Toggle Tìm kiếm

  1. Home
  2. ...
  3. Lịch sử của chúng tôi
  4. 1990 - 1999: Tái cơ cấu và hợp nhất

1990 - 1999: Tái cơ cấu và hợp nhất

Trọng tâm của doanh nghiệp mới này tiếp tục với số thể loại sản phẩm trong đó Unilever cạnh tranh giảm từ trên 50 còn 13 đến cuối thập niên.

Danh sách giá Cornetto từ 1990

Việc này gồm có quyết định bán hoặc rút lui nhiều thương hiệu và tập trung vào các thương hiệu có tiềm năng lớn nhất.

Tái cơ cấu tạo ra bốn lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: Chăm Sóc Nhà Cửa, Chăm Sóc Cá Nhân, Thực Phẩm và Hóa Chất Chuyên Dụng. Cơ cấu mới này được chỉ đạo bởi một đội ngũ mới, ExCo (Ủy Ban Điều Hành) và gồm có 12 nhóm kinh doanh, mỗi nhóm phụ trách một số các khu vực địa lý và lĩnh vực sản phẩm kết hợp.

Cũng trong thập niên này, Unilever thành lập một chương trình hoạt động nông nghiệp bền vững vì có những áp lực ngày càng cao về môi trường và quan ngại của người tiêu dùng về chuỗi thức ăn. Các sáng kiến khác để bảo tồn tài nguyên nước và tìm mua cá từ các nguồn bền vững sớm theo sau.

Những điểm nổi bật

1992

Unilever gia nhập thị trường Cộng Hòa Czech và Hungary, và thành lập UniRus ở Nga.

1993

Hãng kem Breyers được mua lại ở Hoa Kỳ và dầu gội đầu Organics ra mắt lần đầu ở Thái Lan. Đến năm 1995 Organics được bán ở trên 40 quốc gia.

1994

Giao dịch bán United Africa Company, công ty thương mại, nấu bia và dệt may khổng lồ của Unilever tại Tây Phi, được hoàn tất.

1995

Unilever công bố Quy Tắc Kinh Doanh của mình.

Quyết định chưa có tiền lệ này được thực hiện để loại bỏ chất béo chuyển hóa ra khỏi hoạt động sản xuất thực phẩm để ứng phó nhanh chóng với kết quả nghiên cứu cho thấy rằng tác động của chúng đối với cholesterol trong máu ít ra có hại như chất béo bão hòa.

1996

Unilever đưa ra một cam kết đầy tham vọng trong việc tìm mua tất cả sản phẩm cá từ các nguồn bền vững và bắt đầu hợp tác với WWF để thành lập một chương trình chứng nhận về hoạt động ngư nghiệp bền vững được gọi là Marine Stewardship Council (MSC).

Hindustan Lever và Brooke Bond Lipton India sáp nhập để thành lập công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ, và hãng chăm sóc tóc Helene Curtis tại Hoa Kỳ được mua lại.

Trung Tâm Dinh Dưỡng Unilever được thành lập.

Muối iôt Annapurna ra mắt tại Ấn Độ và bắt đầu tạo ra sự tác động lớn đến việc khắc phục tình trạng thiếu iôt.

1997

Kem Kibon được mua lại ở Brazil. Các doanh nghiệp sản xuất hóa chất của Unilever gồm có National Starch và Quest International được bán.

1999

Cổ đông cho phép ban hành cổ tức đặc biệt trị giá 7,4 tỉ euro và hợp nhất cổ phiếu để giảm số cổ phiếu mỗi đợt phát hành.

Back to top