1. Home
  2. ...
  3. Lịch sử của chúng tôi
  4. 1940 - 1949: Tập trung vào nhu cầu địa phương

1940 - 1949: Tập trung vào nhu cầu địa phương

Trong những năm chiến tranh Unilever sụp đổ, với các doanh nghiệp ở lãnh thổ Đức và Nhật chiếm đóng bị cô lập khỏi Luân Đôn và Rotterdam.

Những cậu bé xếp hàng vào phòng tắm Lifebuoy miễn phí thập niên 1940

Điều này dẫn đến sự phát triển một cơ cấu công ty trong đó các doanh nghiệp Unilever địa phương hoạt động với mức độc lập cao và tập trung vào nhu cầu của các thị trường địa phương.

Sau chiến tranh, Unilever bị mất lợi ích ở Đông Âu với việc quốc hữu hóa và sự kiểm soát của Liên Xô. Thị trường Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng theo cách tương tự.

Nhưng trong suốt thập niên 1940 Unilever tiếp tục mở rộng vào thị trường thực phẩm. Các doanh nghiệp mới với các sản phẩm đa dạng được mua lại, và nguồn lực được đổ vào nghiên cứu và phát triển đối với các nguyên liệu mới và kỹ thuật sản xuất mới.

Những điểm nổi bật

1941

Trong giai đoạn Đức oanh tạc, xà phòng Lifebuoy cung cấp một dịch vụ miễn phí về rửa sạch khuẩn cho người dân Luân Đôn. Những chiếc xe tải nhỏ mang thương hiệu Lifebuoy trang bị vòi tắm nóng, xà phòng và khăn tắm đến các khu vực bị đánh bom của thủ đô để cung cấp tiện nghi tắm rửa di động rất cần thiết.

1943

Unilever trở thành cổ đông lớn tại Frosted Foods, công ty này sở hữu Birds Eye và các chính sách về phương pháp đông lạnh sâu để bảo quản thực phẩm tại Vương Quốc Anh. Nhiều năm sau đó, phương pháp đông lạnh này trở nên phổ biến khi được chứng minh là một trong những cách tốt nhất để bảo quản chất lượng của thực phẩm tươi một cách tự nhiên. Khoảng cùng thời gian này Unilever mua lại Batchelor's, chuyên sản xuất rau củ đông lạnh khô và đồ hộp.

1945

Khi kết thúc chiến tranh, Unilever có thể tái kiểm soát mạng lưới cung ứng quốc tế của mình mặc dù vẫn mất kiểm soát đối với Đông Âu và Trung Quốc. Thời gian này, mọi sự quyết định trong chính sách của Unilever đều tập trung vào việc duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh bị chiến tranh phân tán.

1946

Birds Eye ra mắt sản phẩm đậu Hà Lan đông lạnh đầu tiên tại Vương Quốc Anh. Tại thời điểm này, thịt, cá, kem và đồ hộp chỉ chiếm 9% tổng doanh thu của Unilever.

Back to top

Kết nối với chúng tôi

Chúng tôi luôn tìm cách kết nối với những người có cùng sự quan tâm đến một tương lai bền vững.

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ với các nhóm chuyên gia và Unilever hoặc tìm các liên lạc trên khắp thế giới.

Liên hệ