti ở Bắc Mỹ và công ty lọc nước Qinyuan ở Trung Quốc.

Unilever được công nhận là công ty hàng đầu trong nhóm ngành Thực Phẩm, Thức Uống và Thuốc Lá trong đánh giá Chỉ Số Phát Triển Bền Vững Dow Jones (DJSI) năm 2014.

2015

Unilever tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng lợi nhuận ổn định ở các thị trường dễ biến động trong việc củng cố phát triển bền vững của danh mục của chúng tôi.

Lần thứ 15 trong 16 năm, Unilever được công nhận là hãng hàng đầu trong Nhóm Ngành Thực Phẩm, Thức Uống & Thuốc Lá với 92/100 điểm. Chúng tôi cũng được chọn làm một thành phần chỉ số của Chỉ Số Phát Triển Bền Vững Dow Jones (DJSI) sau khi chúng tôi tham gia Đánh Giá về Phát Triển Công Ty Bền Vững RobecoSAM năm2015.

Vào tháng 1, chúng tôi công bố rằng chúng tôi đã đạt được mục tiêu không chở rác thải không nguy hiểm tới bãi rác từ toàn bộ mạng lưới các nhà máy của mình, đồng thời vào tháng 6, chúng tôi đạt được mức cắt giảm 1 triệu tấn khí thải CO2 từ năm 2008.

'Các thương hiệu phát triển bền vững' hiện nay chiếm một nửa sự tăng trưởng của chúng tôi và đang tăng nhanh gấp hai lần so với các thương hiệu khác của chúng tôi. Một số các thương hiệu hàng đầu ngày càng nhiều của chúng tôi đã kết hợp phát triển bền vững vào đóng góp của mình cho thế giới – mục đích của họ – và vào các thành phần và vòng đời của các sản phẩm của họ.

Chúng tôi góp phần công bố Các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững (SDG) của LHQ và tham gia các phong trào toàn cầu kêu gọi hành động tại Hội Nghị Biến Đổi Khí Hậu Paris 2015 (COP21). Chúng tôi tuyên bố rằng đến năm 2030 Unilever sẽ đạt mức ‘cácbon hợp lý’.

Trong báo cáo ‘Mobilising Collective Action: USLP Summary of Progress 2015’, chúng tôi báo cáo rằng chúng tôi đúng tiến độ trong việc đạt được đa số các mục tiêu USLP và thực hiện một chương trình kêu gọi hành động chung không có tiền lệ để giải quyết những thử thách mà thế giới đang đối mặt.

Back to top